1. [THÔNG BÁO] TẤT CẢ NHỮNG BÀI VIẾT ĐĂNG KHÔNG ĐÚNG CHUYÊN MỤC SẼ BỊ BAN NIK VÀ XÓA TOÀN BỘ POST, CÁC BÀI VIẾT NẾU KHÔNG CÓ BOX PHÙ HỢP ĐỂ POST THÌ CÓ THỂ POST VÀO 2 CHUYÊN MỤC CUỐI DIỄN ĐÀN LÀ "BACKLINK FREE" VÀ "CÁC VẤN ĐỀ KHÁC"
    Dismiss Notice
  2. Dismiss Notice

Những cách xử lý kịp thời khi bị đau mỏi vai gáy

Thảo luận trong 'Linh tinh' bắt đầu bởi QUANGDUC32, 4 Tháng tám 2015.

    Chia sẻ trang này

  1. QUANGDUC32
    Offline

    QUANGDUC32

    Bài viết:
    259
    Được thích:
    0
    Ở những người làm việc trong môi trường văn phòng ít vận động ngồi nhiều làm cho hệ thống xương ít linh hoạt và dẫn đến các chứng bệnh đau lưng, đau mỏi vai gáy. Những cách xử lý sau đây có thể giúp bạn thoat khỏi tình trạng này khi không may gặp phải. Các bạn cùng tham khảo nhé

    [​IMG]

    Mát xa
    Mát xa kích thích máu lưu thông và có khả năng làm mềm các cơ bị đơ cứng, vì thế nó cũng là một trong những biện pháp hiệu quả loại trừ đau vai gáy. Khi mát xa bạn nên kết hợp cùng dầu xoa bóp chuyên dụng hoặc cao nóng để những thao tác mát xa trở nên dễ dàng hơn và đạt được hiệu quả kích thích máu lưu thông tối ưu.

    Chườm nóng và chườm lạnh
    Dùng túi chườm nóng và chườm lạnh đắp trực tiếp lên vùng vai gáy bị đau cứng cũng là một cách đơn giản nhưng hiệu quả để “đánh bại” những cơn đau mỏi vai gáy.

    Châm cứu
    Là liệu pháp chứa bệnh bằng đông y tác động vào những huyệt đạo và những dây thần kinh, kích thích máu lưu thông, đem lại tác dụng giảm đau hiệu quả và nhanh chóng. Với phương pháp này bạn không nên tự ý thực hiện hoặc nhờ người thiếu chuyên môn, thiếu kinh nghiệm sẽ gây nên hậu quả khôn lường. Ngược lại bạn cần gặp bác sĩ đông y chuyên khoa để được tư vấn và chữa trị.

    Tập thể dục khi làm việc
    Không nên ngồi ỳ nhiều tiếng đồng hồ bên bàn làm việc bởi sai lầm này sẽ khiến cho cơ thể bị trì trệ, gây nên hàng loạt những rắc rối với sức khỏe. Đặc biệt đây là “thủ phạm” hàng đầu gây đau mỏi vai gáy và thậm chí là tê liệt dây thần kinh. Vậy nên bạn cần rèn thói quen nghỉ ngơi giữa giờ, khi ấy hãy tập những động tác thể dục đơn giản như vặn mình, xoay cổ, lắc hông, leo cầu thang… để “đầy lùi” cảm giác đau mỏi vai gáy.
    Ngoài ra hàng ngày bạn nên duy trì thói quen tập luyện đều đặn, đơn giản chỉ cần 30 phút mỗi ngày với môn thể thao bạn yêu thích để “cộng’ điểm cho sức khỏe và “treo biển cấm” với chứng đau mỏi vai gáy.

    Bổ sung magie cho cơ thể
    Một trong những nguyên nhân gây đau mỏi vai gáy là do tình trạng căng cơ gây nên và cũng có thể là do bệnh thoai hoa dot song co gây ra. Trong khi đó các chuyên gia cho rằng ma giê là một loại vi chất có tác dụng làm giảm tình trạng căng cơ, chính vì thế nó sẽ phát huy tác dụng hiệu quả trong việc làm giảm những cơn đau mỏi vai gáy.
    Vì thế bạn nên hỏi ý kiến bác sĩ về liều lượng và việc sử dụng magie hàng ngày, đồng thời kết hợp với chế độ ăn uống giàu magie như rau xanh, trái cây, đậu tương, ngũ cốc…

    Nếu đã thử nhiều cách mà tình trạng dau moi vai gay không có dấu hiệu thuyên giảm bạn cần đến gặp bác sĩ để được thăm khác, có kết luận rõ ràng và hướng điều trị tích cực nhất.
    Chúc bạn có một sức khỏe thật tốt.
     
>

Chia sẻ trang này