1. [THÔNG BÁO] TẤT CẢ NHỮNG BÀI VIẾT ĐĂNG KHÔNG ĐÚNG CHUYÊN MỤC SẼ BỊ BAN NIK VÀ XÓA TOÀN BỘ POST, CÁC BÀI VIẾT NẾU KHÔNG CÓ BOX PHÙ HỢP ĐỂ POST THÌ CÓ THỂ POST VÀO 2 CHUYÊN MỤC CUỐI DIỄN ĐÀN LÀ "BACKLINK FREE" VÀ "CÁC VẤN ĐỀ KHÁC"
    Dismiss Notice
  2. Dismiss Notice

Linh tinh Trong 3 tháng thai kì mẹ và bé nên ăn những gì

Thảo luận trong 'Chuyện trò linh tinh' bắt đầu bởi seovietdang, 3 Tháng mười hai 2015.

    Chia sẻ trang này

  1. seovietdang
    Offline

    seovietdang

    Bài viết:
    160
    Được thích:
    0
    Trong 3 tháng thai kì mẹ và bé nên ăn những gì
    Dinh dưỡng cho mẹ và bé trong 3 tháng đầu rất quan trọng vì đây là thời gian để cơ thể bé dần hình thành và đồng thời là khoản thời gian cho cơ thể mẹ thích nghi , luôn xảy ra tình trạng ốm ngén cho nên việc ăn gì trong 3 tháng đầu rất quan trọng. Vậy bà bầu 3 tháng đầu nên ăn gì là điều mà các mẹ bầu nên quan tâm để mẹ và bé được khỏe mạnh cả nhà hạnh phúc
    1/ Những dưỡng chất cần thiết trong 3 tháng đầu
    Đây là giai đoạn bạn đang làm quen dần với những thay đổi trong thai kỳ. Do thai nhi còn quá nhỏ và chủ yếu tập trung bổ sung dưỡng chất cho giai đoạn này nên khẩu phần ăn của mẹ sẽ không có nhiều thay đổi. Chỉ cần đảm bảo bổ sung thêm khoảng 200-300 calo mỗi ngày để có thể tăng thêm từ 1 đến 2,5 kg trong giai đoạn này. Một số dưỡng chất bà bầu nên ăn trong 3 tháng đầu thai kỳ:
    - Axit folic: Ngay từ khi có ý định mang thai, bạn nên chú ý bổ sung thêm axit folic cho cơ thể, vì nó có thể ảnh hưởng trực tiếp đến sự phát triển não và cột sống của bé. Mỗi ngày mẹ nên chú ý thêm khoảng 400 mg axit trong thực đơn của mình.
    Trong 3 tháng đầu, mẹ nên đặc biệt chú ý những thực phẩm chứa nhiều axit folic
    - Sắt: Khi mang thai, thiếu máu là tình trạng khó tránh khỏi. Vì vậy, bạn nên bổ sung thêm nhiều thực phẩm chứa sắt để tăng cường hồng cầu cho cơ thể. Ngoài ra, thiếu sắt là một trong những nguyên nhân khiến bạn cảm thấy mệt mỏi.
    - Canxi: Trong quá trình phát triển xương của bé, mẹ cần cung cấp một lượng canxi lớn. Nếu không bổ sung đủ lượng canxi cần thiết, rất có thể thai nhi sẽ “hút”canxi từ mẹ và có thể làm bạn bị thiếu canxi và loãng xương sau sinh.
    - Protein: Protein giúp cung cấp các dưỡng chất cần thiết cho sự phát triển của thai nhi trong bụng mẹ. Mỗi ngày, bạn nên chú ý cung cấp cho cơ thể khoảng 70g protein để đảm bảo bé cưng có thể phát triển một cách an toàn.
    [​IMG]
    Và trong 3 tháng đầu mang thai bà bầu kiêng ăn gì trong ba tháng đầu để được an toàn cho meh và bé.Dưới đây là các thực phẩm mà mẹ nên tránh không nên ăn trong thời gian màn thai
    Trước và trong khi mang thai, bà mẹ cần thay đổi một số thói quen và sở thích ăn uống không tốt. Phụ nữ mang thai không nên ăn hoặc hạn chế sử dụng các loại cá có nguy cơ chứa thủy ngân cao (cá thu, cá mập, cá kiếm). Thủy ngân nhiễm trong cá nếu tích lũy quá nhiều có thể gây tổn thương đến não của thai nhi. Phụ nữ có thai không nên sử dụng những thực phẩm đã được xác nhận là gây nguy hiểm cho thai nhi. Nên lựa chọn những thực phẩm an toàn, rau quả cần rửa sạch, gọt vỏ trước khi ăn và chế biến để tránh nhiễm khuẩn. Ăn ít hoặc không ăn những loại thực phẩm có khả năng gây động thai, sinh non như đu đủ xanh, táo mèo, long nhãn, đào, gừng, ớt, rau sam… Không nên uống các chất kích thích nhu rượu , bia...
    Hy vọng với hướng dẫn trên các mẹ có thể lựa chọn riêng cho mình khẩu phần ăn hợp lý an toàn cho mẹ và con cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng thiết yếu cho cơ thể thau nhi hình thành và phát triển.
     
>

Chia sẻ trang này