1. [THÔNG BÁO] TẤT CẢ NHỮNG BÀI VIẾT ĐĂNG KHÔNG ĐÚNG CHUYÊN MỤC SẼ BỊ BAN NIK VÀ XÓA TOÀN BỘ POST, CÁC BÀI VIẾT NẾU KHÔNG CÓ BOX PHÙ HỢP ĐỂ POST THÌ CÓ THỂ POST VÀO 2 CHUYÊN MỤC CUỐI DIỄN ĐÀN LÀ "BACKLINK FREE" VÀ "CÁC VẤN ĐỀ KHÁC"
    Dismiss Notice
  2. Dismiss Notice

Honda Civic Type R lập kỷ lục mới trên trường đua

Thảo luận trong 'Các vấn đề khác' bắt đầu bởi doanhson91, 2 Tháng năm 2015.

    Chia sẻ trang này

  1. doanhson91
    Offline

    doanhson91

    Bài viết:
    26
    Được thích:
    1
    Lần đầu tiên chiếc Honda Civic Type R được trang bị động cơ turbo 2.0 lít VTEC và ngay lập tức chiếc xe này đã lập kỉ lục mới về thời gian hoàn thành một vòng tại trường đua Nurburgring.

    >> Có thể bạn quan tâm: Phu tung oto Huyndai | Phu tung oto Toyota

    [​IMG]
    Với động cơ 2.0L VTEC turbo hoàn toàn mới giúp Civic Type R đạt công suất lên 306 mã lực tại vòng tua 6.500 vòng/phút, ngoài ra sự thay đổi về cơ chế nạp nhiên liệu giúp chiêc xe này đạt được mô-men xoắn rất lớn; trong khi mẫu xe cũ chỉ đạt 193 Nm tại 5.600 vòng/phút thì chiếc Type R mới này đạt đến con số 400Nm tại vòng/phút. Điều này giúp chiếc tăng tốc từ 0 -100 km/h hết 5,7 giây và trước khi đạt vận tốc tối đa 270 km/h.
    [​IMG]
    Honda trang bị cho Civic Type R hệ thống treo trước với thanh giằng chéo kép và một hệ thống kiểm soát trống trượt, hệ thống này sẽ làm giảm độ xoắn của thước lái tới 50% so với mẫu Civic chuẩn. Ngoài ra, hệ thống này còn được điều khiển điện tử để có thể phù hợp với nhiều kiểu lái xe khác nhau. Điều này thể hiện rõ khi lần đầu tiên chiếc Civic Type A này được tích hợp một chế độ lái có thể thỏa mãn bất cứ tay lái yêu tốc độ nào; ở chế độ +R, độ cứng giảm xóc tăng lên 30%, hệ thống hỗ trợ tay lái giảm xuống mức thấp nhất, vòng tua máy được được đẩy lên cao với sức mạnh của động cơ được khai thác tối đa.

    Ngoài sức mạnh động cơ được tăng lên, thiết kế bên ngoài của chiếc xe này cũng được cải tiến để đạt được hệ số gió thấp nhất cũng như tăng độ bám đường cho chiếc xe; phần vỏ ngoài với gói phụ kiện ốp kiểu khí động học bao gồm một cánh gió sau lớn được thiết kế để cung cấp lực ấn bám mặt đường đua tối đa, cản trước được thiết kế để giảm sự nhiễu loạn khí xung quanh các bánh xe phía trước để ổn định tốc độ cao tốt hơn, gầm xe gần như hoàn toàn bằng phẳng, giúp hút xe bám chắc xuống đường ở tốc độ cao…

    Honda đã đem Civic Type R đến với các trường đua nổi tiếng như Suzuka và Nurburgring để thử sức. Và tại đây, mẫu xe của Honda được ghi nhận là chiếc xe cầu trước với tốc độ nhanh nhất; 7’50”63, chỉ kém BMW M3 GTS có 2 giây, phá kỉ lục mà chiếc Renault Megane RS 275 Trophy R đang giữ với thời gian 7 phút 54 giây.
    [​IMG]

    Honda Civic Type-R sẽ được bán tại châu Âu vào mùa hè này với giá khởi điểm dự kiến là khoảng 40.000 USD.
     
>

Chia sẻ trang này