1. [THÔNG BÁO] TẤT CẢ NHỮNG BÀI VIẾT ĐĂNG KHÔNG ĐÚNG CHUYÊN MỤC SẼ BỊ BAN NIK VÀ XÓA TOÀN BỘ POST, CÁC BÀI VIẾT NẾU KHÔNG CÓ BOX PHÙ HỢP ĐỂ POST THÌ CÓ THỂ POST VÀO 2 CHUYÊN MỤC CUỐI DIỄN ĐÀN LÀ "BACKLINK FREE" VÀ "CÁC VẤN ĐỀ KHÁC"
    Dismiss Notice
  2. Dismiss Notice

Những điều căn bản khi tập luyện bằng máy chạy bộ

Thảo luận trong 'Linh tinh' bắt đầu bởi xomthulo, 23 Tháng mười hai 2015.

    Chia sẻ trang này

  1. xomthulo
    Offline

    xomthulo

    Bài viết:
    12
    Được thích:
    0
    Luyện tập bằng máy chạy bộ giúp mọi người đơn giản hóa việc rèn luyện thân hình khi không có mặt bằng hay không có công viên để chạy. Tuy nhiên, để có hiệu quả tốt nhất thì mọi người nên sử dụng máy chạy bộ hợp lý và đúng cách .

    Đối với bất kì máy tập nào cũng vậy đều có những điểm trội hơn và nhược điểm riêng. Nếu như người sử dụng không tìm hiểu, chỉ dẫn cụ thể thì có thể mang lại kết quả không như ta mong muốn. Với máy chạy bộ, để luyện tập và sử dụng hiệu quả, mọi người cần lưu ý đến 4 điều căn bản nhưng lại rất quan trọng.




    [​IMG]

    Máy chạy bộ điện DL-013S đời mới giúp body khỏe mạnh và săn chắc hơn.

    Chế độ tập luyện hợp lý

    Chạy bộ ngoài trời và chạy bằng máy chạy bộ là 2 hình thức hoàn toàn khác nhau. Khi chạy bộ ngoài trời, việc luyện tập của chúng ta sẽ bị có tác động đến một điều gì đó bởi môi trường chung quanh như thời tiết, tiếng ồn. Trong phòng chạy, nhiệt độ sẽ được điều chỉnh theo ý muốn của người tập. Về vận động, thì khi tập ngoài trời, cơ bắp sẽ được vận động nhiều hơn.

    Một điểm khác nữa là người luyện tập bằng máy chạy bộ cần phải lưu ý đến những chế độ luyện tâp đã được cài đặt sẵn ứng với từng nhu cầu và mục đích luyện tập của mỗi người. Hiện tại, hệ thống máy chạy bộ điện thường có các chế độ như Loose Weight, Interval, Time Goal, .. Trong đó, chế độ Loose Weight với mục đích ấy là làm tiêu hao lượng mỡ thừa. Bạn chỉ cần nhập vào máy các chỉ số về độ tuổi, thời gian tập luyện và cân nặng, sau thời gian ấy, phần mềm trong máy sẽ tự động đề ra các chỉ số về độ dốc và tốc độ thích hợp dành cho bạn.

    Chế độ Interval là chế độ vận dụng với biện pháp chạy HIIT, nghĩa là luyện tập với cường độ cao, liên tục. Bạn chỉ cần chọn chế độ và sửa đổi các tham số theo đúng trình tự sắp xếp luân phiên cao, thấp. Với chế độ này, thân thể sẽ đốt cháy nhiều gấp đôi lượng calorie so với phương pháp chạy bộ bình thường.

    Hít thở đúng cách

    Hít thở trong chạy bộ là một trong những kĩ năng cần thiết để duy trì sức bền và hệu quả cao. Việc hít thở đúng cách sẽ giúp cho cơ thể tăng lượng oxi đi vào. Lúc sử dụng máy chạy bộ, để hít thở đúng cách thì hãy để ý đến tư thế trong khi chạy vì nó ảnh hưởng trực tiếp đến việc bạn hít thở. Một tư thế được cho là đúng cách thường là: mắt nhìn thẳng, vai căng sang hai bên, cột sống thẳng và luôn tiếp đất bằng nửa trước của bàn chân. Trong lúc chạy, hạn chế để mắt nhìn xuống hai chân, vai có hoặc quay đầu ra đằng sau. Khi bạn sai tư thế thì cũng là việc bạn sẽ bị mất tập trung và có xác xuất gây ra tai nạn bất kì lúc nào.[​IMG]


    tư thế chạy đúng cách giúp bạn điều chỉnh được hơi thở của mình.

    luôn luôn khởi động trước khi tăng tốc

    Trước khi tập luyện bất kì hình thức nào đều phải có sự khởi động càng. Để khởi động đúng với máy chạy bộ, bạn nên đi bộ nhanh và tăng chỉ số nhịp đập của tim lên khoảng từ 100 đến 120 BPM. Một số loại máy chạy đời mới như máy chạy bộ điện đa năng royal 5720, Máy chạy bộ điện Impulse PT300 hay bất kỳ một dòng máy chạy bộ điện đời mới nào khác, chỉ số nhịp tim của bạn sẽ được hiển thị ngay trên màn hình mỗi khi mà bạn áp lòng bàn tay vào thanh đo nhịp tim. Sau khoảng từ 5 – 10 phút vận động cơ thể bạn đã có thời gian làm quen với việc chuyển động, thúc đẩy máu lưu thông, hạn chế được các bệnh về tim mạch.
    [​IMG]

    vận động 5- 10 phút để cơ thể làm quen với việc vận động

    Nhịp tim cần thiết đốt mỡ

    Bạn hoàn toàn có thể điều chỉnh các chỉ số về tốc độ và độ dốc trên máy đến có chỉ số nhịp tim cần thiết để đốt mỡ. Làm được điều này, con người của bạn sẽ không hề bị đau đớn hay có chấn thương gì trong quá trình tập tành.

    nắm chắc 4 điều lưu ý cơ bản trên cùng với sự kiên trì tập luyện, máy chạy bộ sẽ giúp bạn giảm lượng mỡ thừa, mang lại cho bạn một body đẹp, săn chắc.
     
>

Chia sẻ trang này