1. [THÔNG BÁO] TẤT CẢ NHỮNG BÀI VIẾT ĐĂNG KHÔNG ĐÚNG CHUYÊN MỤC SẼ BỊ BAN NIK VÀ XÓA TOÀN BỘ POST, CÁC BÀI VIẾT NẾU KHÔNG CÓ BOX PHÙ HỢP ĐỂ POST THÌ CÓ THỂ POST VÀO 2 CHUYÊN MỤC CUỐI DIỄN ĐÀN LÀ "BACKLINK FREE" VÀ "CÁC VẤN ĐỀ KHÁC"
    Dismiss Notice
  2. Dismiss Notice

Tập tạ và những điều cần lưu ý

Thảo luận trong 'Linh tinh' bắt đầu bởi bui huong, 10 Tháng bảy 2015.

    Chia sẻ trang này

  1. bui huong
    Offline

    bui huong

    Bài viết:
    134
    Được thích:
    1
    1. Căng cơ

    Trong một buổi tập, nếu như cơ bắp của bạn phải làm việc quá nhiều sẽ dẫn đến việc bạn bị đau nhức. Tình huống này thường gặp phải ở những người mới bắt đầu tập. Tuy nhiên, nếu bạn vẫn tiếp tục tập luyện với cường độ như vậy thì cơ bắp bạn sẽ bị dẫn đến một tình trạng đó là căng cơ. Nguyên nhân chủ yếu đó là do các nhóm cơ bắp cùng hoạt động nhiều trong một khoảng thời gian hoặc bạn cố gắng nâng một vật có trọng lượng quá nặng.

    Cách phòng tránh tốt nhất đó là bạn nên nghỉ ngơi giữa các động tác tập từ 60-90 giây và tăng dần trọng lượng tạ nâng. Những bài tập làm ấm cơ trong 5 phút sẽ giúp bạn cải thiện được tính linh hoạt của cơ bắp. Đồng thời cũng ngăn ngừa được tình trạng căng cơ.


    2. Đau lưng

    Việc thực hiện một bài tập không đúng cách có thể khiến bạn bị đau lưng tạm thời và tổn thương thần kinh lâu dài. Cơ bụng bạn phải dồn vào cột sống khi nâng tạ sẽ khiến cho bạn bị bong gân thắt lưng.

    Bạn cũng có thể thử sức cùng một chiếc máy tập luyện, luu dien khi mới bắt đầu cho tới lúc bạn sẵn sàng tự tin với tạ. Bạn nên nâng tạ với trọng lượng nhẹ, thật thành thục sau đó mới chuyển dần sang trọng lượng lớn hơn.

    3. Ảnh hưởng sức khỏe

    Việc tập luyện quá sức có thể gây ra các triệu chứng sức khỏe về cả hai mặt thể chất và tinh thần. Ngoài ra, tập luyện quá sức có thể gây ra mệt mỏi, mất ngủ và đau cơ mãn tính. Nó cũng có thể làm tăng khả năng mắc các bệnh nhiễm trùng, ảnh hưởng đến hệ thống miễn dịch của bạn.

    Tốt nhất bạn nên nghỉ ngơi ít nhất 3 ngày giữa mỗi lần tập luyện. Thực hiện một chế độ ăn uống cân bằng giàu chất protein giúp cho cơ bắp khỏe mạnh và phát triển trong khi bạn nghỉ ngơi.


    4. Rơi tạ

    Khi tập tạ thì nguy hiểm phổ biến nhất mà mọi người hay gặp phải đó là rơi tạ. Điển hình có những trường hợp rơi tạ đè xuống cổ có thể dẫn tới tử vong. Bạn nên tham khảo ý kiến của bác sĩ trước khi bắt đầu chương trình tập luyện nếu bạn đang sử dụng bất kì một loại thuốc nào có ảnh hưởng đến sức khỏe.

    Những phụ kiện như gang tay da, gang tay tap ta, găng tay tập gym cũng sẽ giúp bạn cải thiện đáng kể độ bám của tay và giảm nguy cơ rơi tạ vào chân. Bạn nên tham khảo thường xuyên ý kiến của cử tạ có kinh nghiệm hoặc huấn luyện viên khi bắt đầu tập luyện và hãy ngừng tập khi thấy đau. Nên nhớ là hãy duy trì một tư thế thẳng đứng khi nâng tạ dù bạn đứng hay ngồi.
     
>

Chia sẻ trang này