1. [THÔNG BÁO] TẤT CẢ NHỮNG BÀI VIẾT ĐĂNG KHÔNG ĐÚNG CHUYÊN MỤC SẼ BỊ BAN NIK VÀ XÓA TOÀN BỘ POST, CÁC BÀI VIẾT NẾU KHÔNG CÓ BOX PHÙ HỢP ĐỂ POST THÌ CÓ THỂ POST VÀO 2 CHUYÊN MỤC CUỐI DIỄN ĐÀN LÀ "BACKLINK FREE" VÀ "CÁC VẤN ĐỀ KHÁC"
    Dismiss Notice
  2. Dismiss Notice

Phòng tránh thoát hóa khớp cổ chân

Thảo luận trong 'Backlink Free' bắt đầu bởi nthp2013, 13 Tháng một 2015.

    Chia sẻ trang này

  1. nthp2013
    Offline

    nthp2013

    Bài viết:
    245
    Được thích:
    1
    Bệnh thoái hóa khớp không còn quá xa lạ gì với chúng ta nhất là khi bước vào tuổi về chiều. Cơ thể chúng ta hầu như sức nặng đều dồn hết vào các khớp chân, nên đây cũng là bộ phận dễ dàng gặp phải tình trạng thoái hóa cao. Nếu như bạn không có các biện pháp phòng tránh bệnh ngay từ khi còn trẻ để hạn chế tối đa mắc bệnh thoái hóa các khớp chân. Mỗi người nên thực hiện một số biện pháp phòng tránh từ lời khuyên của các chuyên gia sau đây để có thể ngăn thoai hoa khop xuất hiện.

    [​IMG]
    Biện pháp ngăn ngừa thoái hóa khớp cổ chân​


    Những biện pháp ngăn ngừa thoái hóa khớp chân

    Bệnh thoái hóa này một khi đã bị thì không thể chữa trị khỏi một cách triệt để được mà chỉ có thể hỗ trợ làm giảm các triệu chứng mà bệnh gây ra cho bệnh nhân vì thế nên hãy theo dõi các cách ngăn ngừa bệnh thoái hóa khớp chân ngay sau đây để tự bảo vệ sức khỏe tốt nhất cho mình. Để hạn chế việc bị thoái hóa khớp cổ chân ở người cao tuổi, bệnh nhân nên có một chế độ sinh hoạt hợp lý về việc ăn uống, đi lại, tập luyện nhưng cũng tùy theo điều kiện và cơ địa của mỗi người cụ thể như sau:

    1. Duy trì trọng lượng cơ thể ở mức độ thích hợp

    Khớp chân nâng đỡ toàn bộ sức nặng của cơ thể chính vì thế nên khi bạn tăng cân, béo phì thì trọng lượng cơ thể của bạn tác động xuống khớp gối, cổ chân rất lớn lâu dần gây ra thoaí hóa khớp và gây đau khớp gối, cổ chân. Vì vậy mỗi người nên hạn chế sự tăng cân quá mức để bảo vệ xương khớp của mình.

    2. Thường xuyên vận động đều đặn

    Luyện tập thể dục, thể thao vừa sức sẽ giúp cơ bắp khỏe mạnh, máu huyết lưu thông dễ dàng. Ðó là yếu tố giúp tăng cường dinh dưỡng cho lớp sụn khớp. Cơ bắp khỏe mạnh sẽ giúp giảm lực đè ép lên khớp xương trong vận động.

    3. Không nên mang vác đồ quá nặng

    Khi nâng hay xách đồ nặng, bạn cần chú ý sử dụng lực cơ của các khớp lớn như ở tay là khớp vai, khớp khuỷu; ở chân là khớp háng, khớp gối. Khéo léo sử dụng nguyên tắc đòn bẩy ở những khớp lớn để tránh làm tổn thương các khớp nhỏ như cổ tay, cổ chân, bàn tay, bàn chân. Chú ý không nên mang vát quá sức có thể gây tổn thương đến cột sống và gây các bệnh nguy hiểm về xương khớp như thoái hóa cột sống, thoát vị đĩa đệm,...

    4. Thay đổi tư thế thường xuyên

    Nên thường xuyên thay đổi các tư thế sinh hoạt. Tránh nằm lâu, ngồi lâu, đứng lâu một chỗ vì sẽ làm ứ trệ tuần hoàn và gây cứng khớp. Có thể đây là yếu tố chính yếu gây ra thoái hóa khớp do nghề nghiệp, nhất là ở những người lao động trí óc.

    5. Dành thời gian nghỉ ngơi hợp lý

    Bạn không nên quá tham việc mà nên dành thời gian sắp sếp công việc hợp lý, dành thời gian nghỉ ngơi thư giản sau một ngày làm việc để hệ xương khớp cũng được nghỉ ngơi. Nên nhớ rằng các cơ quan trong cơ thể đều cần có sự nghỉ ngơi để tái tạo lại năng lượng. Không nên lặp đi lặp lại một công việc hay tư thế làm việc kéo dài quá sức chịu đựng của cơ thể. Lực tác động không lớn nhưng nếu lặp đi lặp lại trong thời gian quá dài sẽ làm tổn thương khớp.

    Với những cách đơn giản là bạn có thể vừa giúp ích cho toàn bộ cơ thể mà đồng thời còn ngăn ngừa thoái hóa khớp một cách tốt nhất có thể.
     
>

Chia sẻ trang này