1. [THÔNG BÁO] TẤT CẢ NHỮNG BÀI VIẾT ĐĂNG KHÔNG ĐÚNG CHUYÊN MỤC SẼ BỊ BAN NIK VÀ XÓA TOÀN BỘ POST, CÁC BÀI VIẾT NẾU KHÔNG CÓ BOX PHÙ HỢP ĐỂ POST THÌ CÓ THỂ POST VÀO 2 CHUYÊN MỤC CUỐI DIỄN ĐÀN LÀ "BACKLINK FREE" VÀ "CÁC VẤN ĐỀ KHÁC"
    Dismiss Notice
  2. Dismiss Notice

Xây dưng một thiết kế chuyên nghiệp theo các nguyên tắc

Thảo luận trong 'Linh tinh' bắt đầu bởi hiepkhach109, 27 Tháng hai 2014.

    Chia sẻ trang này

  1. hiepkhach109
    Offline

    hiepkhach109

    Bài viết:
    6
    Được thích:
    0
    Thiết kế thương hiệu chuyên nghiệp không phải là logo, slogan, quảng cáo, marketing hay bộ nhận diện thương hiệu đấy chỉ là dấu hiệu giúp khách hàng phân biệt giữa các thương hiệu với nhau. Tôi xin chia sẻ 10 nguyên tắc xây dựng thương hiệu tạo nên những khác biệt cho thương hiệu của bạn
    - Nguyên tắc số 1 - Nhận thức là sự thật
    Xây dựng thương hiệu diễn ra trong tâm trí của khách hàng chứ không phải trong thế giới thực. Và bất cứ điều gì là đúng trong tâm trí khách hàng thì đó sẽ là chân lý. Bạn có thể không đồng tình, nhưng vậy đó: NHẬN THỨC LÀ SỰ THẬT. Xây dựng thương hiệu là cuộc chiến (mặc dù sẽ không có tổn thất) để tìm ra người có thể tạo ra nhận thức tốt hơn, chứ không phải là cuộc chiến để xem ai sản xuất ra sản phẩm tốt hơn.
    - Nguyên tắc số 2 - Vận may dành cho người dẫn đầu
    'Làm người dẫn đầu tốt hơn là người vượt trội hơn. Là người dẫn đầu chưa đảm bảo để thành công, nhưng lại rất quan trọng vì điều đó cho bạn cơ sở để thiết lập thương hiệu trong tâm trí khách hàng trước khi những đối thủ khác gây rắc rối khi họ phô trương tên tuổi. Nếu không khai thác cơ sở này, bạn sẽ đánh mất lợi thế của người dẫn đầu.
    - Nguyên tắc số 3 - Sáng tạo ra một lĩnh vực mới
    Nếu không phải là một nhãn hiệu đầu tiên hoặc thứ hai trên thị trường, bạn vẫn còn cơ hội để xuất hiện trước trong tâm trí khách hàng nếu bạn có thể sáng tạo ra một loại lĩnh vực mới. Bạn cần tích cực phát triển nó. Khi lĩnh vực mới này đã đi lên thì thương hiệu của bạn cũng có thể đi theo chiều hướng của lĩnh vực đó. Và cũng vì bạn đã phát triển loại hình mới này mà một cách tự nhiên, bạn sẽ được xem là thương hiệu hàng đầu.
    - Nguyên tắc số 4 - Tập trung
    Khi đã tập trung, bạn có thể làm cho thương hiệu của mình mạnh nhất có thể và gắn liền với một điều gì đó trong tâm trí khách hàng. Nhưng điều này đòi hỏi phải hy sinh. Một thương hiệu được tập trung là thương hiệu được điều phối bởi cách đánh giá là "số 1” trong khía cạnh nào đó. Thương hiệu này sẵn sàng từ bỏ 9 trong số 10 điều có thể thực hiện, chỉ để trở thành tốt nhất trong một yếu tố riêng biệt. Tuy nhiên, những thương hiệu tập trung có xu hướng đem lại lợi nhuận trong dài hạn hơn là so với những thương hiệu đa chủng loại.
    - Nguyên tắc số 5 - Khác biệt hóa hoặc bán giá rẻ
    Không thể xây dựng một thương hiệu mạnh mà không có khác biệt hóa. Nếu khách hàng của bạn không thể nhận thức một sự khác biệt nào giữa bạn và các đối thủ cạnh tranh, họ sẽ mua sản phẩm của bất cứ ai có giá rẻ hơn, và có thể đó không phải là sản phẩm của bạn. Nếu không khác biệt hóa, bạn có thể cạnh tranh bằng giá cả, và bạn sẽ nhận ra rằng thật khó để duy trì lợi thế giá cả trong dài hạn.
    - Nguyên tắc số 6 - Dùng quan hệ công chúng (PR) để xây dựng thương hiệu, dùng quảng cáo để duy trì nó
    Quảng cáo là những gì bạn tự nói về mình, và dĩ nhiên là bạn sẽ nói những gì tốt đẹp. Do đó quảng cáo thiếu tính tin cậy. Quan hệ cộng đồng là những gì mà truyền thông đại chúng nói về bạn, và vì truyền thông là bên thứ ba nên những gì họ nói có vẻ như thật hơn. PR có độ tin cậy mà quảng cáo thiếu sót, nhưng quảng cáo lại rất cần để duy trì thương hiệu sau khi nó đã được thiết lập.
    - Nguyên tắc số 7 - Tìm một cái tên hay
    Việc kinh doanh sẽ khó khăn khi sản phẩm của bạn không gắn liền với một thương hiệu mang ấn tượng khó quên. Với cái tên xấu thì cuộc chơi của bạn đã thua một nửa, vì vậy bạn cần nỗ lực để chắc chắn rằng mình đã có một thương hiệu độc đáo, đơn giản và dễ nhớ. Hơn nữa, trong dài hạn thì thương hiệu của bạn sẽ chẳng là gì vượt trội hơn danh tiếng, bởi vì những ý tưởng tuyệt vời hiện bạn đang có rất có thể, và sẽ bị sao chép từ các đối thủ cạnh tranh. Chỉ có danh tiếng của bạn mới vẫn là sự khác biệt.
    - Nguyên tắc số 8 - Hãy kiên định
    Chẳng ai thích thể hiện mình với nhiều tính cách khác nhau, ngoại trừ những người được xem là "thất thường”. Cũng với cách đánh giá này mà có thể suy ra rằng không ai muốn những nhãn hiệu "thất thường” như vậy. Đó là lý do tại sao thương hiệu của bạn cần phải được tuyệt đối nhất quán trong cách hành xử. Nếu nó tùy tiện, khách hàng sẽ bối rối và chuyển sang phía khác.
    - Nguyên tắc số 9 - Tạo ra đối thủ, chứ không phải đồng minh
    Để xây dựng một thương hiệu mạnh, bạn cần đưa ra lý do để nó tồn tại và thuyết minh tại sao nó xứng đáng tồn tại. Vì thế bạn cần tạo ra đối thủ cho mình. Khi bạn có những đối thủ mạnh để đấu tranh, đối thủ đó sẽ cho thương hiệu của bạn những nguyên cớ để nó được thế giới công nhận. Và đối thủ đó không nhất thiết là một thương hiệu khác, mà có thể là bất cứ gì: từ tình trạng kẹt xe, đến ô nhiễm môi trường hoặc sự đói nghèo chẳng hạn.
    - Nguyên tắc số 10 - Biết rõ khi nào có thể thiết lập một thương hiệu thứ hai
    Thương hiệu của bạn sẽ không thể đại diện cho tất cả. Khi có thời cơ để doanh nghiệp của bạn có thể tham gia vào một loại hình mới, hãy thiết lập một thương hiệu thứ hai thay vì mở rộng dòng sản phẩm ban đầu và làm mờ nhạt những gì mà thương hiệu đầu này đã gắn kết được.
    Tuy nhiên, chỉ nên thiết lập một thương hiệu mới khi thương hiệu hiện có của bạn đã là tên tuổi hàng đầu trong lĩnh vực của nó. Nếu bạn đang chật vật để gia tăng doanh thu trong lĩnh vực mà bạn thông thạo, đâu sẽ là cơ hội cho bạn trong lĩnh vực mà bạn chưa hiểu biết gì?
    Những nguyên tắc trên đây được lược trích từ cuốn sách "Chuyển đổi doanh nghiệp thành thương hiệu" của tác giả JACKY TAI - WILSON CHEW
    Nguồn lấy từ thiết kế logo chuyên nghiệp logobox

    TRUNG TÂM SÁNG TẠO THƯƠNG HIỆU LOGOBOX
    ĐC: 103E, KP.6, P. Long Bình, Tp. Biên Hòa, T. Đồng Nai
    Tell: (061) 3992 036 Holine: 0968 16 18 79 - 0974 646 161
    Email: logobox.vn@gmail.com - website: logobox.vn
     
  2. nutu152
    Offline

    nutu152

    CUNG CẤP EMAIL, SỐ ĐIỆN THOẠI, THÔNG TIN DOANH NGHIỆP GIÁ RẺ NHẤT


    + Cung cấp 9,700 data, 1,600 quản lý cấp cao tại các nhà hàng tại Hồ Chí Minh, 11,800 data văn phòng chức tại Hồ Chí Minh gồm Họ tên, Số điện thoại, Email, chức vụ, loại hình công ty, tên công ty, địa chỉ...v..v..

    + List 28,000,000 địa chỉ email.

    + 30 mb email mới nhất lấy trực tiếp từ các website nổi tiếng nhất Việt Nam như rongbay, muare, enbac..., do minh truc tiếp lấy email, nên bảo đảm tính cập nhật, không có email chết., toàn của những người đăng tin rao vặt.

    + Danh bạ 370.000 doanh nghiệp toàn quốc

    Giá rẻ: 100k
    ĐT: 0917 149055

    - TK : 0021001124330 - VIETCOMBANK (chi nhánh Hà Nội )
    - TK: 89714579 - ACB ( ngân hàng Á Châu, chi nhánh Bình Tân)
     
>

Chia sẻ trang này