1. [THÔNG BÁO] TẤT CẢ NHỮNG BÀI VIẾT ĐĂNG KHÔNG ĐÚNG CHUYÊN MỤC SẼ BỊ BAN NIK VÀ XÓA TOÀN BỘ POST, CÁC BÀI VIẾT NẾU KHÔNG CÓ BOX PHÙ HỢP ĐỂ POST THÌ CÓ THỂ POST VÀO 2 CHUYÊN MỤC CUỐI DIỄN ĐÀN LÀ "BACKLINK FREE" VÀ "CÁC VẤN ĐỀ KHÁC"
    Dismiss Notice
  2. Dismiss Notice

Tư vấn 10 lợi ích của xe đạp tập thể dục tại nhà

Thảo luận trong 'Backlink Free' bắt đầu bởi 123daiviet, 9 Tháng năm 2015.

    Chia sẻ trang này

  1. 123daiviet
    Offline

    123daiviet

    Bài viết:
    60
    Được thích:
    2
    (Đại Việt Sport ) - Xe đạp tập thể dục tại nhà là một trong thiết bị tập thể dục phổ biến nhất do dễ sử dụng cùng sự thuận tiện và thoái mái khi luyện tập và nhiều lợi ích khác hãy tìm hiểu cùng Đại Việt Sports:

    10 lợi ích của xe đạp tập thể dục tại nhà

    1. Lợi ích tim mạch


    Một trong những lợi ích của xe đạp tập là nó giúp tăng khả năng hiếu khí bằng cách tăng nhịp tim, oxy, sức mạnh cơ bắp và đổ mồ hôi khi tập luyện. Điều này giúp bạn có trái tim, phổi khỏe mạnh

    Chỉ cần 20 đến 30 phút hoặc nhiều hơn 3 ngày/tuần là đủ để tăng cường khả năng hiếu khí

    2. Giảm cân:

    Theo ấn phẩm Y tế Harvard, bạn có thể đốt cháy đến 400 calo chỉ trong 30 phút tập thể dục với xe đạp tập. Tùy thuộc vào thuộc vào cường độ tập thể dục của bạn, giới tính, chiều cao, cân nặng, mức độ tập thể dục và tuổi tác mà lượng calo mỗi người tập đốt cháy khác nhau. Bạn có thể theo dõi thông số này qua màn hình xe đạp tập

    Nếu bạn muốn giảm cân hiệu qảu hãy tăng cường độ luyện tập thay đổi thời gian và tốc độ trên qua một số lần tập trên xe đạp tập để tránh sự nhàm chán và sự thích nghi của cơ thể.

    3. Tác động thấp lên xương khớp

    - Việc tập luyện làm cho cơ, dây chằng bền vững hơn, kích thích bao hoạt dịch tiết ra nhiều dịch khớp để khớp hoạt động trơn tru, ít đau hơn

    - Đặc biệt sự linh hoạt trong việc điều chỉnh vị trí và chiều cao của ghế, tay lái xe đạp tập trong nhà đảm bảo rằng bệnh nhân duy trì tư thế đúng khi tập luyện không ảnh hưởng đến lưng và quá căng cơ bắp

    - Xe đạp tập có hai loại là không yên và có yên ( ngồi hoặc tựa lưng). Những chiếc xe đạp tập có yên giảm bớt trọng lượng cơ thể sẽ thích hợp cho người bị bệnh xương khớp, người cao tuổi, phẫu thuật đầu gối, tim mạch,….Và tập theo chỉ định bác sỹ hỗ trợ điều trị và phòng ngừa bệnh tập.

    4. Giảm chứng đau nửa đầu

    Đi xe đạp giúp chúng ta giảm 90% chứng đau nửa đầu. Theo nghiên cứu của các nhà khoa học Thụy Điển nhận thấy: tuân thủ một chương trình đạp xe đều đặn, với cường độ vừa phải sẽ giúp giảm nguy cơ bị đau đầu tới 90%

    5. Cải thiện sức khỏe tâm lý

    Tập thể dục luôn là cách tuyện vời giảm căng thẳng và lỗi kéo bạn ra suy nghĩ thường ngày. Đặc biệt là Sản sinh hormone endorphins có thể giúp con người thoát khỏi lo lắng, tinh thần vui vẻ, sảng khoái.

    6. Dễ sử dụng

    - Sự linh hoạt trong việc điều chỉnh vị trí và chiều cao của ghế, tay lái xe đạp tập trong nhà giúp cho mọi người đều có thể luyện tập và điều chỉnh tư thế một cách dễ dàng khi sử dụng.

    -Việc tập xe đạp cũng khá đơn giản và bạn cũng khó có thể quên ngay cả khi bỏ một thời gian dài

    7. Tiện lợi

    - Không gian: những chiếc xe đạp khá nhỏ gọn và không chiếm diện tích ngôi nhà. Có một số xe còn được thiết kế gấp gọn sau khi luyện tập

    - Thời gian sử dụng: bạn có thể tâp bất cứ khi nào rảnh rỗi, sau giờ làm việc

    - Bạn không cần ra ngoài tập luyện ngay cả khi thời tiết xấu: mưa, gió, lạnh,...Đồng thời tránh được nguy cơ: tai nạn, trộm cắp, không khí bụi bặm ngoài đường,…

    - Không gian yên tĩnh ngay trong ngôi nhà, có thể vừa nghe nhạc, xem tivi và tập luyện

    [​IMG]


    8. Bài tập thể dục tổng thể

    Tập thể dục bằng cách đi đạp xe là một phương pháp giúp bạn ngày một cải thiện chức năng của cơ bắp.

    Thường xuyên đi xe đạp giúp tăng cường cơ bắp cho chân và rất tốt cho sự di chuyển của hông và đầu gối. Đối với xe đạp tập không yên bạn sẽ luyện tập toàn thân bao gồm nhiều chuyển động cánh tay, vai, ngực, bắp tay và cơ tam đầu. Khi đó thì cánh tay, chân, và toàn cơ thể cũng như mắt đều cần có một sự phối hợp nhuần nhuyễn

    9. Tiết kiệm chi phí

    -Tiết kiệm chi phí đến phòng tập hàng tháng

    - Việc sở hữu một chiếc xe đạp thì không mất nhiều tiền như chiếc máy chạy bộ, việc sữa chữa xe cũng rẻ hơn.

    10. Các lợi ích sức khỏe khác

    - Tăng cường hệ thống miễn dịch

    - Phòng bệnh cột sống và đau lưng do tư thế khi bạn đi xe đạp sẽ kích thích cơ bắp ở lưng dưới

    - Đi xe đạp cũng cũng giúp tăng cường hoạt động chống lại các tế bào khối u, giúp phòng ngừa các bệnh liên quan đến u bướu.

    Bài viết được viết bởi Thể thao Đại Việt – nơi chuyên cung cấp máy tập thể dục, dụng cụ thể dục chính hãng, chất lượng, giá giá ưu đãi. HOTLINE tư vấn hỗ trợ: 0462.917.247.

    Địa Chỉ Hà Nội : Số 260 - Hoàng Văn Thái - Khương Trung - Thanh Xuân- 0462.917.247- 0972.854.384
     
>

Chia sẻ trang này