1. [THÔNG BÁO] TẤT CẢ NHỮNG BÀI VIẾT ĐĂNG KHÔNG ĐÚNG CHUYÊN MỤC SẼ BỊ BAN NIK VÀ XÓA TOÀN BỘ POST, CÁC BÀI VIẾT NẾU KHÔNG CÓ BOX PHÙ HỢP ĐỂ POST THÌ CÓ THỂ POST VÀO 2 CHUYÊN MỤC CUỐI DIỄN ĐÀN LÀ "BACKLINK FREE" VÀ "CÁC VẤN ĐỀ KHÁC"
    Dismiss Notice
  2. Dismiss Notice

Thể dục thể thao tránh bệnh loãng xương

Thảo luận trong 'Linh tinh' bắt đầu bởi bui huong, 16 Tháng bảy 2015.

    Chia sẻ trang này

  1. bui huong
    Offline

    bui huong

    Bài viết:
    134
    Được thích:
    1

    Phụ nữ thường hay bị loãng xương hơn so với đàn ông, đặc biệt là khi đến tuổi mãn kinh. Vì vào tuổi này, tế bào tạo xương bị lấn áp bởi tế bào hủy xương.



    Nếu như bình thường thì 2 loại tế bào này trong cơ thể bạn hoạt động nhịp nhàng với nhau. Nhưng khi đến độ tuổi thì hoạt động của nó mất dần theo nồng độ nội soi tiết tố nữ estrogen trong máu, kèm theo đó là sự hoạt động thể chất ngày một ít đi. gối tựa lưng



    Để hạn chế bệnh loãng xương thì bạn nên vận động nhiều kèm theo việc sử dụng nội tiết tố nữ. Tuy nhiên, việc dùng nhiều tiết tố nữ trong một thời gian dài thì sẽ khiến cho bạn bị mắc một số bệnh như: thấy ung thư vú, ung thư cổ tử cung, bệnh lý tim mạch…Vì vậy, bạn chỉ nên dùng nội tiết tố nữ tỏng thời gian ngắn để tránh và phòng những trường hợp bị đau đầu, nhức xương, mất ngủ, nóng nảy…

    Để phòng ngừa loãng xương thì bạn nên chú trọng vào chế độ dinh dưỡng và hoạt động thể lực. Việc tập thể dục thể thao sẽ làm tăng độ đậm đặc của xương từ đó làm chậm tiến trình loãng xương khi có tuổi.



    Xương có chức năng rất rõ ràng trong cơ thể ví dụ như: Xương sọ bảo vệ cột sống và bảo vệ hệ thần kinh, các xương khác thì hỗ trợ cơ thể di chuyển…Mật độ khoáng trong xương của bạn cao nhất là vào những năm bạn 28-30 tuổi, sau đó thì giảm dần. Cho đến khi bạn đến tuổi mãn kinh thì sẽ giảm nhanh hơn. Điều này dẫn đến sự co kéo của gân, cơ bắp và sức nặng bị đè lên các đầu xương bị giảm dần, cuối cùng thì bệnh loãng xương xuất hiện. lưu điện



    Để phòng ngừa bệnh loãng xương thì bạn cần cung cấp cho cơ thể bạn đầy đủ dưỡng chất như: protein, canxi, phốt-pho, vitamin D... Mỗi ngày bạn nên cung cấp cho cơ thể một lượng canxi từ 1000-2000 mg bằng cách uống viên canxi hay các loại đậu, mè tôm, cua, ghẹ, trứng, sữa… Ngoài ra, mỗi ngày cần uống 400 UI vitamin D, bổ sung vitamin K2 từ lòng đỏ trứng, phô mai, sữa đông. Bạn cần tránh những đồ ăn thức uống thực phẩm có chứa chất kích thích như: rượu, cà phê… Vì chúng làm giảm lượng canxi trong cơ thể.



    Bên cạnh chế độ dinh dưỡng, găng tay xe máy bạn nên siêng năng tập thể dục để tăng sức co kéo của gân, cơ bắp và sức chịu đựng của xương. Tốt nhất bạn nên tập thể dục từ khi còn trẻ. Lợi ích của việc tập thể dục đó là nhằm tác dụng vào xương chứ không nhằm làm nở bắp thịt. Nên tập vừa sức mình, không nên tập quá sức.Ví dụ như bạn mỗi ngày đi bộ 30 phút/5 ngày/ tuần. Sau vài tháng có thể tăng lên 45 phút /ngày…

     
>

Chia sẻ trang này