1. [THÔNG BÁO] TẤT CẢ NHỮNG BÀI VIẾT ĐĂNG KHÔNG ĐÚNG CHUYÊN MỤC SẼ BỊ BAN NIK VÀ XÓA TOÀN BỘ POST, CÁC BÀI VIẾT NẾU KHÔNG CÓ BOX PHÙ HỢP ĐỂ POST THÌ CÓ THỂ POST VÀO 2 CHUYÊN MỤC CUỐI DIỄN ĐÀN LÀ "BACKLINK FREE" VÀ "CÁC VẤN ĐỀ KHÁC"
    Dismiss Notice
  2. Dismiss Notice

Thành phần thực phẩm trong thực đơn giảm cân lành mạnh

Thảo luận trong 'Các vấn đề khác' bắt đầu bởi gcat1, 10 Tháng mười một 2015.

    Chia sẻ trang này

  1. gcat1
    Offline

    gcat1

    Bài viết:
    222
    Được thích:
    0
    Thực sự hiệu quả và an toàn? Đây là một câu hỏi của rất nhiều bạn đã gửi cho Hương. Trên thực tế nhiều nghiên cứu về giảm cân nhờ chế độ dinh dưỡng đã chỉ ra rằng, có rất nhiều chế độ ăn uống giúp giảm cân dù áp dụng đúng theo hướng dẫn nhưng không có kết quả lâu dài, để lựa chọn đúng cho mình một kế hoạch giảm cân hiệu quả bạn cần phải biết được chế độ ăn uống đó đã đáp ứng đầy đủ những tiêu chí của thực đơn giảm cân an toàn hiệu quả nhanh hay chưa?

    Để tìm kiếm cho mình một chế độ ăn kiêng hay thực đơn giảm cân an toàn hiệu quả nhất, tôi và các bạn cùng nhau đi tìm hiểu thực đơn giảm cân cần những tiêu chí an toàn và khoa học nào giúp bạn có được thành công nhanh và lâu dài nhất?

    1. Thành phần thực phẩm trong thực đơn giảm cân lành mạnh:
    Nói theo khoa học, cơ thể chúng ta là một “cỗ máy” hoàn hảo, để hoạt động trơn tru bạn cần cung cấp đủ và đúng năng lượng cần thiết. Trên thực tế “đủ và đúng” ở đây là gì? Bạn cần cung cấp đầy đủ vitamin và các chất cần thiết cho cơ thể. Một thực đơn giảm cân khoa học bao gồm các thực phẩm: carbonhydrate, protein, chất xơ, chất béo,… nên sử dụng các loại thực phẩm sạch, hữu cơ, hạn chế các độc tố đưa vào cơ thể làm giảm quá trình trao đổi chất. Hiện nay có nhiều thực đơn giảm cân khuyên bạn chỉ nên sử dụng protein và chất xơ, cắt giảm hoàn toàn carbonhydrate, chất béo, đường(thực đơn giảm cân low-carb) nếu bạn sử dụng lâu dài sẽ khiến cơ thể thiếu đi những chất cần thiết gây ra những hậu quả không mong muốn tới sức khỏe. Hãy trở thành một “chuyên gia” khi lựa chọn cho mình những thực phẩm và thực đơn giảm cân lành mạnh nhất.

    2. Không cắt giảm lượng calo quá mạnh và tính toán đủ calo mỗi bữa ăn:
    Bất kỳ chế độ ăn uống hay thực đơn giảm cân bạn đang áp dụng đó là quá tập trung vào việc giúp bạn giảm béo một cách nhanh chóng. Tất nhiên việc hạn chế calo trong các bữa ăn kiêng là một điều đúng đắn, nhưng việc cắt giảm quá nhiều calo trong bữa ăn là một việc làm không đúng, mặc dù một số người đã nhận được kết quả nhanh chóng sau khi áp dụng cách giảm cân này, lâu dài sẽ gây khó khăn trong quá trình giảm cân của bạn. Khi bạn hạn chế lượng calo quá nhiều trong thời gian dài, cơ thể của bạn phản ứng bằng cách giảm tỷ lệ trao đổi chất và bắt đầu lưu trữ nhiều chất béo thừa. Mô cơ nạc sẽ trở thành nguồn năng lượng, mặc dù bạn có thể nhận thấy sự sụt giảm cân, trên thực tế cơ thể của bạn tỷ lệ phần trăm chất béo chắc chắn sẽ tăng lên.

    Cắt giảm lượng calo bao nhiêu trong một bữa ăn là phù hợp? Câu hỏi này Hương cũng nhận được khá nhiều từ các bạn, câu trả lời này sẽ không thể trả lời cụ thể bằng các con số, vì với mỗi cơ thể, cân nặng lượng calo này là khác nhau. Nguyên lý giảm cân là bạn cần cung cấp lượng calo vào cơ thể bằng hoặc thấp hơn lượng calo tiêu hao mỗi ngày kết hợp các bài thể dục giảm cân. Chính vì vậy bạn nên tìm kiếm một chương trình hay thực đơn giảm cân giúp bạn tính toán được lượng calo tiêu thụ mỗi ngày, từ đó bạn sẽ biết được lượng thức ăn cần sử dụng trong mỗi bữa.

    3. Thực đơn giảm cân an toàn không giúp bạn giảm cân quá nhanh:
    Hầu hết các chế độ ăn giảm cân quá nhanh trong thời gian ngắn đều không an toàn và khoa học – tại sao? Một thực tế những người tìm kiếm cách giảm cân đều mong muốn có kết quả nhanh chóng. Các chuyên gia dinh dưỡng cho rằng đây là điều không nên nếu bạn muốn giảm cân và đảm bảo sức khỏe. Thực đơn giảm cân quá nghiêm ngặt cắt giảm một số thực phẩm cơ thể cần, cắt giảm lượng calo kết hợp với các bài tập thể dục khắc nghiệt sẽ giúp bạn giảm cân nhanh nhưng không cho hiệu quả lâu dài. Tại sao tôi lại khẳng định điều này? Vì khi áp dụng những chế độ ăn kiêng như vậy, quá trình trao đổi chất trong cơ thể sẽ bị hạn chế, thiếu các chất cần thiết gây hại cho sức khỏe, giảm khả năng miễn dịch, tăng cường tích lũy mỡ thừa. Một thực đơn giảm cân an toàn khoa học chỉ nên giảm 2-4kg/ tháng sẽ cho bạn kết quả mãi mãi.

    Xem thêm: Slim Express
     
>

Chia sẻ trang này