1. [THÔNG BÁO] TẤT CẢ NHỮNG BÀI VIẾT ĐĂNG KHÔNG ĐÚNG CHUYÊN MỤC SẼ BỊ BAN NIK VÀ XÓA TOÀN BỘ POST, CÁC BÀI VIẾT NẾU KHÔNG CÓ BOX PHÙ HỢP ĐỂ POST THÌ CÓ THỂ POST VÀO 2 CHUYÊN MỤC CUỐI DIỄN ĐÀN LÀ "BACKLINK FREE" VÀ "CÁC VẤN ĐỀ KHÁC"
    Dismiss Notice
  2. Dismiss Notice

Khám phá những chi tiết trên Exciter qua từng phiên bản

Thảo luận trong 'Ô tô - Xe máy - Xe đạp' bắt đầu bởi acfrabc, 27 Tháng tư 2015.

    Chia sẻ trang này

  1. acfrabc
    Offline

    acfrabc

    Bài viết:
    109
    Được thích:
    0
    Xuất hiện từ năm 2005, cho đến nay Exciter đã trở thành một trong những dòng xe phổ biến và rất được giới trẻ ưa chuộng bởi bề ngoài khác biệt, cứng cáp cùng với thế hệ động cơ nổi bật đem lại cảm tưởng phấn khích cho chủ xe. Qua từng thế hệ, Exciter ngày một cải tiến và tiệm cận sự hoàn hảo, đáp ứng được gu của những bạn trẻ khó tính nhất.

    [​IMG]


    Mẫu xe mạnh mẽ 135 phân khối của Yamaha sở hữu phong cách với những đường nét cạnh góc, tinh tế và đậm chất cứng cáp. Thiết kế khác biệt với những mẫu xe trên thị trường đã khiến Exciter thu hút sự chú ý của rất nhiều người dùng trẻ. Tích hợp ổ khoa chong trom xe may. Đặc biệt, khi đó Exciter sở hữu khối động cơ 4 thì, 135 phân khối, công suất mạnh nhất ở phân khúc xe số trên thị trường, đi cùng hộp số tròn 4 cấp.

    Đến năm 2009, Yamaha triển khai bước nâng cấp mang tính đột phá cho Exciter, khi tung ra thị trường thế hệ dùng côn tay, song song với bản côn tự động. Thời gian đó, những mẫu xe côn tay 2 thì đình đám một thời như Suzuki RGV, FX 125... đã dần bị đào thải. Sự xuất hiện của Exciter côn tay đã thỏa ước vọng của hàng loạt người chơi xe.

    Đến năm 2011, Yamaha tiến hành một cuộc cách mạng nữa trên Exciter 135. Xe thay đổi hoàn toàn so với trước đó. Hình dáng Exciter mới mang nguồn cảm hứng từ những mẫu xe mạnh mẽ đình đám của Yamaha. Thiết kế của Exciter 2011 to lớn hơn, hầm hố hơn. Không chỉ thay đổi ở diện mạo, các thông số kỹ thuật của Exciter 2011 cũng thay đổi đáng kể. Xe được gắn hệ thống phanh đĩa trước sau, khung sườn dạng kim cương. Tích hợp ổ khoa chong trom xe may công nghệ từ. Ngoài ra, Exciter 2011 cũng cứng cáp hơn với động cơ công suất cực đại 8,93 kW, đi cùng hộp số 5 cấp.

    Kể từ thế hệ này, Exciter 135 giữ nguyên hình dáng cho đến hiện tại và chỉ được thay tem. Động cơ của xe được nâng cấp thêm công suất lên mức 9,21 kW, đi cùng công nghệ xi-lanh DiaSil. Kể từ năm 2011, Exciter vẫn duy trì với 3 phiên bản tiêu chuẩn, RC và GP. Màu tem GP được lấy cảm hứng từ xe đua MotoGP của Yamaha qua từng mùa.

    Sau một chặng đường dài gần 10 năm có mặt trên thị trường, dòng xe số này đã chính thức được Yamaha nâng lên một tầm cao hơn, khi cho ra mắt thế hệ Exciter 150. Thiết kế của xe mang những đường nét gần hơn với xe phân khối lớn. Đồng thời, Exciter 150 cũng hiện đại, hợp thời hơn trước, khi được gắn đèn định vị và đèn hậu LED, màn hình hiển thị dạng điện tử và động cơ trang bị phun xăng điện tử..

    Như vậy sau gần 10 năm phát triển với khối động cơ 135 phân khối, Exciter đã mạnh dạn bước lên một tầm cao mới, phân khúc 150 phân khối, để đón nhận những thách thức mới. Hi vọng trong tương lai, mẫu xe mới này sẽ phát triển và nâng cấp đạt đến độ hoàn hảo hơn nữa về thiết kế cũng như về công suất, giúp cho các bạn trẻ có nhiều hơn sự lựa chọn khi tìm mua một chiếc xe cá tính.
     
Tags: xe máy
>

Chia sẻ trang này