1. [THÔNG BÁO] TẤT CẢ NHỮNG BÀI VIẾT ĐĂNG KHÔNG ĐÚNG CHUYÊN MỤC SẼ BỊ BAN NIK VÀ XÓA TOÀN BỘ POST, CÁC BÀI VIẾT NẾU KHÔNG CÓ BOX PHÙ HỢP ĐỂ POST THÌ CÓ THỂ POST VÀO 2 CHUYÊN MỤC CUỐI DIỄN ĐÀN LÀ "BACKLINK FREE" VÀ "CÁC VẤN ĐỀ KHÁC"
    Dismiss Notice
  2. Dismiss Notice

Nguyên nhân khiến bạn không phát triển được cơ bắp

Thảo luận trong 'Linh tinh' bắt đầu bởi bui huong, 9 Tháng sáu 2015.

    Chia sẻ trang này

  1. bui huong
    Offline

    bui huong

    Bài viết:
    134
    Được thích:
    1
    Có những người bỏ rất nhiều thời gian trong phòng tập thể hình nhưng tình hình của cơ bắp vẫn không được cải thiện. Có thể bạn đã mắc phải một số những lỗi sau:


    1. Không ăn đủ


    Chế độ ăn quá nhiều calo sẽ khiến cho bạn bị tăng mỡ bụng, nhưng nếu không có lượng calo dư thừa đó thì bạn cũng sẽ không có cơ bắp. Chính vì vậy bạn cần phải phân biệt giữa tập luyện để giảm cân và tập luyện để phát triển cơ bắp. Nếu mục đích là giảm cân thì lượng calo bạn nạp vào cơ thể mỗi ngày khoảng 1500. Còn để phát triển cơ bắp thì lượng calo cần là lớn hơn 2000. Điều đặc biệt là cần ăn đủ lượng protein. găng tay da


    2. Tập luyện đến kiệt sức


    Sẽ không có tác dụng gì nếu như bạn dùng kiểu tư duy “tập nhiều ăn ít” cho việc giảm cân và áp dụng cho việc phát triển cơ bắp. Với mỗi dụng cụ tập thể hình sẽ dành riêng cho một nhóm cơ, và bạn không nên tập cho mỗi nhóm cơ quá 15 set tập luyện.


    3. Không kéo giãn cơ thể


    Những bài tập về co giãn đầu gối, tay, chân thường bị mọi người bỏ qua vào cuối buổi tập luyện vì nó thường giống với những bài khởi động. Nhưng việc kéo giãn cơ thể lại được xem là cách phục hồi cơ bắp và gia tăng phạm vi chuyển động của các cơ bắp một cách tốt nhất. Điều bạn cần lưu ý đó là việc luyện tập cơ bắp sẽ tiềm ẩn rủi chấn thương và có thể khiến cơ thể bạn chậm chạm đi.


    4. Không ăn 3h/lần


    Bạn nên nạp thực phẩm đều đặn cho cơ thể theo đúng chu kỳ 3 giờ /lần. Quá trình trao đổi chất của cơ thể sẽ bị chậm lại nếu không được nạp thêm thực phẩm. Nếu để cơ thể bị đói quá trình trao đổi chất của cơ thể sẽ bị chậm lại. Tình trạng này kéo dài sẽ khiến cơ thể tự động chuyển sang “chế độ chống đói” – một trạng thái trao đổi chất của cơ thể sẽ bị chậm lại nếu không được nạp thêm thực phẩm, và nếu để bị đói quá lâu nó sẽ tự động chuyển sang “chế độ chống đói” - trạng thái trao đổi chất ít để duy trì năng lượng cho cơ thể. Và những gì bạn ăn ngay sau đó sẽ bị tích tụ thành mỡ thừa - thứ đối lập với cơ bắp.


    5. Không thay đổi chương trình tập


    Việc bạn không thay đổi chương trình tập sẽ khiến cho cơ bắp ngừng phát triển, điều này còn tồi tệ hơn cả là bạn bị mất đi cơ bắp. Cách tốt nhất là bạn nên thay đổi chương trình tập luyện của mình bằng cách gia tăng trọng lượng của tạ, tăng số lần tập để cơ bắp có thể tiếp tục giữ được đà phát triển. Nên sử dụng găng tay tập gym khi tập luyện.


    6. Bỏ qua phần lưng và chân


    Dễ hiểu khi những người tập thể hình đều hướng về phần bắp tay, ngực, bụng…, những phần cơ thể mang tính “phô diễn”. Nhưng có một điều bạn cần biết, 70% số cơ bắp tập trung ở lưng và chân. Chỉ chăm chăm tập 30% phần còn lại sẽ khiến cơ bắp toàn thân phát triển không đều và gây ra chấn thương nghiêm trọng.


    7. Không nghỉ ngơi đủ


    Ngủ là khoảng thời gian mà quá trình phục hồi cơ bắp diễn ra, thường cần ít nhất là 6 giờ/ngày. Ngủ không đủ sẽ hạn chế việc sản xuất những hóa chất có lợi cho việc phát triển cơ bắp, như hóc-môn tăng trưởng. găng tay xe máy


    Nhưng không chỉ thiếu ngủ, thức thâu đêm hay bị stress, việc không có một khoảng thời gian dài nghỉ ngơi cũng rất tệ. Có một kết quả sẽ khiến bạn ngạc nhiên: nếu bạn tập đủ 7 ngày/tuần, cơ bắp của bạn sẽ bị giảm đi ít nhiều. Vì vậy hãy dành ít nhất là một ngày nghỉ trong tuần.
     
>

Chia sẻ trang này