1. [THÔNG BÁO] TẤT CẢ NHỮNG BÀI VIẾT ĐĂNG KHÔNG ĐÚNG CHUYÊN MỤC SẼ BỊ BAN NIK VÀ XÓA TOÀN BỘ POST, CÁC BÀI VIẾT NẾU KHÔNG CÓ BOX PHÙ HỢP ĐỂ POST THÌ CÓ THỂ POST VÀO 2 CHUYÊN MỤC CUỐI DIỄN ĐÀN LÀ "BACKLINK FREE" VÀ "CÁC VẤN ĐỀ KHÁC"
    Dismiss Notice
  2. Dismiss Notice

nhật bản những phương tiện giao thông

Thảo luận trong 'Hành lang giảng đường' bắt đầu bởi hoamy171995, 9 Tháng tám 2016.

    Chia sẻ trang này

  1. hoamy171995
    Offline

    hoamy171995

    Bài viết:
    28
    Được thích:
    0
    Nơi ở:
    ha noi
    Xem thêm trang : Du học nhật bản để biết thêm thông tin
    Nếu như ở Hà Nội mỗi khi tắc đường, các phương tiện tham gia giao thông cứ “mạnh ai nấy đi”, thậm chí phóng lên cả vỉa hè dành cho người đi bộ thì ở Nhật Bản hoàn toàn khác. Một mặt do đường phố rộng rãi, có đường dành riêng cho từng loại phương tiện, mặt khác do ý thức tôn trọng người khác khi tham gia giao thông của người Nhật rất cao, đặc biệt với người đi bộ, người già, phụ nữ và trẻ em. Vì thế, “đất chật, người đông” nhưng giao thông ở Nhật vẫn nhịp nhàng trong trật tự. Cùng với chế tài xử phạt vi phạm giao thông rất nghiêm khắc, ý thức chấp hành luật giao thông của người Nhật đã tạo nên diện mạo giao thông tuyệt vời như vậy.

    Cuộc sống ở Nhật Bản không thể không nói đến tàu điện, phương tiện thông dụng nhất của người dân nơi đây bởi nó vừa rẻ lại tiện lợi. Tàu điện ở Nhật Bản bao gồm loại tàu thường và tàu cao tốc. Tàu thường hay còn gọi là tàu “Local”, thường đỗ tại các ga mà nó chạy qua. Khoảng cách các ga trong thành phố chỉ cách nhau khoảng 1km và ngoại ô là khoảng 2,3km. Tàu nhanh và tàu cao tốc thường chỉ dừng lại ở các ga lớn, tiết kiệm thời gian cho những người đi xa, đáp ứng tối đa nhu cầu đi lại của người dân Nhật Bản. Tàu siêu tốc “Sinkansen” là tàu chạy nhanh nhất trong các tàu thương mại, với vận tốc khoảng 300km/h. Mặc dù ngồi bên trong hành khách sẽ có cảm giác tai bị ù do tốc độ của tàu khá lớn nhưng tàu “Sinkansen” vẫn là phương tiện được nhiều người ưa chuộng.


    [​IMG]


    Tàu điện ở Nhật “cứng nhắc” y như người Nhật về cách bảo đảm giờ giấc luôn chính xác. Vì vậy người Nhật luôn nói rằng nếu không muốn trễ giờ làm chỉ có đi tàu điện. Ở Nhật, việc đi lại người ta không tính quãng đường mà chỉ quan tâm đến thời gian.


    Một đặc điểm nổi bật của hệ thống các ga tàu ở đây là: để đi bộ đến một ga tàu nào đó thì 15' là quá đủ, nước được lắp đặt miễn phí ở khắp mọi nơi và đồ đạc hầu như không bao giờ có thể thất lạc...


    Giao thông Nhật Bản đông đúc, tấp nập… nhưng không lộn xộn
    [​IMG]
    Nguồn xem thêm : Những điều cần biết về giao thông tại nhật bản

    Hệ thống xe công cộng ở Nhật Bản là phát triển một cách đáng kinh ngạc, do vậy mà người dân nơi đây, từ học sinh, sinh viên đến nhân viên công sở đa số đều sử dụng các phương tiện công cộng để đi học, đi làm.


    Bạn sẽ ngạc nhiên khi lần đầu tới Tokyo, một đô thị lớn đông dân như vậy nhưng số người đi bộ trên các hè phố chính rất ít. Trừ những phố thương mại có đông người lui tới, phần lớn người dân đều quen sử dụng phương tiện giao thông công cộng như tàu điện ngầm, tàu điện trên cao, xe buýt. Tàu điện ngầm cứ năm phút và tàu hỏa sáu phút có một chuyến dừng tại các ga khoảng ba phút để khách lên xuống. Trong đó, phần lớn người dân chọn phương tiện đi lại bằng tàu điện ngầm, tàu điện trên cao, do đó đã làm giảm đáng kể lượng người đi lại trên các đường phố, cũng góp phần giảm tắc đường và tai nạn giao thông.


    Nếu như ở Hà Nội mỗi khi tắc đường, các phương tiện tham gia giao thông cứ “mạnh ai nấy đi”, thậm chí phóng lên cả vỉa hè dành cho người đi bộ thì ở Nhật Bản hoàn toàn khác. Một mặt do đường phố rộng rãi, có đường dành riêng cho từng loại phương tiện, mặt khác do ý thức tôn trọng người khác khi tham gia giao thông của người Nhật rất cao, đặc biệt với người đi bộ, người già, phụ nữ và trẻ em. Vì thế, “đất chật, người đông” nhưng giao thông ở Nhật vẫn nhịp nhàng trong trật tự. Cùng với chế tài xử phạt vi phạm giao thông rất nghiêm khắc, ý thức chấp hành luật giao thông của người Nhật đã tạo nên diện mạo giao thông tuyệt vời như vậy.


    Mọi sự so sánh đều khập khiễng. Tuy nhiên nếu đem so với diện tích của Hà Nội mở rộng hiện nay với hơn 3.300km2, chỉ hơn 6 triệu dân mà luôn phải đối mặt với cảnh tắc đường vào mỗi buổi sáng đi làm và buổi chiều trở về nhà, thậm chí tắc đường cả những lúc không phải giờ cao điểm. Đây là điều đáng để chúng ta quan tâm về vấn đề phát triển hạ tầng giao thông cũng như các phương tiện giao thông công cộng của Hà Nội và các thành phố lớn ở Việt Nam hiện nay.
    >>>>Xem thêm : Thông tin du học
    Chi tiết xin liên hệ :
    Cơ sở 1: Số 365 - Phố vọng - Đồng tâm - Hai Bà Trưng Hà Nội
    Cơ sở 2: Số 44 Trần Vĩ ( Lê Đức Thọ Kéo Dài ) - Mai Dịch - Cầu Giấy - Hà Nội
    Cơ sở 3: Số 54 Ngụy Như Kon Tum - Thanh Xuân - Hà Nội
    Tel: 0466 869 260
    Hotline : 0986 841 288 - 0964 661 288
    Email: nhatngusofl@gmail.com
     
  2. phuong3992
    Offline

    phuong3992

    Bài viết:
    9
    Được thích:
    0
    ếu như ở Hà Nội mỗi khi tắc đường, các phương tiện tham gia giao thông cứ “mạnh ai nấy đi”, thậm chí phóng lên cả vỉa hè dành cho người đi bộ thì ở Nhật Bản hoàn toàn khác. Một mặt do đường phố rộng rãi, có đường dành riêng cho từng loại phương tiện, mặt khác do ý thức tôn trọng người khác khi tham gia giao thông của người Nhật rất cao, đặc biệt với người đi bộ, người già, phụ nữ và trẻ em. Vì thế, “đất chật, người đông” nhưng giao thông ở Nhật vẫn nhịp nhàng trong trật tự. Cùng với chế tài xử phạt vi phạm giao thông rất nghiêm khắc, ý thức chấp hành luật giao thông của người Nhật đã tạo nên diện mạo giao thông tuyệt vời như vậy.
     
>

Chia sẻ trang này