1. [THÔNG BÁO] TẤT CẢ NHỮNG BÀI VIẾT ĐĂNG KHÔNG ĐÚNG CHUYÊN MỤC SẼ BỊ BAN NIK VÀ XÓA TOÀN BỘ POST, CÁC BÀI VIẾT NẾU KHÔNG CÓ BOX PHÙ HỢP ĐỂ POST THÌ CÓ THỂ POST VÀO 2 CHUYÊN MỤC CUỐI DIỄN ĐÀN LÀ "BACKLINK FREE" VÀ "CÁC VẤN ĐỀ KHÁC"
    Dismiss Notice
  2. Dismiss Notice

Cần Bán Giá cả ở BĐS tăng vọt vì cạnh tranh

Thảo luận trong 'Bất động sản' bắt đầu bởi bui huong, 26 Tháng năm 2015.

    Chia sẻ trang này

  1. bui huong
    Offline

    bui huong

    Bài viết:
    134
    Được thích:
    1
    Hiện nay, nhiều ông lớn trên thị trường bán lẻ đang cạnh tranh nhau vị trí đắc địa, vô tình đẩy giá cho thuê mặt bằng tăng cao, đặc biệt trong khu trung tâm Sài Gòn tăng lên15-20%, thậm chí là 30-40%.


    Một doanh nghiệp kinh doanh lĩnh vực dịch vụ ăn uống có nhiều chi nhanh tại Sài Gòn đang đàm phán về việc thuê lại mặt bằng nhà lẻ rộng hơn 200m2 trên đường Nguyễn Huệ, Quận 1, TP.HCM. Nhưng đến đầu năm nay, giá cho thuê đã là 8.500 USD một tháng, tuy nhiên, doanh nghiệp nay cho biết, họ có thểchấp nhận mức thuê 10.000 USD và sẽ ký hợp đồng vào giữa năm. Nhưng đến cuối tháng 5, doanh nghiệp cho thuê lại tuyên bố giá 12.000 USD mỗi tháng trở lên mới chấp nhận cho thuê với nhiều lý do được đưa ra và kết quả là họ tăng giá lên.
    >> biệt thự vinpearl nha trang
    Trong khi đó, ở Phó Đồng Khởi, nằm ngay sau đường Nguyễn Huệ thì tình trạng giá thuê mặt bằng tăng lên cũng không kém phần gây cấn khi tình trạng giằng co những vị trí đắc địa giữa các doanh nghiệp trở nên cao trào.Nhà mặt tiền trên tuyến phố này có mức giá thuê phổ biến nằm trong khoảng 8.000-10.000 USD một căn mỗi tháng. Đặc biệt, các căn hộ mặt phố có mặt tiền khoảng 4 m với tổng diện tích 72 m2, cách Nhà hát Thành phố không xa thì giá lại tăng từ 9.000-10.000 USD một tháng lên hơn 11.000-12.000 USD cũng bởi vì nhu cầu thuê tăng lên đột biến.


    Nhưng đặc biệt nhất phải kể đến khu vực ngã sáu Phù Đổng, quận 1, TP HCM bởi các đơn vị bán lẻ đua nhau giành vị trí đắc địa khu này để kinh doanh. Khu vực này là điểm giao nhau giữa các tuyến đường mua sắm - ẩm thực: Nguyễn Trãi, Lý Tự Trọng, Lê Lai, Lê Thị Riêng, Cách Mạng Tháng Tám. Và sự xuất hiện của Starbucks ngay tại đây đã làm giá thuê mặt bằng tại đây tăng đột biến và giao động trong khoảng 5.000 USD một căn mỗi tháng. Tuy nhiên,sau hơn 1 năm đại gia đồ uống này mở cửa hàng đầu tiên tại đây thì tại nơi này xuất hiện nhiều cửa hàng ăn nhanh và giá thuê mặt bằng cũng tăng lên đáng kể từ 5.000 lên tới 7.000 USD một căn mỗi tháng.

    >>vinpearl premium
    Một người làm môi giới bất động sản cho thuê tại khu trung tâm quận 1, TP HCM cho biết, những lý do để giá thuê mặt bằng bán lẻ tăng giá trong đó nguyên nhân chính là do nguồn cung mặt bằng nhà phố có vị trí đắc địa cực kỳ khan hiếm. Trong khi đó nhu cầu của thị trường thì lại tăng khá nhiều và cạnh tranh khốc liệt.


    Giải thích thêm về điều này, các chuyên gia cho rằng, với các thương hiệu lớn, họ sẽ ký hợp đồng ít nhất trong 5 năm và phổ biến là 10 năm và cam kết giữ giá thuê trong vòng 3 năm đầu. Đến năm thứ 4 giá thuê sẽ tăng lên nhưng không được quá 15%, đây là cách để giữ giá thuê tốt nhất so với thời điểm hiện tại và trả giá theo từng tháng thì giá tăng sẽ là không kiểm soát được.


    Với các doanh nghiệp kinh doanh thực phẩm và đồ uống thì một vị trí đắc địa là yếu tố sống còn để việ kinh doanh được thành công. Và sự xuất hiện của thương hiệu đồ uống nổi tiếng trên thế giới đã lôi kéo các đoanh nghiệp khác về cùng một vị trí và kinh doanh đẩy giá thuê mặt bằng tăng vọt nhanh hơn do nguồn cầu bất ngờ lấn lướt cung trong ngắn hạn.


    Chính văn hóa mặt tiền đã trở thành quan niệm chung của các thương hiệu toàn cầu khi vào Việt Nam đặc biệt là nơi ngã tư nhà phố mặt tiền. Các nhà đầu tư ở nước ngoài rất thận trọng khi đầu tư vào Việt Nam, họ chọn những địa điểm đắc địa như các ngã tư nhà phố để kinh doanh trước sau đó mới phát triển trong các trung tâm thương mại lớn. Có lẽ đó là bí quyết thành công của họ và chẳng lý gì mà các doanh nghiệp Việt Nam không học theo.
     
>

Chia sẻ trang này