1. [THÔNG BÁO] TẤT CẢ NHỮNG BÀI VIẾT ĐĂNG KHÔNG ĐÚNG CHUYÊN MỤC SẼ BỊ BAN NIK VÀ XÓA TOÀN BỘ POST, CÁC BÀI VIẾT NẾU KHÔNG CÓ BOX PHÙ HỢP ĐỂ POST THÌ CÓ THỂ POST VÀO 2 CHUYÊN MỤC CUỐI DIỄN ĐÀN LÀ "BACKLINK FREE" VÀ "CÁC VẤN ĐỀ KHÁC"
    Dismiss Notice
  2. Dismiss Notice

Tìm hiểu những chi tiết ưu việt trên Sh mode

Thảo luận trong 'Ô tô - Xe máy - Xe đạp' bắt đầu bởi acfrabc, 11 Tháng ba 2015.

    Chia sẻ trang này

  1. acfrabc
    Offline

    acfrabc

    Bài viết:
    109
    Được thích:
    0
    Với việc Honda Việt Nam ra mắt chiếc tay ga Sh mode, nhiều người cho rằng Honda Việt Nam đang bình dân hóa dòng xe sang trọng SH ở nước ta, vì chiếc xe này được định giá bán lẻ 50 triệu đồng, rẻ hơn SH 125cc 16 triệu và 30 triệu so với SH 150cc. Để trả lời câu hỏi đó, HVN cho biết với mode, tuy có cùng dung tích xy-lanh 125cc nhưng họ đã áp dụng nội địa hóa tới 95% chiếc xe, và khác biệt giữa phụ tùng, ví dụ bánh xe, nhựa, kiểu dáng do đó đã giúp giảm mức giá thành phát triển, Bởi vậy Sh mode đã được định vị dưới phân khúc của SH truyền thống.
    [​IMG]
    Ngoại hình và thiết kế

    Nhìn bên ngoài sẽ thấy SH mode bé gọn và thấp hơn rất nhiều. Tuy nhiên khi ngồi lên thì cảm giác chiều cao từ yên xe xuống mặt đường lại tương đương vì yên xe được chế tạo to và bè ra bề ngang, theo mình nghĩ thì xe sẽ rất khó chống chân với ai dưới 1,5 mét. Bù lại, trọng tâm xe được hạ thấp hơn và trọng lượng cũng nhẹ hơn, 118kg nên Sh mode khá hợp cho phái nữ.

    Theo mình tìm hiểu thì ưu điểm cao nhất là cách chế tạo không cần ốc vít của dàn nhựa, Hao hao như trên PCX thì bạn sẽ không tìm thấy ốc vít để mà không di dời dàn áo của xe, thay vô đó Honda chọn cách sử dụng ngàm ngầm ở trong, điểm này sẽ làm xe nhìn liền lạc và thanh thoát hơn.

    Cảm giác lái

    Sh mode cũng được HVN tích hợp những công nghệ mới nhất của Honda như thắng kết hợp Combi-brake, bộ tự tắt máy cầm chừng Idling Stop, remote tìm xe kết hợp tại chìa, cốp giữ đồ rộng... Cũng xin lưu ý là remote tìm xe của Sh mode, cũng như những dòng SH và Air Blade thì nó không có chức năng khóa chống trộm xe máy, do đó nếu không cẩn thận thì xe bạn sẽ bị mất chỉ trong vài giây ngắn ngủi nếu gặp trộm.

    Nếu loại trừ cảm tưởng hơi khó chịu vì sự mất cân đối giữa kích thước của bánh trước và bánh sau thì Sh mode là một chiếc xe khá thích hợp cho nữ giới, từ kiểu dáng tương đối mềm mại cho tới khả năng điều khiển. Cảm giác lái hiệu quả, ổn định và xe rất cân bằng khi chạy tại các đoạn đường bằng phẳng, theo mình thì ở 40-60km/giờ là tốc độ tuyệt vời nhất của xe.

    Honda chọn cách sử dụng cho Sh mode bánh trước 16 inch và bánh sau 14 inch (Cỡ vỏ lốp trước và sau: 80/90-16 inch và 100/90-14 inch), tức là bánh trước to giống trên xe SH còn bánh sau bé giống Airblade, Vision. Theo GĐ kĩ thuật Honda người Nhật khi nói về Sh mode thì bánh trước đường kính to sẽ giúp xe dễ dàng di chuyển ở những đoạn đường gồ ghề, lồi lõm ở Việt Nam, đặc biệt là ổ gà.

    Mức tiêu thụ nhiên liệu

    Nhìn chung, Sh mode theo mình thì có mức ăn xăng hợp lý. Trung bình thì mỗi lít xăng đi được 48km, tại điều kiện lí tưởng thì 50km/lít xăng với Sh mode là điều hoàn toàn đạt được.

    Kết luận

    Mặc dù HVN không hề đề cập tới khi giới thiệu, nhưng người tiêu dùng dễ dàng nhận thấy từ kiểu dáng, đối tượng khách hàng cho đến mức giá bán thì Sh mode là sản phẩm giữ hãng này cạnh tranh trực tiếp với Liberty của Piaggio. Tất nhiên mỗi thương hiệu sẽ có một lợi thế riêng và có đối tượng khách hàng trung thành của họ, do đó, sự thành công của Sh mode có vẻ sẽ dành cho người dùng tự đánh giá thông qua sự phổ thông của nó trên đường phố.
     
Tags: xe máy
>

Chia sẻ trang này