1. [THÔNG BÁO] TẤT CẢ NHỮNG BÀI VIẾT ĐĂNG KHÔNG ĐÚNG CHUYÊN MỤC SẼ BỊ BAN NIK VÀ XÓA TOÀN BỘ POST, CÁC BÀI VIẾT NẾU KHÔNG CÓ BOX PHÙ HỢP ĐỂ POST THÌ CÓ THỂ POST VÀO 2 CHUYÊN MỤC CUỐI DIỄN ĐÀN LÀ "BACKLINK FREE" VÀ "CÁC VẤN ĐỀ KHÁC"
    Dismiss Notice
  2. Dismiss Notice

TQ uy quyền ra sao trong ngành công nghiệp di động?

Thảo luận trong 'Backlink Free' bắt đầu bởi khottabit, 3 Tháng năm 2015.

    Chia sẻ trang này

  1. khottabit
    Offline

    khottabit

    Bài viết:
    329
    Được thích:
    1
    TQ uy quyền ra sao trong ngành công nghiệp di động?

    Các hãng di động lớn nhất thế giới phải chuyển mình, chạy theo thị hiếu của người tiêu dùng TQ.
    Nếu muốn trở thành ông lớn trong lĩnh vực điện tử tiêu dùng cá nhân, TQ là đích ngắm của mọi nhà sản xuất. Đất nước này là thị trường smartphone lớn nhất thế giới. Mức độ giàu có và nhu cầu tiêu thụ sản phẩm của thị trường nội địa tăng mạnh trong tai game gopet vài năm qua. Thương hiệu TQ Lenovo sở hữu 2 tên tuổi đình đám nhất nước Mỹ (thậm chí cả thế giới): ThinkPad và Motorola. Giống như những người láng giềng Đài Loan và Hàn Quốc, các hãng công nghệ TQ đang chuyển mình từ vị thế sản xuất thuê sang làm chủ và tự bán thiết bị dưới thương hiệu riêng.
    [​IMG]
    Apple là một trong những thương hiệu di động quốc tế hiếm hoi thành công tại TQ. Ảnh: Ibtimes.
    Khác biệt nằm ở chỗ, TQ có thể vừa sản xuất, vừa tiêu thụ. Thành công tại thị trường nhỏ như Hàn Quốc có thể không tạo ra tiếng nói nhưng tại TQ, mọi chuyện sẽ khác. Smartphone mang thương hiệu Xiaomi, Huawei, Lenovo chủ yếu bán tốt ở bản địa. Ba công ty này chiếm 3 vị trí phía sau Apple, Samsung trong bản đồ các hãng smartphone lớn nhất thế giới.
    “Thành công tại TQ đảm bảo một vị trí trong top 10, xét về doanh số”, nhà phân tích Ben Wood của CCS Insight chia sẻ. “Tất nhiên, để gây dựng một thương hiệu toàn cầu, điều này chưa đủ”. Ben Wood lấy Huawei làm dẫn chứng. Hãng này tung những khoản đầu tư tai zing mp3 khổng lồ bên ngoài biên giới TQ nhưng vẫn thất bại trong việc xây dựng thương hiệu toàn cầu. Tuy nhiên, điều này không phải vấn đề quá lớn. HTC, LG là những thương hiệu toàn cầu nhưng doanh số thua xa Xiaomi.
    Bốn năm trước, Nokia tin chìa khoá để sống khoẻ trong ngành công nghiệp di động là ghi dấu ấn tại thị trường Mỹ. Để trở thành cây đại thụ ngành công nghệ, các công ty phải thiết lập được dấu ấn tại thị trường quan trọng nhất, nhưng đó có còn là Mỹ? Ngày nay, người ta chứng kiến những công ty thành công vang dội nhưng hoàn toàn không hiện diện tại Hoa Kỳ. Xiaomi là một ví dụ. Doanh số smartphone của hãng vẫn đứng trên cả Apple, Samsung tại TQ.
    [​IMG]
    Xiaomi thành công tại TQ nhờ chính sách giá và yếu tố địa phương.
    Tầm quan trọng của TQ là điều không phải bàn cãi. HTC vừa giới thiệu 2 smartphone đầu bảng, trong đó chiếc One M9+ dành riêng cho thị trường TQ. Tuy nhiên, nếu phải tìm ra hãng sản xuất có khả năng chiều lòng người TQ nhất – đó phải là Apple.
    iPhone chính thức có mặt tại TQ từ năm 2009. Quý vừa qua, hãng bán iPhone ở TQ nhiều hơn tại Mỹ. “TQ có khoảng 100 triệu người đủ khả năng mua đồ dùng xa xỉ và họ luôn muốn những đồ tốt nhất”, Ben Evan từ Andreessen Horowitz cho hay.
    Theo nghiên cứu mới đây từ các triệu phú TQ, sản phẩm Apple là thứ quà tặng được yêu thích nhất, hơn cả Louis Vuitton, Gucci hay Cartier.
    “Đó là lý do vì sao iPhone 5C thất bại tại TQ ngay cả khi nó có doanh số tốt tại Mỹ”, Evans cho biết thêm. Tại đất nước tỷ dân, sản phẩm Apple là tai game manh thu cho android biểu tượng của đẳng cấp. iPhone 6 Plus chưa chắc ra đời nếu người dùng TQ không có sở thích đặc biệt với smartphone màn hình lớn. Apple không có ý định ra mắt một chiếc iPhone chống nước cho người Nhật nhưng phản ứng rất mau lẹ trước sở thích của người TQ.

    Theo: zing.vn
     
>

Chia sẻ trang này