1. [THÔNG BÁO] TẤT CẢ NHỮNG BÀI VIẾT ĐĂNG KHÔNG ĐÚNG CHUYÊN MỤC SẼ BỊ BAN NIK VÀ XÓA TOÀN BỘ POST, CÁC BÀI VIẾT NẾU KHÔNG CÓ BOX PHÙ HỢP ĐỂ POST THÌ CÓ THỂ POST VÀO 2 CHUYÊN MỤC CUỐI DIỄN ĐÀN LÀ "BACKLINK FREE" VÀ "CÁC VẤN ĐỀ KHÁC"
    Dismiss Notice
  2. Dismiss Notice

Lời khuyên chuyên gia giúp bạn ngủ ngon không mộng mị

Thảo luận trong 'Backlink Free' bắt đầu bởi letrieuvy9x, 11 Tháng bảy 2015.

    Chia sẻ trang này

  1. letrieuvy9x
    Offline

    letrieuvy9x

    Bài viết:
    20
    Được thích:
    0
    Lời khuyên chuyên gia giúp bạn ngủ ngon không mộng mị


    Phương pháp tự nhiên nhất để chữa trị mất ngủ , đó là :
    1. Khi lên giường, đừng nằm ngửa vì giấc ngủ sẽ lâu đến, và khi chợp mắt cũng dễ thức giấc, chọn tư thế nằm nghiêng sẽ tốt cho người khó ngủ hơn.
    2. Đã lên giường thì không suy nghĩ vớ vẩn, suy nghĩ nhiều cũng dễ làm mất ngủ.
    3. Lên giường ngủ chung, tuyệt đối không nói chuyện với người nằm cạnh vì càng nói nhiều càng sẽ dễ tỉnh ngủ.
    [​IMG]
    4. Không bao giờ ngủ nướng, thức dậy ra khỏi giường sau đó vài phút là cách chữa mất ngủ tốt nhất.
    5. Không ăn căng bụng khi ngủ, bụng no càng khó ngủ.
    6. Tắt đèn, bóng tối sẽ đưa giấc ngủ đến lâu hơn.
    7. Phòng ngủ đừng quá nhiều gió, có khi quạt máy, máy lạnh cũng làm bạn lạnh và dễ thức giấc.
    8. Không nên đắp chăn kín đầu, dễ làm khó thở dẫn đến mất ngủ.
    9. Không nên ngủ há miệng, vì hớp không khí quá nhiều bạn cũng dễ bị thức giấc.
    10. Nhớ đi tiểu trước khi ngủ, nửa đêm buồn đi giải bạn phải dậy và khi ngủ lại thường chập chờn.
    11. Tuyệt đối không uống rượu trước khi ngủ vì giấc ngủ do rượu sẽ nặng nề và dễ đau đầu khi thức giấc.
    12. Nên tắm sơ bằng nước ấm, lau khô đầu tóc cơ thể dễ chịu sẽ dễ ngủ.
    [​IMG]
    Lưu ý: Tất cả các y sĩ đều muốn chữa bệnh từ nguồn gốc chính gây ra mất ngủ. Thuốc chữa mất ngủ cũng chỉ chữa được phần ngọn, nhất thời, để giúp cho lúc ban đầu.
    Ngoài ra:
    – Tránh uống cà phê ít nhất 8 tiếng trước khi đi ngủ.

    – Tránh uống rượu với mục đích giúp ngủ (tuy rượu là thuốc mê nhưng rượu thường làm thức giấc vào nửa sau của giấc ngủ).

    – Uống nước nhiều quá vào xế chiều có thể làm thức giấc vì nhu cầu cần đi tiểu.

    – Ăn nhiều hoặc để bụng đói đều làm khó ngủ.

    – Không nên hút thuốc lá. Nicotine ở thuốc lá là thuốc kích thích làm khó ngủ.

    – Thể dục, vận động làm cho dễ ngủ, nhất là thể dục vào xế chiều.

    – Làm nóng thân thể (ngâm sauna, bồn nước) vào lúc xế chiều giúp ngủ say.

    – Phòng ngủ mát mẻ giúp ngủ ngon vì nhiệt độ cơ thể giảm xuống vào ban đêm, phòng nóng nức sẽ làm thức giấc.

    – Ánh sáng giảm giấc ngủ. Tránh quá sáng vào lúc xế chiều. Khi tỉnh giấc đừng bật đèn quá sáng lúc ban đêm. Nên dùng màn cửa và mặt nạ che mắt.

    – Giường ngủ cần thoải mái, kích thước lớn đủ.

    – Qui định một thời gian cố định để thức giấc và đừng nên thay đổi.

    – Giữ thời gian đi ngủ một cách cố định, tuy nhiên chỉ đi ngủ khi mệt nhọc.

    – Ðừng xem đồng hồ vào ban đêm.

    – Ðừng đánh giặc với giấc ngủ.

    – Khi bị khó ngủ thường xuyên, không nên ngủ ngày.

    – Trước khi đi ngủ, nên tạo một khoảng thời gian thanh thản.



    Có thể bạn quan tâm:

    - 12 bí quyết giúp bạn chữa viêm xoang sớm đạt hiệu quả

    -Mách bạn cách chữa viêm họng hạt không cần dùng thuốc
     
>

Chia sẻ trang này