1. [THÔNG BÁO] TẤT CẢ NHỮNG BÀI VIẾT ĐĂNG KHÔNG ĐÚNG CHUYÊN MỤC SẼ BỊ BAN NIK VÀ XÓA TOÀN BỘ POST, CÁC BÀI VIẾT NẾU KHÔNG CÓ BOX PHÙ HỢP ĐỂ POST THÌ CÓ THỂ POST VÀO 2 CHUYÊN MỤC CUỐI DIỄN ĐÀN LÀ "BACKLINK FREE" VÀ "CÁC VẤN ĐỀ KHÁC"
    Dismiss Notice
  2. Dismiss Notice

Nên làm gì khi bị chứng mất ngủ kéo dài?

Thảo luận trong 'Thời trang - Mỹ phẩm' bắt đầu bởi lethu1239x, 9 Tháng tư 2015.

    Chia sẻ trang này

  1. lethu1239x
    Offline

    lethu1239x

    Bài viết:
    48
    Được thích:
    0
    Nên làm gì khi bị chứng mất ngủ kéo dài?


    Theo ThS. Chu Văn Điểu - Chuyên khoa Thần kinh - Từng làm việc tại Bệnh viện Tâm thần Trung ương thì rối loạn giấc ngủ có thể làđơn chứng hoặc mất ngủ là một triệu chứng của bệnh mất ngủ nằm trong các bệnh khác như trầm cảm, lo âu, suy nhược thần kinh, stress, rối loạn thần kinh thực vật….Rối loạn giấc ngủ biểu hiện giấc ngủ không sâu, khó vào giấc ngủ, thức giấc giữa đêm khó ngủ lại hay thức giấc sớm….Mất ngủ hay khó ngủ hay gặp ở tuổi trung niên nhiều hơn và gặp ở nữ nhiều hơn nam.

    [​IMG]

    Trong cuộc sống hiện tại ở lứa tuổi của bạn đang phải đối diện với rất nhiều lo toan bộn bề trong cuộc sống. Áp lực công việc hàng ngày ở cơ quan và trong gia đình, lo toan kinh tế và chăm sóc con cái, những căng thẳng từ môi trường và xã hội. Những bất đồng va chạm trong cuộc sống vợ chồng, họ hàng, đồng nghiệp, xã hội….Tất cả những vấn đề trên làm tâm lý luôn căng thẳng và rất dễ bị stress, là nguyên nhân mất ngủ phổ biến nhất. Nếu bạn bị stress thì ngoài mất ngủ bạn còn có nhiều triệu chứng khác nữa nhưđau đầu, mệt mỏi…Nếu bạn chỉ dừng lại ở mức độ căng thẳng tâm lý thì bạn sẽ chỉ biểu hiện rối loạn giấc ngủ như bạn đang bịđó là khó ngủ, ngủ không sâu, hay tỉnh giấc…



    Để cải thiện vấn đề trên bạn hãy thực hiện nghiêm túc một số vấn đề sau đây:
    -Thực hiện ngủ và thức dậy đúng giờ, thời gian nằm trên gường chỉ bằng thời gian khi bạn chưa bị khó ngủ, không cố nằm thêm
    -Không nằm hoặc ngủ vặt ban ngảy, chỉ ngủ trưa 30 phút
    -Không nằm xem ti vi, đọc sách buổi tối. Đã lên gường đi ngủ là tắt điện tập trung cho giấc ngủ
    -Khi đi ngủ loại bỏ tất cả những suy tư, phiền muộn trong cuộc sống ra khỏi giấc ngủ, hoàn toàn thư giãn tâm lýđể giấc ngủđến sớm và tự nhiên
    -Nên tắm nước ấm trước khi ngủ tối để tạo thư giãn tâm lý
    -Phòng ngủ bố trí thoáng mát, yên tĩnh, ít ánh sáng
    -Không sử dụng các chất kích thích như cà phê, trà, rượu, bia, đồ uống có ga và các gia vị cay nóng
    -Không ăn no vàăn các chất khó tiêu trước khi ngủ tối
    -Tập thể dục đều đặn buổi sáng vàđi bộ buổi tối 3-4km
    -Tránh những căng thẳng trong cuộc sống hàng ngày kể cả các tình huống căng thẳng trên phim ảnh, sách báo
    -Giành thời gian giao lưu bạn bè, vui chơi giải trí, du lịch.



    Việc điều trị mất ngủ cần sự kiên trì và tuân thủđúng thì cách chữa mất ngủ này mới phát huy tác dụng. Nếu không, bạn có thể cần phải nhờđến sự can thiệp của thuốc chữa mất ngủ hoặc thuốc trị mất ngủ.


    Chúc bạn thành công.
     
    Last edited: 9 Tháng tư 2015
>

Chia sẻ trang này