1. [THÔNG BÁO] TẤT CẢ NHỮNG BÀI VIẾT ĐĂNG KHÔNG ĐÚNG CHUYÊN MỤC SẼ BỊ BAN NIK VÀ XÓA TOÀN BỘ POST, CÁC BÀI VIẾT NẾU KHÔNG CÓ BOX PHÙ HỢP ĐỂ POST THÌ CÓ THỂ POST VÀO 2 CHUYÊN MỤC CUỐI DIỄN ĐÀN LÀ "BACKLINK FREE" VÀ "CÁC VẤN ĐỀ KHÁC"
    Dismiss Notice
  2. Dismiss Notice

Triệu chứng đau lưng khi mang thai tháng cuối cùng

Thảo luận trong 'Linh tinh' bắt đầu bởi sangdv293, 25 Tháng bảy 2016.

    Chia sẻ trang này

  1. sangdv293
    Offline

    sangdv293

    Bài viết:
    50
    Được thích:
    0
    Triệu chứng đau lưng khi mang thai tháng cuối cùng


    Đau lưng và hông là một dấu hiệu khó chịu khi mang thai, đặc biệt là những tháng cuối của thai kì. Có 3 nguyên nhân chính gây nên tình trạng này:


    - Khi mang thai, cơ thể thai phụ sản sinh ra nhiều loại hormon, dưới tác dụng của hormon, dây chằng xương chậu lỏng rồi mềm ra, làm cho khớp xương của xương cùng, liên hợp xương mu lỏng đi, kết cấu ở phần lưng cũng lỏng. Hiện tượng biến đổi dây chằng xương chậu này ở thai phụ có thể trợ giúp khi chuyển dạ thuận lợi hơn. Nhưng, nếu dây chằng xương chậu quá lỏng, có thể làm cho khớp xương đau nhức, sự tách rời của liên hợp xương mu có thể làm cho thai phụ đi đứng khó khăn.

    ------> Bí quyết để giảm đau lưng khi mang thai tháng thứ 5



    Mô tả ảnh.

    Đau lưng và hông là một dấu hiệu khó chịu vào những tháng cuối của thai kì.

    - Trong giai đoạn cuối thai kì, tử cung lớn ra, trọng lượng tăng lên (lúc này toàn bộ trọng lượng của tử cung khoảng 6000g), trọng tâm cơ thể của thai phụ di chuyển về phía trước. Để giữ cơ thể thăng bằng, đầu và vai thai phụ di chuyển về phía sau, tăng độ cong phần lưng, tổ chức lưng ở vào trạng thái kích ứng dễ làm cho lưng bị đau nhức.

    ------> Thông tin, địa chỉ cửa hàng thiết bị y tế tại Hồ Chí Minh



    - Khi mang thai, lưng phải chịu trọng lượng của em bé trong bụng nên bị thay đổi về hình dạng cột sống. Thai càng lớn thì cột sống càng bị tăng sức nặng nhiều hơn và gây nên những cơn đau.


    2. Cách khắc phục


    - Không ăn nhiều nhưng ăn đủ: giảm bớt việc tăng khối lượng không cần thiết.


    - Thường xuyên luyện tập các các bài thể dục nhẹ (đi bộ, thể dục tay không, yoga, bơi lội…)

    ------> Những lưu ý trong cách đo nhiệt độ cho bé sơ sinh


    - Thư giãn nghỉ ngơi thích hợp, không mang, xách vật nặng, ăn ngủ điều độ, đúng giấc. Không nên làm các việc nặng, chọn các việc làm nhẹ nhàng, phù hợp. Khi nâng một vật gì đó, bạn cần chú ý tư thế: từ từ ngồi xổm xuống, hai chân rộng ra tạo thế vững chắc. Với những vật nặng, bạn đừng cố nâng mà hãy tìm sự trợ giúp của người khác. Đặc biệt không được uốn vòng eo hay va đập mạnh vào lưng.
     
>

Chia sẻ trang này