1. [THÔNG BÁO] TẤT CẢ NHỮNG BÀI VIẾT ĐĂNG KHÔNG ĐÚNG CHUYÊN MỤC SẼ BỊ BAN NIK VÀ XÓA TOÀN BỘ POST, CÁC BÀI VIẾT NẾU KHÔNG CÓ BOX PHÙ HỢP ĐỂ POST THÌ CÓ THỂ POST VÀO 2 CHUYÊN MỤC CUỐI DIỄN ĐÀN LÀ "BACKLINK FREE" VÀ "CÁC VẤN ĐỀ KHÁC"
    Dismiss Notice
  2. Dismiss Notice

Cần Bán Giá cả phân khúc biệt thự nghỉ dưỡng và khách sạn

Thảo luận trong 'Bất động sản' bắt đầu bởi bui huong, 5 Tháng năm 2015.

    Chia sẻ trang này

  1. bui huong
    Offline

    bui huong

    Bài viết:
    134
    Được thích:
    1
    Giá cả thay đổi thất thường chính là nguyên nhân khiến cho các khách sạn Việt Nam kém cạnh tranh hơn so với các nước khác trong khu vực.Trong khi các khách sạn ở Việt Nam lại chưa xây dựng được thương hiệu để có thể cạnh tranh trên trường quốc tế.

    Nhiều thông tin từ các chuyên gia trong lĩnh vực kinh doanh khách sạn cho rằng việc giá phòng cao, khi lại thấp rất thất thường đã ảnh hưởng không nhỏ đến sức cạnh tranh của hệ thống khách sạn. Có những thời điểm mà giá phòng ở Việt Nam còn cao hơn giá phòng ở những điểm đến lân cận mặc dù cùng hạng đẩy giá tour lên cao và do đó, sức thu hút khách du lịch là không nhiều. Nhưng có những lúc một số khách sạn vì muốn thu hút khách lại giảm giá thành đồng thời giảm chất lượng phục vụ gây nguy hiểm đến chất lượng của toàn hệ thống khách sạn nói chung.

    [​IMG]
    biệt thự vinpearl phú quốc


    Theo ông Lê Tiến Dũng, Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Du lịch Dịch vụ Hội An, những khách sạn ở địa phương tăng giá vào những thời điểm nhiều khách du lịch hay vào mùa du lịch là một chiến lược thiếu khôn ngoan. Khách hàng sẽ chẳng mặn mà với một những khách sạn giá cả thất thường như thế.Thêm vào đó, việc giữ nguyên giá cả hoặc có tăng giá thì phải kèm theo chất lượng dịch vụ phải tương đương thì đó mới là chiêu giữ khách hàng tinh tế. Đảm bảo khách hàng sẽ quay lại khách sạn trong lần tới đi du lịch.
    Việc giá cả thất thường là một trong những vấn đề được nhiều công ty du lịch nhắc đến và là rào cản khiến khách du lịch cân nhắc. Có những khách sạn và nhà hàng báo giá cao vào đầu năm nhưng đến cuối năm không thu hút được nhiều khách lại giảm giá nhưng thời điểm báo giảm giá lại muộn, đã quá mùa du lịch, khách hàng không biết tới nên tình trạng thua lỗ kéo dài. Trong khi đó, một số điểm đến khác trong khu vực Châu Á như: Thái Lan, Malaysia giữ giá khá ổn định và doanh nghiệp lữ hành có thể chủ động đưa ra giá tốt trước một năm nhằm kéo khách du lịch.

    Theo thống kê từ Hiệp hội Du lịch Việt Nam, đến hết năm ngoái, cả nước có 16.000 cơ sở lưu trú với 332.000 phòng cung cấp cho khách du lịch. Trong đó, có 75 khách sạn năm sao, 191 khách sạn bốn sao, 381 khách sạn ba sao, 1.180 khách sạn hai sao, 2.460 khách sạn một sao, còn lại là các cơ sở lưu trú đạt tiêu chuẩn kinh doanh du lịch.
    Trong đó, khu khách sạn, biệt thự nghỉ dưỡng của các doanh nghiệp trong nước như hệ thống vinpearl premium ( vinpearl phú quốc, vinpearl nha trang) của Tập đoàn Vingroup, chuỗi khách sạn Mường Thanh của Tập đoàn Mường Thanh... Nhưng giá lại khá cao phù hợp với những khách hàng có tiềm năng kinh tế.

    Theo Ông Lê Khắc Hiệp, Phó chủ tịch Tập đoàn Vingroup đưa ra ý kiến rằng: khách sạn phải tăng thêm nhiều dịch vụ công cộng với chất lượng cao để thu hút thêm khách. Theo đó, tập đoàn thường phát triển thêm những công viên giải trí hay sân golf ở các tổ hợp du lịch cao cấp để mang đến sự trải nghiệm nhiều hơn, hấp dẫn hơn cho khách hàng và mô hình này đã hoạt động rất tốt đem lại nhiều lợi nhuận cho tập đoàn hơn.
     
>

Chia sẻ trang này