1. [THÔNG BÁO] TẤT CẢ NHỮNG BÀI VIẾT ĐĂNG KHÔNG ĐÚNG CHUYÊN MỤC SẼ BỊ BAN NIK VÀ XÓA TOÀN BỘ POST, CÁC BÀI VIẾT NẾU KHÔNG CÓ BOX PHÙ HỢP ĐỂ POST THÌ CÓ THỂ POST VÀO 2 CHUYÊN MỤC CUỐI DIỄN ĐÀN LÀ "BACKLINK FREE" VÀ "CÁC VẤN ĐỀ KHÁC"
    Dismiss Notice
  2. Dismiss Notice

IT Thị trường kính thực tế ảo năm 2016 - Những con số biết nói

Thảo luận trong 'Thông tin' bắt đầu bởi ntuanquancit910, 22 Tháng chín 2016.

    Chia sẻ trang này

  1. ntuanquancit910
    Offline

    ntuanquancit910

    Bài viết:
    26
    Được thích:
    0
    Từ khi công nghệ thực tế ảo ra đời đã thu hút hàng triệu người tìm dùng kính thực tế ảo vr trước tình trạng đó hàng loạt các ông lớn móc hầu bao, nghiên cứu cho ra nhiều sản phẩm liên quan đến thực tế ảo trong đó có 3 cái tên được nhắc đến nhiều nhất đó chính là Oculus, HTC và Sony bởi những hãng này đã thu về phần lớn doanh thu trong năm 2016. Hãy xem kính thực tế ảo là gì tại đây nhé để hiểu rõ hơn tại sao kính thực tế ảo lại sôi động như hiện nay.

    Góc nhìn tổng quan về thị trường thực tế ảo năm 2016

    Công nghệ thực tế ảo đã qua thời kỳ khởi động năm 2014 và đang tăng tốc một cách băng băng trong năm 2016. Rất nhiều thiết bị kính thực tế ảo và các ứng dụng, nội dung hấp dẫn đã được ra mắt vào đầu năm 2016.

    Công ty nghiên cứu thị trường uy tín Strategy Analytics cho biết, doanh thu của ngành công nghiệp thực tế ảo trên toàn cầu, thông qua việc bán những chiếc kính thực tế ảo có thể đạt 900 triệu USD trong năm 2016.

    [​IMG]

    Trong đó, khoảng 77% doanh thu đến từ các thiết bị kính thực tế ảo cao cấp như kính thực tế ảo Oculus, kính thực tế ảo HTC Vive, kính thực tê ảo PlayStation VR lần lượt của các hãng Oculus, HTC và Sony. Nhưng một điều đáng ngạc nhiên là 3 thương hiệu lớn này sẽ chỉ chiếm khoảng 13% doanh số các thiết bị kính thực tế ảo và 87% còn lại chính là các thiết bị thực tế ảo di động kết nối với smartphone với 12,8 triệu thiết bị. Đồng nghĩa với việc các thiết bị kính thực tế ảo kết hợp với di động tuy có lượng doanh số vượt trội nhưng doanh thu không trội như doanh số bởi lẻ những thiết bị kính thực tế ảo này có giá cả rẻ hơn rất nhiều lần so với các thiết bị cao cấp như HTC, Oculus hay Sony.

    Một phần là do các thiết bị của HTC, Oculus hay Sony mới được ra mắt trong năm 2016. Trong khi đó, các thiết bị của Samsung hay Google Cardboard đã có thời gian tiếp cận với người sử dụng trước đó và trở nên phổ biến hơn. Một phần nhờ giá thành thấp và dễ tiếp cận.

    Tuy nhiên đây mới chỉ là sự khởi đầu thị trường thực tế ảo, trong những năm tới chúng ta sẽ được thấy nhiều thiết bị kính thực tế ảo với phân khúc rãi đều từ bình dân đến cao cấp dẫn đến người dùng sẽ có nhiều cơ hội lựa chọn và thoải mái tiếp cận với những thiết bị kính thực tế ảo kết nối với máy tính hơn.

    [​IMG]

    Giám đốc hệ sinh thái tại Strategy Analytics, ông Cliff Raskind cho biết: “Thực tế ảo có tiềm năng để khơi dậy một cuộc chạy đua sức mạnh phần cứng mới, như chip xử lý, độ phân giải màn hình, dung lượng lưu trữ hay camera 360 độ. Người dùng sẽ được tiếp xúc, lựa chọn nhiều thiết bị kính thực tế ảo khác nhau”.

    Cho nên năm 2016 chỉ là giai đoạn khởi cầu như năm 2014 của công nghệ thực tế ảo các bạn phải đợi rất lâu mới cảm nhận rằng công nghệ thực tế ảo đã hết thời và không quá lâu để mọi người có thể trải nghiệm game, xem phim hay làm bất cứ điều gì mình thích với công nghệ thực tế ảo như công nghệ Merged Reality.
    Nguồn: http://giamgiaplus.com/thi-truong-kinh-thuc-te-ao-nam-2016-nhung-con-so-biet-noi.html
     
>

Chia sẻ trang này