1. [THÔNG BÁO] TẤT CẢ NHỮNG BÀI VIẾT ĐĂNG KHÔNG ĐÚNG CHUYÊN MỤC SẼ BỊ BAN NIK VÀ XÓA TOÀN BỘ POST, CÁC BÀI VIẾT NẾU KHÔNG CÓ BOX PHÙ HỢP ĐỂ POST THÌ CÓ THỂ POST VÀO 2 CHUYÊN MỤC CUỐI DIỄN ĐÀN LÀ "BACKLINK FREE" VÀ "CÁC VẤN ĐỀ KHÁC"
    Dismiss Notice
  2. Dismiss Notice

Hạn chế tác dụng phụ khi giảm cân

Thảo luận trong 'Các vấn đề khác' bắt đầu bởi haianh62, 1 Tháng tám 2015.

    Chia sẻ trang này

  1. haianh62
    Offline

    haianh62

    Bài viết:
    172
    Được thích:
    0
    Trong quá trình giảm cân không tránh khỏi những tác dụng phụ không tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên bạn nên hạn chế những rủi ro không tốt cho sức khỏe khi lựa chọn và áp dụng các phương pháp giảm cân.

    Tham khảo cách giảm béo bụng nhanh chóng nên áp dụng

    1. Hạn chế năng lượng tiêu thụ

    Để giảm cân, việc đầu tiên là phải giảm số năng lượng từ thực phẩm đưa vào cơ thể, nhưng vẫn đảm bảo đầy đủ chất dinh dưỡng. Một trong nhiều mục đích là buộc cơ thể phải lấy năng lượng từ số mỡ béo tích tụ ở vùng mông, vùng bụng cho nhu cầu hoạt động hằng ngày. Trung bình mỗi ngày chỉ nên tiêu thụ từ 1200 – 2000Kcal, tùy theo mức độ sinh hoạt.

    Nên ăn nhiều loại hạt ngũ cốc, trái cây, rau... là những thứ không có hoặc có rất ít chất béo và năng lượng. Nhiều người khuyên nên ăn vừa phải carbohydrat, khá đủ đạm, thêm một ít chất xơ để bụng mau no và thức ăn chậm ra khỏi dạ dày.

    Về chất béo thì hạn chế không dùng quá 30% tổng số năng lượng một ngày, từ 20 đến 25% là tốt nhất. Chẳng hạn như khi uống sữa thay vì dùng một ly 240ml sữa nguyên chất với 47% năng lượng từ chất béo, ta có thể dùng một ly sữa không béo (dưới 0,5% chất béo) hoặc sữa giảm béo (2% chất béo) chỉ có dưới 35% năng lượng từ chất béo. Tương tự, nếu sử dụng thịt cũng phải chú ý chọn loại rất ít hoặc không có mỡ béo. Bánh mì ăn với bơ không tốt bằng với mức trái cây, vì bơ cung cấp đến 120Kcal trong một muỗng, trong khi đó mứt trái cây chỉ có 50Kcal mà lại không có chất béo.

    Chia đều phần ăn của một ngày cho ba bữa ăn, để mỗi bữa có ít nhất 25% tổng số năng lượng mỗi ngày. Làm như vậy sẽ giúp ta cảm thấy ngon miệng trước mỗi bữa ăn, chứ không phải là một bữa cơm chiều thịnh soạn vì bữa trưa không ăn. Nhiều người còn cho rằng nên chia lượng thức ăn ra thành 5 hoặc 6 lần trong ngày.

    Những cách giảm béo mỡ bụng cấp tốc cần sớm loại bỏ

    2. Chế độ dinh dưỡng giam cân

    Có nhiều chế độ dinh dưỡng được giới thiệu để giúp giảm mập như chương trình ăn nhiều chất đạm, ít carbohydrtat; hoặc nhiều carbohydrate ít đạm, nhiều chất xơ...

    Kinh nghiệm nhiều người cho thấy khi giảm cân theo cách hạn chế ăn uống thì mập trở lại rất nhanh. Họ ám ảnh với chế độ ăn uống đang tuân theo, đếm từng calori có trong các món ăn để tính toán và thường tự nghĩ rằng: “Sau khi đã hết béo phì, ta sẽ được tha hồ ăn món ta thích”. Và kết quả của sự “thả cửa” đó tất yếu là dẫn đến béo phì trở lại trong thời gian rất ngắn.

    3. Vận động thường xuyên

    Vận động cơ thể làm tăng mức tiêu thụ năng lượng, giúp duy trì tế bào ít mỡ, tăng độ đặc của xương, nhất là các xương chịu sức nặng của cơ thể, giảm chất béo trong máu và giảm tế bào mỡ. Về phương diện tâm lý, vận động làm tăng niềm vui sống, giảm các triệu chứng trầm uất, tăng thêm sự tự tin, giảm tự ti mặc cảm, tạo ra một tâm trạng nhiều hy vọng, nhiệt tình.

    Không cần thiết phải vận động đến mức đổ mồ hôi, mà chỉ tới khi nào thấy nhịp thở hơi nhanh, tim đập nhanh hơn một chút là đủ. Điều cần thiết là vận động thường xuyên mỗi ngày. Đồng thời, nên đặt ra một mục tiêu thực tế, khả thi. Bắt đầu chậm rãi rồi tăng dần cường độ. Nên ghi chép về kết quả vận động để theo dõi.

    Hé lộ tuyệt chiêu cách làm giảm béo nhanh nhất

    4. Thực phẩm chức năng giảm cân

    Lợi dụng tâm lí khổ sở của những người bỗng nhiên tăng cân, nhiều cơ sở đã tung ra muôn vàn sản phẩm giảm cân (thuốc viên, thuốc nước, thuốc xoa…). Các sản phẩm này tràn ngập, trôi nổi trên thị trường với giá khá rẻ, nhiều sản phẩm thậm chí còn không có xuất xứ, nguồn gốc chính xác mà chỉ là truyền miệng… Nếu không cẩn thận xem xét, có thể bạn sẽ “tiền mất tật mang”.
     
>

Chia sẻ trang này