1. [THÔNG BÁO] TẤT CẢ NHỮNG BÀI VIẾT ĐĂNG KHÔNG ĐÚNG CHUYÊN MỤC SẼ BỊ BAN NIK VÀ XÓA TOÀN BỘ POST, CÁC BÀI VIẾT NẾU KHÔNG CÓ BOX PHÙ HỢP ĐỂ POST THÌ CÓ THỂ POST VÀO 2 CHUYÊN MỤC CUỐI DIỄN ĐÀN LÀ "BACKLINK FREE" VÀ "CÁC VẤN ĐỀ KHÁC"
    Dismiss Notice
  2. Dismiss Notice

Những hệ thống mới về xử lý bụi

Thảo luận trong 'Các vấn đề khác' bắt đầu bởi phuongnam8675, 22 Tháng tám 2016.

    Chia sẻ trang này

  1. phuongnam8675
    Offline

    phuongnam8675

    Bài viết:
    97
    Được thích:
    0
    Phát minh mới về xứ lý bụi

    Các nhà khoa học Việt Nam đã nghiên cứu thành công một số thành phẩm khoa học dùng vật liệu nano TiO2 để vận dụng giảm sút những chất thải độc hại phân bổ trong môi trường, khác biệt là diệt vi khuẩn, nấm mốc trong phòng bệnh, nhà ở, khử mùi hôi trong văn phòng…

    >> Xem thêm: http://goo.gl/pSiDDX

    Trên động cơ diesel: tỷ trọng khí xả tuần hoàn có thể cao hơn so với động cơ xăng (động cơ diesel phun trực tiếp có lượng khí xả tuần hoàn lên đến 60%, động cơ diesel phun gián tiếp khoảng 30%).

    Nhưng mà việc sử dụng EGR trên động cơ diesel cũng tiến hành giảm tính kinh tế nhiên liệu , tăng lượng xả HC hoặc chất xả dạng hạt rắn (PM – Tro một số bon), động cơ hoạt động không ổn định, làm ảnh hưởng đến công suất.

    Van EGR được điều khiển vì một bộ điều khiển điện tử hoạt động dựa trên hai tín hiệu đầu vào là tốc độ động cơ hay tải của động cơ.

    Cùng lúc đó , ở chế độ không tải việc tuần hoàn khí xả dễ tiến hành động cơ chết máy (vì hỗn hợp quá nghèo không cháy được).

    Có lẽ , bên cạnh những ưu điểm trên thì hệ thống EGR sẽ áp dụng bẩn hỗn hợp khí nạp, tiến hành giảm tính kinh tế nhiên liệu và làm cho động cơ không thể đạt được công suất cực đại ở chế độ toàn tải. bởi vì vậy, hệ thống EGR thường hoạt động ở chế độ tải nhỏ.

    Hệ thống phun ô-xy

    nguyên lý hoạt động của hệ thống này là cung cấp thêm ô-xy (không khí) nhằm tiếp tục ô-xy hoá CO, HC còn tồn trong tại khí xả . Không khí bổ sung thường được đưa vào ngay sau xu-páp xả bằng bơm (trong đây khí xả có nhiệt độ cao nhất).

    Trên một số động cơ Ngày nay thường sử dụng bơm cung cấp ô-xy kiểu phiến gạt, được dẫn động từ động cơ. Lượng không khí bổ sung sẽ hoà trộn với luồng không khí thải có nhiệt độ cao, trợ giúp cho tiến trình ô-xy hoá tiếp theo những sản phẩm cháy (chính yếu là HC hoặc CO). Đối với hệ thống phun khí ô-xy, thì lượng không khí phun bổ sung vào đường xả và lượng khí tiêu thụ của động cơ, nên thích hợp hoặc cần phải được tối ưu hoá, để giảm bớt lượng thải CO, HC.

    bởi vì vậy, lượng không khí phun bổ sung sẽ được lựa chọn tương thích , để hàm lượng những chất ô nhiễm sau xử lý của động cơ là nhỏ nhất. khá giống mà hệ thống xử lý nhiệt, hệ thống phun ô-xy không áp dụng giảm được lượng NOx.

    Hệ thống hồi lưu khí xả của Audi

    Hiện nay , có nhiều động cơ diesel trên xe con đã sử dụng một lượng nhỏ khí thải tuần hoàn trong những chế độ vận hành (tốc độ thấp hoặc tải thấp). Tại tương lai, hệ thống này sẽ được sử dụng phổ biến hơn để đáp ứng một số điều luật ô nhiễm khí xả ngày càng khắt khe.

    [​IMG]

    Trong thực tế, hệ thống EGR trên động cơ diesel khá rắc rối hơn nhiều so với động cơ xăng vì độ chân không trên đường nạp thấp (tốc độ vòng tua máy thấp). vì do vậy, ngoài bộ điều khiển điện tử, van điện khí nén, van tuần hoàn khí xả , hệ thống này còn nên bổ sung thêm một bơm chân không.

    Tương tự mà động cơ xăng, với động cơ diesel cũng có thể sử dụng biện pháp tuần hoàn nội tại khí xả để giảm NOx hoặc HC.

    Hệ thống xử lý nhiệt khí thải

    Nguyên tắc của hệ thống này là lưu giữ khí xả trong một thời gian dài ở trạng thái nhiệt độ cao, để mục đích liên tiếp quá trình phản ứng ô-xy hoá một số thành phần CO, HC. nhằm quá trình xử lý nhiệt có hiệu quả , buồng phản ứng xử lý nhiệt được bố trí ngay sau xu-páp thải , đảm bảo nhiệt độ phản ứng T > 1.000 độ K (728 độ C) cho quá trình ô-xy hoá. Buồng phản ứng được cách nhiệt hay có số đo thích hợp để tiếp nhận một lượng lớn khí xả .

    >> Xem thêm: http://goo.gl/DfuwXD

    Ở chế độ áp dụng việc với hệ số dư lượng không khí nhỏ, một phần không khí sẽ được bổ sung qua một đường ống nằm ngay sau xu-páp xả . Hệ thống xử lý nhiệt rất chất lượng cao với những động cơ tiến hành việc với hỗn hợp giàu. Có lẽ , hệ thống xử lý nhiệt không làm giảm được lượng NOx.
     
>

Chia sẻ trang này