1. [THÔNG BÁO] TẤT CẢ NHỮNG BÀI VIẾT ĐĂNG KHÔNG ĐÚNG CHUYÊN MỤC SẼ BỊ BAN NIK VÀ XÓA TOÀN BỘ POST, CÁC BÀI VIẾT NẾU KHÔNG CÓ BOX PHÙ HỢP ĐỂ POST THÌ CÓ THỂ POST VÀO 2 CHUYÊN MỤC CUỐI DIỄN ĐÀN LÀ "BACKLINK FREE" VÀ "CÁC VẤN ĐỀ KHÁC"
    Dismiss Notice
  2. Dismiss Notice

[Tây Ban Nha] Siêu tàu ngầm tỷ đô ra biển là chìm, không thể nổi lên được

Thảo luận trong 'Điểm báo' bắt đầu bởi chickenkon, 23 Tháng năm 2013.

    Chia sẻ trang này

  1. chickenkon
    Offline

    chickenkon Staff Member

    Bài viết:
    1.478
    Được thích:
    61
    Nơi ở:
    Đà nẵng
    Sở dĩ có tình hình này là do tàu ngầm này được thiết kế siêu trọng, có nhiều sáng tạo thiết kế ngẫu hứng theo chỉ đạo của Bộ Quốc phòng Tây Ban Nha.

    Mạng tin tức The Local Tây Ban Nha ngày 20 tháng 5 cho biết, hợp đồng trị giá 2,2 tỷ Euro của Bộ Quốc phòng Tây Ban Nha gặp phải trở ngại, qua kiểm tra cho thấy tàu ngầm "hiện đại nhất thế giới" này không thể sử dụng.

    Tờ "El Mundo" Tây Ban Nha ngày 19 cho biết, tiến triển mới nhất của chương trình tàu ngầm này làm cho Bộ Quốc phòng cảm thấy chán nản.

    Hợp đồng trị giá 2,2 tỷ Euro này nhằm mục đích thiết kế và chế tạo tàu ngầm S-80, loại tàu ngầm này được mệnh danh là "tàu ngầm hiện đại nhất thế giới". Chương trình này bị cảnh báo sau khi kỹ sư phát hiện chương trình có vấn đề.

    [​IMG]
    Tàu ngầm siêu trọng lớp S-80 của Tây Ban Nha.


    Kỹ sư của Công ty Navantia, doanh nghiệp thi công, sau khi tính toán phát hiện, thiết kế của tàu ngầm này đã tạo ra siêu trọng, sau khi hạ thủy thì tàu ngầm này sẽ chìm thẳng xuống đáy biển và không thể nổi lên. Trước đó, bên thi công đã đầu tư 530 triệu Euro.

    Hiện nay có 2 loại phương án giải quyết có thể giúp cho tàu ngầm này thoát khỏi tình cảnh khó khăn, giảm trọng lượng hoặc tăng thân tàu.

    Phương án gia tăng thân tàu xem ra khả thi hơn, nhưng cũng rất đắt đỏ, cứ tăng thêm 1m thân tàu ngầm là chi phí chế tạo sẽ tăng lên 7,5 triệu USD.

    Chủ tịch hội đồng quản trị Navantia đã biện hộ cho công việc của nhà máy đóng tàu Cartagena - đơn vị trực thuộc của Công ty Navantia, và than phiền những người không chuyên nghiệp đang chỉ đạo một cách mù quáng.

    Ông giải thích, ngay từ năm 2005, quá trình nghiên cứu phát triển của chương trình này đã bị phát hiện không tiến hành theo kế hoạch nghiêm túc, hơn nữa đã tiến hành rất nhiều sáng tạo thiết kế ngẫu hứng, nguyên nhân là yếu tố thiết kế mới do Bộ Quốc phòng đề xuất.
     
>

Chia sẻ trang này