1. [THÔNG BÁO] TẤT CẢ NHỮNG BÀI VIẾT ĐĂNG KHÔNG ĐÚNG CHUYÊN MỤC SẼ BỊ BAN NIK VÀ XÓA TOÀN BỘ POST, CÁC BÀI VIẾT NẾU KHÔNG CÓ BOX PHÙ HỢP ĐỂ POST THÌ CÓ THỂ POST VÀO 2 CHUYÊN MỤC CUỐI DIỄN ĐÀN LÀ "BACKLINK FREE" VÀ "CÁC VẤN ĐỀ KHÁC"
    Dismiss Notice
  2. Dismiss Notice

Cần Bán HãngToyota cho ra mắt 2 động cơ mới dung tích 1.3 & 1.0L

Thảo luận trong 'Ô tô - Xe máy - Xe đạp' bắt đầu bởi piseo931, 10 Tháng mười 2015.

    Chia sẻ trang này

  1. piseo931
    Offline

    piseo931

    Bài viết:
    12
    Được thích:
    0
    Ngày hôm qua 11/4, Toyota đã giới thiệu hai động cơ dung tích 1.3 và 1.0L tại Nhật Bản. Hai động cơ này sẽ được lắp cho khoảng 14 dòng xe khác nhau trong năm 2015, chiếm 30% lượng xe mới của Toyota ra mắt trong thời gian này.

    Hai động cơ này là kết quả hợp tác giữa mẫu Toyota và Daihatsu. Chúng đều là loại động cơ phun xăng trực tiếp, nạp khí tự nhiên và đặc biệt quan trọng là sự ứng dụng chu kì Atkinson. Vì vậy mà khả năng tiết kiệm nhiên liệu được cải thiện nhưng không khiến cho xáo trộn sức mạnh. Chu kì Atkinson - hay còn gọi là động cơ 5 thì, là chi tiết cốt lõi ở trong thiết kế động cơ hybrid - nơi mà công suất bị lãng phí là không đáng kể do được bù đắp liên tục.

    [​IMG]

    Đây cũng là lần đầu tiên chu kì Atkinson được ứng dụng vào một hệ thống động cơ không ứng dụng kỹ thuật hybrid.

    Cổ nạp, phun xăng trực tiếp, chu kì Atkinson và tỉ số nén cao là các điểm mới nổi bật trong hai mẫu động cơ mới của Toyota. Thế hệ động cơ mới sẽ tập trung vào việc tiết kiệm nhiên liệu, chúng được chỉnh lại 1 số đồ vật như hệ thống làm cho mát khí xả tuần hoàn và cổ nạp, phiên bản 1.3L còn mang thêm VVTi. Điểm mới của hai động cơ này là kỹ thuật start/stop, Toyota cho biết khoa học start/stop sẽ giúp động cơ 1.3L tiết kiệm 15% nhiên liệu tiêu thụ còn động cơ 1.0L sẽ tiết kiệm đến 30% nhiên liệu.

    Thế hệ động cơ mới còn ứng dụng công nghệ start/stop nhằm cải thiện mức tiêu thụ nhiên liệu

    Để đạt được mức nhiên liêu tiêu thụ như vậy, tỉ số nén của hai động cơ siêu lớn. Động cơ 1.3L với tỉ số nén 13.5:1 còn động cơ 1.0L có tỉ số nén 11.5:1. khi tỉ số nén cao cho phép động cơ sinh ra đồng thời rất nhiều sức mạnh và toả nhiệt nhiều hơn. Động cơ 1.3L toả nhiệt mạnh hơn 38% so với thế hệ cũ nhưng Toyota khẳng định nó không hề có vấn đề gì.

    Xem thêm thông tin về ô tô tại http://chevygiaiphong.com

    Chevrolet Giải Phóng xin giới thiệu mẫu xe Chevrolet Spark Van - ô tô giá rẻ chỉ từ 253.000.000đ
     
>

Chia sẻ trang này