1. [THÔNG BÁO] TẤT CẢ NHỮNG BÀI VIẾT ĐĂNG KHÔNG ĐÚNG CHUYÊN MỤC SẼ BỊ BAN NIK VÀ XÓA TOÀN BỘ POST, CÁC BÀI VIẾT NẾU KHÔNG CÓ BOX PHÙ HỢP ĐỂ POST THÌ CÓ THỂ POST VÀO 2 CHUYÊN MỤC CUỐI DIỄN ĐÀN LÀ "BACKLINK FREE" VÀ "CÁC VẤN ĐỀ KHÁC"
    Dismiss Notice
  2. Dismiss Notice

Những lưu ý khi chữa bệnh mất ngủ cho bà bầu

Thảo luận trong 'Backlink Free' bắt đầu bởi letrieuvy9x, 11 Tháng bảy 2015.

    Chia sẻ trang này

  1. letrieuvy9x
    Offline

    letrieuvy9x

    Bài viết:
    20
    Được thích:
    0
    Những lưu ý khi chữa bệnh mất ngủ cho bà bầu


    Bà bầu thường hay bị mất ngủ, bị mất ngủ thường xuyên khiến sức khỏe bị suy giảm, sinh con nhẹ cân và ốm yếu. Vì vậy, việc tìm ra cach chua mat ngu hiểu quả mà lại an toàn cho thai nhi luôn là mối quan tâm hàng đầu của các mẹ bầu.
    [​IMG]
    Hạn chế thức ăn gây mất ngủ

    Những chất kích thích hay những món cay, chua, nhiều chất béo đều không được khuyến khích trong suốt gian thai kì. Trước khi ngủ 2 tiếng chị em không nên ăn gì để tránh bị khó tiêu. Chỉ cần một ly sữa ấm sẽ khiến bà bầu ngủ ngon hơn.

    Tránh căng thẳng trong suốt thời gian thai kỳ

    Việc bạn căng thẳng trong quá trình mang sẽ dẫn đến hậu quả xấu cho thai phụ và thai nhi, gây ra táo bòn, mất ngủ, đau lưng thậm chí sẽ dẫn đến sinh non và em bé nhẹ cân. Vì thế để tránh tình trạng này, thai phụ được được nghỉ ngơi, thư giản, tránh căng thẳng trong quá trình mang thai.

    Không ngủ trưa quá nhiều

    Các bà bầu mất ngủ hãy giành thời gian để ngủ trưa ngắn để đưa cơ thể chúng ta về trạng thái nghỉ ngơi sẽ tăng cường giấc ngủ ngon vào cuối ngày. Chú ý không ngủ trưa quá nhiều.

    Tạo thói quen ngủ đúng giờ

    Phụ nữ mang thai cần tạo 1 đồng hồ sinh học sẽ hỗ trợ trong việc tìm lại giấc ngủ say. Bằng cách đi ngủ cùng một khoảng thời gian hàng ngày, cơ thể sẽ quen dần và khi tới thời điểm đó, chị em có thể đi vào giấc ngủ ngon lành.

    Không luyện tập nhiều trước khi ngủ

    Tránh tập luyện nhiều trước khi đi ngủ mà chỉ nên thư giãn nhẹ nhàng 15 phút trước khi ngủ như tắm nước nóng, đi dạo, uống một ly sữa…

    Nên nằm nghiêng bên phải khi ngủ

    Tư thế ngủ tốt nhất và an toàn là nghiên bên trái hoặc nghiên bên phải nhé Tuy nhiên một lời khuyên dành cho bạn là hãy nghiên bên trái vì như thế máu và oxy sẽ truyền đến thai nhai của bạn tốt hơn.

    Uống đủ nước

    Nước giúp cho quá trình trao đổi chất trong cơ thể diễn ra thuận lợi, đối với các thai phụ nên uống ít nhất 8 ly nước / 1 ngày để giảm các triệu chứng đau đầu và các triệu chứng khó chịu khác.

    Lựa chọn đồ ngủ phù hợp

    Trong lúc mang thai, nhiệt độ trong cơ thể người phụ nữ thay đổi liên tục, lúc nóng, lúc lạnh, vì thế hãy hạn chế mặc những loại quần áo bó sát, trùm kín người, các loại quần áo làm băng cotton mát mẻ là sự lựa chọn tốt cho bạn.
    [​IMG]
    Ngoài ra xin chia sẻ 1 số lời khuyên cho các mẹ bầu đang điều trị mất ngủ sau đây:

    – Tránh uống cà phê ít nhất 8 tiếng trước khi đi ngủ.

    – Tránh uống rượu với mục đích giúp ngủ (tuy rượu là thuốc mê nhưng rượu thường làm thức giấc vào nửa sau của giấc ngủ).

    – Uống nước nhiều quá vào xế chiều có thể làm thức giấc vì nhu cầu cần đi tiểu.

    – Ăn nhiều hoặc để bụng đói đều làm khó ngủ.

    – Không nên hút thuốc lá. Nicotine ở thuốc lá là thuốc kích thích làm khó ngủ.

    – Thể dục, vận động làm cho dễ ngủ, nhất là thể dục vào xế chiều.

    – Làm nóng thân thể (ngâm sauna, bồn nước) vào lúc xế chiều giúp ngủ say.

    – Phòng ngủ mát mẻ giúp ngủ ngon vì nhiệt độ cơ thể giảm xuống vào ban đêm, phòng nóng nức sẽ làm thức giấc.

    – Ánh sáng giảm giấc ngủ. Tránh quá sáng vào lúc xế chiều. Khi tỉnh giấc đừng bật đèn quá sáng lúc ban đêm. Nên dùng màn cửa và mặt nạ che mắt.

    – Giường ngủ cần thoải mái, kích thước lớn đủ.

    – Giữ thời gian đi ngủ một cách cố định, tuy nhiên chỉ đi ngủ khi mệt nhọc.

    – Ðừng xem đồng hồ vào ban đêm.

    – Ðừng đánh giặc với giấc ngủ.

    – Khi bị khó ngủ thường xuyên, không nên ngủ ngày.

    – Trước khi đi ngủ, nên tạo một khoảng thời gian thanh thản.

    Có thể bạn quan tâm:

    -Mách bạn cách chữa viêm họng hạt không cần dùng thuốc
     
>

Chia sẻ trang này