1. [THÔNG BÁO] TẤT CẢ NHỮNG BÀI VIẾT ĐĂNG KHÔNG ĐÚNG CHUYÊN MỤC SẼ BỊ BAN NIK VÀ XÓA TOÀN BỘ POST, CÁC BÀI VIẾT NẾU KHÔNG CÓ BOX PHÙ HỢP ĐỂ POST THÌ CÓ THỂ POST VÀO 2 CHUYÊN MỤC CUỐI DIỄN ĐÀN LÀ "BACKLINK FREE" VÀ "CÁC VẤN ĐỀ KHÁC"
    Dismiss Notice
  2. Dismiss Notice

Giảm cân lành mạnh với các thực phẩm tốt

Thảo luận trong 'Các vấn đề khác' bắt đầu bởi gcat1, 4 Tháng mười hai 2015.

    Chia sẻ trang này

  1. gcat1
    Offline

    gcat1

    Bài viết:
    222
    Được thích:
    0
    Khi nói đến giam can hieu qua an toan, nhiều người nghĩ ngay đến cà rốt, cải xoăn…, nhưng thật ra chúng không giúp gì nhiều, bởi chúng khiến bạn cảm thấy đói ngay sau đó và dễ dẫn đến khả năng ăn vặt.

    [​IMG]
    Một phát hiện gần đây tiết lộ hầu hết các loại thực phẩm giảm cân thân thiện không nhất thiết phải là rau hoặc sữa chua, mà thay vào đó, chúng có thể là những thực phẩm chứa nhiều protein và chất béo.

    Để giảm cân, bạn cần cung cấp cho cơ thể các chất dinh dưỡng cần thiết để thúc đẩy năng lượng như: protein, chất béo lành mạnh (tìm thấy trong dầu ô liu hoặc bơ), vitamin, khoáng chất và chất xơ. Và nhóm thực phẩm dưới đây sẽ hỗ trợ việc giảm cân của bạn thành công.

    Đậu đen. Tuy không phải là thức ăn ngon, nhưng đậu đen cực kỳ hữu ích khi nói đến giảm cân. Một cốc đậu đen chứa 15 gram protein và không có chất béo bão hòa - thường được tìm thấy trong các nguồn protein khác như thịt. Ngoài ra, ăn đậu đen cũng là một cách tốt để làm sạch đường tiêu hóa vì chúng rất giàu folate, chất xơ, vitamin B1 và magiê.

    Yến mạch. Thay vì thịt xông khói hay bánh sandwich, hãy chuyển sang bột yến mạch vào các bữa ăn sáng hằng ngày. Không chỉ vậy, ăn bột yến mạch trước hoặc sau buổi tập luyện cũng có tác dụng tuyệt vời đối với kế hoạch giảm cân vì nó chứa cả protein và carbs giúp giữ mức năng lượng của cơ thể ổn định, theoMedicaldaily.

    Bơ. Bơ có thể chứa nhiều chất béo, nhưng đó là một loại trái cây cực tốt vì giúp làm giảm mức cholesterol LDL (còn gọi là axit béo không bão hòa đơn). Ngoài ra, bơ cũng rất giàu vitamin E, C, K, B6 và kali. Đặc biệt, khi nói đến giảm cân, bơ là lựa chọn tuyệt vời. Một nghiên cứu năm 2013 của Đại học Penn State (Mỹ) cho thấy thực phẩm chứa hàm lượng dầu oleic cao như bơ có tác dụng làm giảm mỡ bụng xuống đến 1,6% so với hỗn hợp dầu lanh trong 4 tuần. Một nghiên cứu khác cũng cho thấy việc thêm bơ vào khẩu phần ăn ở những người béo phì đã giúp họ giảm cholesterol xuống một cách đáng kể.

    Phô mai. Đừng vội nghĩ rằng phô mai sẽ làm vòng eo của bạn thêm phì nhiêu. Phô mai là nguồn tuyệt vời của protein và canxi. Tuy nhiên, hãy cẩn thận về số lượng natri trong phô mai, vì thế nên chọn những nhãn hiệu phô mai có hàm lượng sodium thấp.

    [​IMG]
    Trứng luộc. Bữa sáng thường là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày và trứng là món ăn tuyệt vời duy trì cảm giác no trong nhiều giờ. Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng tiêu thụ 2-4 quả trứng luộc vào mỗi sáng (phụ thuộc vào lượng calo khuyến cáo của bạn trong ngày) sẽ giữ cho bạn cảm thấy hài lòng trong suốt cả ngày. Trong một nghiên cứu về béo phì của Trung tâm Rochester ở Mỹ, các nhà nghiên cứu phát hiện ăn trứng vào bữa sáng có thể giúp phụ nữ thừa cân hoặc béo phì giảm lượng calo tiêu thụ trong suốt cả ngày so với ăn bánh mì.

    Đậu lăng. Giống như các loại đậu khác, đậu lăng tương đối dễ mua vì khá rẻ. Chỉ cần ngâm nước trước khi luộc, bạn có thể làm đầy bao tử với những chất dinh dưỡng tuyệt vời có trong nó. Theo các chuyên gia, đậu lăng là nguồn protein dồi dào, cộng thêm hàm lượng phong phú folate, chất xơ, đồng, sắt, vitamin B1 và kali nhưng lại rất ít chất béo nên được xem là thực phẩm cực tốt cho việc giảm cân nhanh nhất.
     
>

Chia sẻ trang này