1. [THÔNG BÁO] TẤT CẢ NHỮNG BÀI VIẾT ĐĂNG KHÔNG ĐÚNG CHUYÊN MỤC SẼ BỊ BAN NIK VÀ XÓA TOÀN BỘ POST, CÁC BÀI VIẾT NẾU KHÔNG CÓ BOX PHÙ HỢP ĐỂ POST THÌ CÓ THỂ POST VÀO 2 CHUYÊN MỤC CUỐI DIỄN ĐÀN LÀ "BACKLINK FREE" VÀ "CÁC VẤN ĐỀ KHÁC"
    Dismiss Notice
  2. Dismiss Notice

Cần Bán Những kiểu moi tiền khách tinh vi của thợ sửa xe 2 bánh

Thảo luận trong 'Giao dịch - Mua bán' bắt đầu bởi acfrabc, 25 Tháng sáu 2015.

    Chia sẻ trang này

  1. acfrabc
    Offline

    acfrabc

    Bài viết:
    109
    Được thích:
    0
    Như mọi ngày, anh Dũng ở Kim Ngưu, Hai Bà Trưng (Hà Nội) chở con đi học ở trường. Sau khi để cháu đến trường, trên đường về nhà, xe bị chết máy, loay hoay mãi không nổ. Anh dắt liền xe vào một tiệm sửa xe sát đấy. Thợ sửa xe sau khi xem xét và chẩn đoán, cần thay ắc-quy và khoa chong trom xe may công nghệ từ hết gần 900.000 đồng.


    [​IMG]
    Hai tuần sau, đang trên đường đi công việc, chiếc Air Blade của anh lại dở chứng không nổ, rất may xe chỉ bị hỏng ngay sát trung tâm của hãng trên phố Lê Duẩn. Vào kiểm tra, kỹ thuật viên của Honda phát hiện xe của anh bị thay linh kiện kém chất lượng.

    Cũng tương tự, chị Trang trên Nguyễn Thái Học (Hà Nội) do công việc quá bận, không có thời gian bảo dưỡng xe, chiếc Lead bị yếu và thỉnh thoảng chết máy. Tiện một hàng sửa xe sát cơ quan trên phố Nhà Chung, chị đưa xe vào kiểm tra. Sau một hồi lần mò, anh thợ trẻ tuổi phán rằng xe hư IC và khuyên nên thay sớm.

    Nghi ngờ thợ ở đây, chị đem xe vào cơ sở tin cậy hơn để kiểm tra. Kỹ thuật viên cho biết, xe do lâu ngày không bảo dưỡng hết nước mát, bộ côn và chuông bị bụi bẩn và IC không bị hư. "Suýt mất oan gần 3 triệu đồng tiền thay IC" chị Lan Anh cho biết.

    Một kỹ thuật viên tại một trung tâm sửa chữa xe máy uy tín cho biết, các thợ gian thường có nhiều "mánh", cố tình hù dọa khách để moi tiền, hay thay phụ tùng không rõ nguồn gốc, kém chất lượng.

    Khi gặp sự cố trên đường, nên tìm các cửa hàng lớn, đông khách, hạn chế dắt xe vào các cửa hàng tạm. Hoặc khi sửa chữa ở cửa hàng lạ, nếu nhận thấy có dấu hiệu bất thường người tiêu dùng hạn chế cho thợ "kiểm tra", bởi càng bắt bệnh thì càng mất thêm tiền. Nên chọn mua các thiết bị linh kiện tại các nhà cung cấp lớn và uy tín.

    "Chủ xe nên kiểm tra và bảo dưỡng xe theo định kỳ. Nếu không thay dầu thường xuyên dẫn đến máy yếu, khói. Khi đó, gặp thợ "chặt chém", căn cứ vào đó họ phán xe bị cháy séc-măng, mòn su-páp, hư đầu bò... khiến tiền sửa lại lên tới hàng triệu đồng".

    Tránh "mất tiền oan", "bực mình" thì người dùng cần tuân thủ đúng quy định về bảo hành bảo dưỡng, thay dầu máy đúng kỳ.

    Với xe tay ga, cần kiểm tra nước mát, vệ sinh lọc gió, thay dầu láp đúng thời hạn (3 lần thay dầu máy thì một lần thay dầu láp). Xe có tiếng hú, giật, hao xăng, máy yếu và ì thì nên đưa xe đi kiểm tra sớm ở các cơ sở lớn hoặc chính hãng.

    Trên đây là một số các lưu ý để giúp các chủ xe có thể nắm được cách thức moi tiền của đa số các thợ sửa xe làm ăn theo kiểu chộp giật. Rất mong với bài chia sẻ trên sẽ giúp các bạn có thể chăm sóc và bảo dưỡng chiếc xe thân yêu một cách an toàn và chi phí hợp lý nhất.
     
Tags: xe máy
>

Chia sẻ trang này