1. [THÔNG BÁO] TẤT CẢ NHỮNG BÀI VIẾT ĐĂNG KHÔNG ĐÚNG CHUYÊN MỤC SẼ BỊ BAN NIK VÀ XÓA TOÀN BỘ POST, CÁC BÀI VIẾT NẾU KHÔNG CÓ BOX PHÙ HỢP ĐỂ POST THÌ CÓ THỂ POST VÀO 2 CHUYÊN MỤC CUỐI DIỄN ĐÀN LÀ "BACKLINK FREE" VÀ "CÁC VẤN ĐỀ KHÁC"
    Dismiss Notice
  2. Dismiss Notice

Người ăn kiêng phải ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng

Thảo luận trong 'Các vấn đề khác' bắt đầu bởi haianh62, 9 Tháng chín 2015.

    Chia sẻ trang này

  1. haianh62
    Offline

    haianh62

    Bài viết:
    172
    Được thích:
    0
    Ăn kiêng không đồng nghĩa với việc phải nhịn ăn.Ăn kiêng giảm béo khoa học là xây dựng một chế độ dinh dưỡng lành mạnh phù hợp với nhu cầu giảm béo nhưng vẫn phải đáp ứng đầy đủ chất dinh dưỡng cần thiêts cho cơ thể.

    Tránh bỏ bữa

    Bạn tuyệt đối không được bỏ bữa bởi những người bỏ một bữa ăn thường ăn nhiều vào những bữa sau đó. Trong khi hệ tiêu hóa không tiêu thụ hết, lượng chất dinh dưỡng dư thừa lại được tích tụ và sử dụng để tăng cân.

    Có một chế độ ăn uống cân bằng:

    Nghĩa là bạn phải có một cách ăn uống giảm cân với đầy đủ chất dinh dưỡng đến từ các nhóm dinh dưỡng quan trọng là cần thiết cho sức khỏe. Điều này nghe có vẻ mâu thuẫn, bạn nghĩ muốn giảm cân thì phải ăn ít thậm chí là nhịn ăn, tuy nhiên ở đây chúng ta đang nói về giảm cân sử dụng những phương pháp lành mạnh sao cho bạn có thể vẫn giảm cân mà sức khỏe vẫn ổn định và không bị suy nhược trong khi giảm cân.

    Hé lộ tuyệt chiêu giam can sau sinh cho chị em

    Chế độ ăn kiêng chất béo cao

    Kiểu ăn phù hợp với bạn (và những người từng thực hiện giảm cân nhưng thất bại): Bữa ăn có chất béo nhưng ít đường. Các nghiên cứu cho thấy, mặc dù những người tuân thủ thực đơn này hấp thu được hơn 600 calo mỗi ngày nhưng lại giảm 33% trọng lượng so với trước kia. Kiểu giảm cân này là không hạn chế sự nạp năng lượng và chất béo, nhưng lại hạn chế nạp đường vào cơ thể.

    Trong tuần đầu, thực đơn sẽ giúp bạn ổn định lượng đường trong máu, giảm nồng độ insulin, khiến cơ thể phải đốt cháy nhiều chất béo để có năng lượng. Thế nhưng việc hạn chế hấp thu đường vào cơ thể lại không tạo cảm giác đói, vì lượng chất béo và calo được hấp thu sẽ tạo cảm giác no.

    Thực đơn tham khảo:

    Bữa sáng: Một ít thịt nướng và trứng gà; Khoảng 28 g phô-mai, trà sữa hoặc cà phê sữa.

    Bữa Trưa: Bánh mì nướng, có thể thêm 1 lát thịt nướng, một ít phô-mai và cà chua sống, 1 trái dưa leo, trà không đường.

    Bữa tối: Cá nướng, một nửa chén salad gồm rau, thịt nướng xắt nhỏ và một ít bơ, dùng thức uống không đường.

    Chế độ ăn kiểu dinh dưỡng

    Một nghiên cứu của các nhà khoa học Đức cho thấy, những người hằng ngày dùng các thực phẩm thay thế có thành phần dinh dưỡng tương đương với thịt sẽ giảm cân hiệu quả hơn 7 lần so với những người áp dụng cách khống chế lượng calo hấp thu. Để lập được một cách ăn uống giảm cân với những thực phẩm thay thế thịt nhưng có thành phần dinh dưỡng không thua kém thịt, bạn nên lưu ý những thức ăn dưới đây:

    Những sản phẩm từ sữa ít béo chứa nhiều calci và lại có tác dụng thúc đẩy tốc độ đốt cháy lượng mỡ thừa trong cơ thể.

    Chất đạm (trong đậu nành và phô-mai ít béo) có thể khống chế cảm giác đói và thèm ăn.

    Thực đơn tham khảo:

    Bữa sáng: Những món ăn giàu đạm thay thịt, trà hoặc cà phê.

    Bữa trưa: Những món ăn giàu đạm thay thịt, trà hoặc cà phê.

    Bữa tối: Khoảng 150 g thịt bò, rau xào ít dầu hoặc tôm nướng (hấp) và một ít salad trộn giấm.

    Ăn uống 1 cách khoa học mà không theo 1 chế độ ăn kiêng đặc biệt có giúp giảm cân hay không?

    Tạo ra nhật ký về thực phẩm và chế độ ăn:

    Theo nghiên cứu những người có nhật ký về chế độ ăn uống của bản thân có thể giảm hơn 2,75kg so với những người đang muốn giảm cân khác. Vì vậy, hãy tập làm quen bản thân mình với những vấn đề tốt – xấu của thực phẩm để viết ra cách ăn uống tốt nhất cho bản thân mình ngay bây giờ.

    Viết đầy đủ. Nhớ rằng bạn đang viết cho bản thân vì thế đừng bỏ qua những chi tiết dù là nhỏ nhất.

    Viết càng chính xác càng tốt. Điều này muốn nói đến vấn đề khối lượng, mặc dù bạn không thể cân đo đong đếm tất cả các loại thức ăn nhưng hãy so sánh với một khối lượng chuẩn như bát hoặc cốc.

    Mách bạn tuyệt chiêu những cách giảm béo nhanh trong 1 tuần

    Thêm vào các chi tiết phụ. Hãy liệt kê cách thức mà các món ăn chế biến như rán, xào, chiên hay luộc.. các loại thức ăn ăn kèm và thậm chí là cả gia vị chế biến.
     
>

Chia sẻ trang này