1. [THÔNG BÁO] TẤT CẢ NHỮNG BÀI VIẾT ĐĂNG KHÔNG ĐÚNG CHUYÊN MỤC SẼ BỊ BAN NIK VÀ XÓA TOÀN BỘ POST, CÁC BÀI VIẾT NẾU KHÔNG CÓ BOX PHÙ HỢP ĐỂ POST THÌ CÓ THỂ POST VÀO 2 CHUYÊN MỤC CUỐI DIỄN ĐÀN LÀ "BACKLINK FREE" VÀ "CÁC VẤN ĐỀ KHÁC"
    Dismiss Notice
  2. Dismiss Notice

Tập tạ và những quan niệm sai lầm

Thảo luận trong 'Linh tinh' bắt đầu bởi bui huong, 10 Tháng sáu 2015.

    Chia sẻ trang này

  1. bui huong
    Offline

    bui huong

    Bài viết:
    134
    Được thích:
    1
    Khi bạn chuẩn bị tập tạ, bạn sẽ được bạn bè khuyên rằng nên như thế này, như thế kia. Nhưng không phải tất cả những điều đó đều đúng. Dưới đây là những điều bạn cần chú ý khi tập tạ.

    1. Tập tạ là nguy hiểm

    Nhiều người cho rằng, tập tạ bằng máy an toàn hơn nhiều so với tập tạ tự do. Tuy nhiên, có các nghiên cứu thì cho rằng tập tạ tự do lại không gây ra nhiều thương tích so với tập với máy, cùng với đó thì tỷ lệ chấn thương sẽ thấp hơn so với mọi môn thể thao khác.

    Bên cạnh đó, tập tạ là một phương pháp phục hồi chức năng vì có thể ngăn ngừa và khắc phục chấn thương. Cơ thể bạn sẽ chỉ bị tổn thương khi thực hiện sai kỹ thuật hoặc không kiểm soát được hành động của mình. găng tay tập tạ

    2. Tập tạ không tốt cho các khớp xương

    So với chạy bộ thì tập tạ ít gây tổn thương các khớp hơn rất nhiều. Tập tạ có thể cải thiện các khớp xương bằng việc tăng cường cơ bắp, dây chằng, đồng thời móc nối chúng lại với nhau.

    Có một số nghiên cứu cho thấy, những người có các vấn đề về đau đầu gối thì sau 2-3 tháng tập đứng gánh tạ đã giảm các triệu chứng đau đầu gối.

    3. Tập tạ là nguyên nhân gây huyết áp cao

    Huyết áp của bạn tăng lên khi bạn nâng trọng lượng nặng. Nhưng nó lại trở lại bình thường khi bạn ngừng hoạt động. Đó là cách cải thiện hệ thống tim mạch khi tập thể dục. găng tay da

    Những người tập tạ với mục đích tăng cường sức mạnh có huyết áp thấp hơn so với những người không tập. Nghiên cứu cho thấy tập tạ thường xuyên giúp giảm huyết áp tâm thu và tâm trương hiệu quả.

    4. Tập tạ làm bạn chậm chạp hơn

    Đây là một trong những hiểu lầm phổ biến nhất về tập tạ. Mọi người đều cho rằng, khi tập tạ thì cơ thể bạn sẽ trở nên chậm chạp và thiếu linh hoạt hơn. Tuy nhiên thì thực tế lại khác hoàn toàn.găng tay xe máy

    Ví dụ như bài tập đứng gánh tạ ( Squats) sẽ giúp cho bạn làm căng cơ hông. Điều này không ảnh hưởng gì đến sức mạnh và sự linh hoạt của bạn.

    5. Tập tạ là nguyên nhân gây bệnh trĩ

    Điều này chỉ xảy ra khi bạn thực hiện các động tác thở không đúng cách. Cách tốt nhất để tập tạ đúng đó là nín thở của bạn không được đâỷ về phía hậu môn. Vì động tác này sẽ giúp phần lưng dưới an toàn bằng cách tăng áp lực vào ổ bụng. Bạn cần có một chế độ ăn uống nhiều nước và nhiều rau xanh, hoa quả, chất xơ để có thể giúp hệ tiêu hóa phát huy tối ưu nhất.

    6. Tập tạ làm cơ bắp phụ nữ to như nam giới

    Đối vơi phụ nữ, bạn có thể tăng cường cơ bắp để mạnh mẽ hơn và có thể cải thiện được vóc dáng. Tuy nhiên, phụ nữ không bao giờ có được khối cơ bắp nhiều như đàn ông. Vì trong cơ thể bạn có nồng độ testosterone thấp. Và để có được cơ thể như nam giới bạn phải sử dụng đến hocmon steroid.

    7. Nếu ngưng tập, cơ của bạn sẽ biến thành mỡ

    Cơ bắp không bao giờ chuyển hóa thành mỡ, bởi vì chúng là hai vấn đề hoàn toàn khác nhau. Việc bạn ngừng tập tạ sẽ khiến bạn ăn ít đi và bạn cũng sẽ không béo lên. Nếu bạn tập tạ trong 1 thời gian khá dài thì cơ thể bạn sẽ không bao giờ trở lại trạng thái trước khi luyện tập.

    8. Tập tạ làm tăng kích thước vòng eo

    Các động tác khi tập tạ sẽ giúp cho vòng eo của bạn săn chắc hơn. Theo một vài báo cáo thì người tập tạ thì một người có thể giảm được một vài cm vòng eo chỉ trong vòng 2 tuần.

    9. Tập tạ là môn thể thao nhàm chán

    Tập tạ sẽ là một môn thể thao nhàm chán khi bạn không có một kế hoạch cụ thể nào cho nó, không chú trọng vào những gì bạn làm nên và không đạt được kết quả như ý muốn.

    Tạ là một môn thể thao kỹ thuật và trí tuệ. Chính vì vậy bạn sẽ không có thời gian để buồn chán vì có nhiều thử thách khi tập luyện. Và chắc chắn khi việc luyện tập đạt hiệu quả, bạn sẽ vui mừng chứ không thể buồn bã được.
     
>

Chia sẻ trang này