1. [THÔNG BÁO] TẤT CẢ NHỮNG BÀI VIẾT ĐĂNG KHÔNG ĐÚNG CHUYÊN MỤC SẼ BỊ BAN NIK VÀ XÓA TOÀN BỘ POST, CÁC BÀI VIẾT NẾU KHÔNG CÓ BOX PHÙ HỢP ĐỂ POST THÌ CÓ THỂ POST VÀO 2 CHUYÊN MỤC CUỐI DIỄN ĐÀN LÀ "BACKLINK FREE" VÀ "CÁC VẤN ĐỀ KHÁC"
    Dismiss Notice
  2. Dismiss Notice

Nghiên cứu chứng minh không giảm cân khi uống nước ngọt

Thảo luận trong 'Các vấn đề khác' bắt đầu bởi haianh62, 16 Tháng mười 2015.

    Chia sẻ trang này

  1. haianh62
    Offline

    haianh62

    Bài viết:
    172
    Được thích:
    0
    Hiện nay trên thị trường có rất nhiều các loại đồ uống giải khát khác nhau. Hầu hết các loại đồ uống này đều chứa một lượng không nhỏ các chất hóa học không tốt cho sức khỏe. Hơn thế nữa chúng còn là nguyên nhân khiến bạn không thể cải thiện được cân nặng.
    Có thể bạn quan tâm:
    >>>>> Hướng dẫn cách ăn gì để giảm mỡ bụng nhanh nhất hiện nay
    >>>>> Eo thon dáng đẹp với cách ăn để giảm mỡ bụng
    >>>>> Danh sách trái cây giảm cân cho thực đơn giảm béo
    Có rất nhiều người chọn uống nước ngọt dành cho người ăn kiêng (diet soda) với suy nghĩ nó sẽ không gây béo phì và không ảnh hưởng đến kế hoạch giảm cân. Trên thực tế, sự thật lại không phải như vậy.
    Nhiều người chọn uống soda ăn kiêng vì nghĩ nó không ảnh hưởng đến kế hoạch giảm cân.
    Một giáo sư tại Đại học Illinois đã phân tích thói quen ăn uống của hơn 22.000 thanh niên Mỹ trong 48 giờ. Kết quả khá bất ngờ khi nhóm người uống diet soda có xu hướng tiêu thụ nhiều thực phẩm chứa đường, muối, chất béo và cholesterol như một cách để bù đắp cho lượng calo thấp trong soda ăn kiêng.
    Ruopeng An - phó giáo sư tiến sĩ thuộc ban sức khỏe cộng đồng của Đại học Illinois cho biết soda, thậm chí soda ăn kiêng và các đồ ăn vặt chế biến sẵn đều là thực phẩm nghèo dinh dưỡng, không thuộc bất cứ nhóm thực phẩm chính nào, kể cả bánh quy và khoai tây chiên. Hơn 90% đối tượng được nghiên cứu hấp thu trung bình 482 calo từ đồ ăn vặt – những thực phẩm không được coi là thực phẩm.
    Tổng lượng calo hấp thu trong ngày tăng theo từng loại đồ uống. Như vậy trà là loại đồ uống giúp hạn chế cơn thèm ăn các thực phẩm nhiều calo khác.
    Những người tham gia vào cuộc nghiên cứu cũng được uống ít nhất một loại đồ uống giải khát như cà phê, nước ngọt không đường, trà, rượu và đồ uống ăn kiêng hàng ngày.
    Nhóm người chọn cho đồ uống ăn kiêng ít calo có khả năng tiêu thụ các thực phẩm chế biến sẵn, nhiều chất béo khác. Tiến sĩ An cho biết điều này có thể do tâm lý. Những người đang giảm cân đặt nhiều niềm tin vào soda ăn kiêng. Họ nghĩ rằng soda ăn kiêng an toàn và giúp họ giảm cân, vì vậy họ tự thưởng cho mình một túi bánh muffin hoặc túi khoai tây chiên. Như vậy soda ăn kiêng không thể giúp bạn giảm cân, thậm chí nó còn khiến bạn thèm ăn các đồ ăn nhiều calo khác.
    Các chuyên gia gợi ý một số loại đồ uống có thể uống khi đang giảm cân. Đặc điểm chung của các loại đồ uống này là đều 0 calo và sẽ không khiến bạn thèm ăn nhiều hơn.
    - Trà nhài hoặc trà xanh, vắt thêm chút nước chanh, thêm đá và không cho đường.
    - Trà hoa quả hoặc trà thảo mộc, không đường.
    - Pha nước lọc với vài lát hoa quả như cam, quýt, chanh, dưa hấu, dâu tây… thêm vài lá bạc hà.
    Ngoài ra, hãy uống một ly nước trước bữa ăn. Nước lọc sẽ giúp hỗ trợ quá trình tiêu hóa, ngăn ngừa táo bón, tránh tình trạng mất nước, giảm cảm giác thèm ăn và ăn nhiều. Nước cũng cải thiện các vấn đề về da, ngăn ngừa lão hóa và chảy sệ.
     
>

Chia sẻ trang này