1. [THÔNG BÁO] TẤT CẢ NHỮNG BÀI VIẾT ĐĂNG KHÔNG ĐÚNG CHUYÊN MỤC SẼ BỊ BAN NIK VÀ XÓA TOÀN BỘ POST, CÁC BÀI VIẾT NẾU KHÔNG CÓ BOX PHÙ HỢP ĐỂ POST THÌ CÓ THỂ POST VÀO 2 CHUYÊN MỤC CUỐI DIỄN ĐÀN LÀ "BACKLINK FREE" VÀ "CÁC VẤN ĐỀ KHÁC"
    Dismiss Notice
  2. Dismiss Notice

Khám phá các đặc điểm đỉnh cao của Yamaha Xenter 150

Thảo luận trong 'Ô tô - Xe máy - Xe đạp' bắt đầu bởi acfrabc, 5 Tháng năm 2015.

    Chia sẻ trang này

  1. acfrabc
    Offline

    acfrabc

    Bài viết:
    109
    Được thích:
    0
    Yamaha Xenter là một chiếc scooter hạng sang đẳng cấp, được gắn các công nghệ đương đại, sản phẩm là đối thủ chính của những chiếc xe cùng phân khúc 150cc với Piaggio Beverly và Honda SH. Với mẫu thế hệ này, Yamaha hi vọng tăng thêm thị phần tại những quốc gia Châu Âu, chiếc xe hiện đã xuất hiện ở Việt Nam theo con đường nhập khẩu.

    Xenter 150 2012 được Yamaha cho ra đời vào cuối 2011. Đây là chủng loại xe phù hợp với cả giao thông đô thị đông đúc lẫn các con đường ngoại thành. mẫu xe này gắn khá nhiều tính năng hấp dẫn chưa xuất hiện ở chiếc scooter nào trước nó như tích hợp ổ khóa xe máy chống trộm thông minh. Yamaha muốn biến Xenter 150 trở thành một chủng loại scooter đi lại hàng ngày, phù hợp với tất cả mọi người.

    [​IMG]

    Xenter 150 có kích thước dài x rộng x cao (mm): 1.990 x 690 x 1.135, chiều cao yên xe lên tới 785 mm, khoảng sáng gầm 140 mm, bình xăng 8 lít, trọng lượng 150 kg cả xăng. Chiếc scooter này có thiết kế tương đối lạ lẫm kết hợp cả đường cong lượn lẫn đường thẳng sắc nét, ngoài ra nó còn có chút mạnh mẽ với đèn pha đôi như các dòng sportbike của Yamaha. Bảng đồng hồ trung tâm dùng màn hình LCD hiển thị đầy đủ các thông số, đây là ưu điểm đương đại ít thấy tại những mẫu scooter cùng tầm.

    Chiếc Xenter sẽ có hai phiên bản động cơ là 125cc và 150cc, đều dùng phun xăng điện tử FI, 4 van. Động cơ 125cc có công suất 12,3 mã lực, mô-men xoắn 11,9 Nm, động cơ 150cc có công suất 15,5 mã lực, mô-men xoắn 14,8 Nm. Hệ thống phun xăng điện tử công nghệ TCI của Yamaha, hộp số tự động với hệ truyền động lên bánh sau bằng dây đai.

    Yamaha Xenter tích hợp la-zăng 16”, bánh trước 100/80 và bánh sau 120/80 cho mức độ bám đường hiệu quả. Giảm xóc đơn monocross phía sau lạ lẫm, giống như chủng loại scooter Yamaha TMAX cỡ lớn, điều này khiến cho chiếc xe mang lại cảm giác lái chính xác hơn. Phanh đĩa phía trước 267mm và phanh đùm phía sau 150mm đi kèm hệ thống phanh đồng nhất UBS (unified brake system) của Yamaha. Hệ thống phanh UBS giúp cân bằng áp suất phanh được tác động từ người lái xuống phanh trước và phanh sau, tăng khả năng phanh hiệu quả hơn.

    Xenter 150 được Yamaha kỳ vọng sẽ giúp hãng này tăng thị phần trên thị trường châu Âu, với mức giá tham khảo khoảng 2.990 euro.

    Với phiên bản xe được gắn các công nghệ tiên tiến, hiện đại, chiếc xe xứng đáng được coi là đối thủ lớn của các chiếc xe cùng phân khúc của Honda và Piaggio. Hi vọng trong thời gian tới, chiếc xe sẽ được cho ra mắt tại Việt Nam
     
Tags: xe máy
>

Chia sẻ trang này