1. [THÔNG BÁO] TẤT CẢ NHỮNG BÀI VIẾT ĐĂNG KHÔNG ĐÚNG CHUYÊN MỤC SẼ BỊ BAN NIK VÀ XÓA TOÀN BỘ POST, CÁC BÀI VIẾT NẾU KHÔNG CÓ BOX PHÙ HỢP ĐỂ POST THÌ CÓ THỂ POST VÀO 2 CHUYÊN MỤC CUỐI DIỄN ĐÀN LÀ "BACKLINK FREE" VÀ "CÁC VẤN ĐỀ KHÁC"
    Dismiss Notice
  2. Dismiss Notice

Cần Bán Tìm hiểu các bệnh thường gặp trên Air blade

Thảo luận trong 'Thanh lý tổng hợp' bắt đầu bởi acfrabc, 25 Tháng chín 2015.

    Chia sẻ trang này

  1. acfrabc
    Offline

    acfrabc

    Bài viết:
    109
    Được thích:
    0
    Air Blade là một trong các dòng xe chiếm thị phần lớn tại thị trường Việt Nam, mặc dù đã xuất hiện từ lâu và có nhiều thay đổi về mẫu mã, tính năng nhưng trên Việt Nam, Air blade vẫn luôn là chọn lựa của phần đông người dùng trong nước. Tuy nhiên dòng xe này cũng có một số vấn đề, bệnh phải lưu ý và sớm khắc phục, chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu nhé.

    [​IMG]


    Sự cố về điện

    Trường hợp thường xuyên xảy ra nhất ở Air Blade khi xe đang chạy thì đèn FI phát sáng rồi nháy một lúc rồi tắt, hoặc xe đang vận hành có hiện tượng muốn tắt máy khiến người dùng khó chịu và bực mình. Sự cố này kim phun xăng gặp vấn đề trục trặc. Air Blade thường xuyên xảy ra tình trạng này khiến chủ xe rất khó chịu. Khả năng cao xe gặp vấn đề về điện và nguồn điện, phải xem xét ngay về bình ắc quy và củ sạc điện, gỡ khoa chong trom xe may đang kết nối vào hệ thống điện, khóa chống trộm xe máy điện tử trên xe (nếu là hàng kém chất lượng).

    Ngoài ra, một lỗi rất khó chịu thường mắc phải trên Air Blade khi xe đang chạy hay mất gauranty. để máy chạy không tải, tiếng máy không đều nhưng không phải mất gauranty kiểu lịm đi và có tiếng cạch cạch như bị dây cam, mà xe có cảm giác tắt máy ngang, IC có thể bị lỗi cao và cảm biến oxy tại xe cũng bị hư.

    Các vấn đề về máy móc

    Sau khi chạy một thời gian, Air Blade có một nhược điểm lớn chính là có tiếng kêu xạch xạch phát ra từ chỗ để chân ngày một lớn. Khi kéo ga lên tiếng kêu càng đều và to hơn, nặng hơn là mất luôn gauranty. Đây chính là việc cò xe bị kêu, xe có tiếng kêu lạ như tiếng kim loại chạm vào nhau thì mức độ bộ tăng cam tự động có thể bị hư.

    Ngoài ra, xe đang chạy bình thường tự dưng máy bị nặng và kêu khiến cho người dùng lầm tưởng động cơ xe có vấn đề, người dùng xem xét thắng đĩa trước và áp suất lốp xem có đảm bảo được khả năng vận hành của xe không, nhiều người dùng ít để ý đến đặc điểm này.

    Những vấn đề về nồi và hệ thống truyền động

    Các kinh nghiệm của chủ xe, cùng với những trung tâm bảo dưỡng xe đều nhận thấy Honda Air Blade nói chung sau một thời kì vận hành, xe cảm giác bị ì, lên ga mạnh mà cảm tưởng máy không khỏe, xe không đi không êm. Nguyên nhân chính xảy ra trong trường hợp này chính là việc bị tuột nồi sau, bố và chuông bắt không đều.

    Bên cạnh đó, Air Blade hay có hiện tượng xe chạy bị giật khục, nồi bị nẩy, nồi trước hay bị hư, hoặc nhanh bị móp hay khi xe chạy cảm tưởng rung giật khi thốc ga phát ra tiếng kêu rất lạ mức độ cao dây curoa gặp vấn đề. Đây là những vấn đề thường xuyên xảy ra ở Honda Air Blade.

    Trên đây là một vài lỗi cơ bản mà đa số chúng ta gặp phải khi sử dụng chủng loại xe này, tuy rằng số lượng các lỗi trên không xuất hiện nhiều nhưng có thể bạn đang mắc cần. Hi vọng với bài chia sẻ trên sẽ giúp ích cho các bạn đang dùng air blade có thể tham khảo và có mẹo xử lý khi gặp phải.
     
Tags: xe may
>

Chia sẻ trang này