1. [THÔNG BÁO] TẤT CẢ NHỮNG BÀI VIẾT ĐĂNG KHÔNG ĐÚNG CHUYÊN MỤC SẼ BỊ BAN NIK VÀ XÓA TOÀN BỘ POST, CÁC BÀI VIẾT NẾU KHÔNG CÓ BOX PHÙ HỢP ĐỂ POST THÌ CÓ THỂ POST VÀO 2 CHUYÊN MỤC CUỐI DIỄN ĐÀN LÀ "BACKLINK FREE" VÀ "CÁC VẤN ĐỀ KHÁC"
    Dismiss Notice
  2. Dismiss Notice

Facebook liệu có vượt trội Google tại thị trường quảng cáo di động

Thảo luận trong 'Backlink Free' bắt đầu bởi iwinonline365, 29 Tháng một 2015.

    Chia sẻ trang này

  1. iwinonline365
    Offline

    iwinonline365

    Bài viết:
    147
    Được thích:
    0
    Theo các chuyên gia nhận định điện thoại rất quan trọng với chúng ta, chủ yếu bởi vì các hoạt động công việc hàng ngày dần chuyển dịch sang các thiết bị di động và Facebook sẽ phải tiếp tục thể hiện những bước phát triển của mình trong lĩnh vực quảng cáo trên điện thoại di động sẽ đạt hiệu quả cao.

    Gần đây, CEO của Facebook – Mark Zukerberg đã nhấn mạnh tới những lợi ích của việc chú trọng đầu tư vào quảng cáo di động thông qua mạng xã hội do anh sáng lập gần 10 năm trước. Theo ước tính của cơ quan thông tin tài chính thuộc Bloomberg, nhờ vào loại hình quảng cáo kể trên doanh thu của hãng tăng 34% – đạt 1,58 tỷ USD trong quý IV năm 2012. Đây cũng được xem như tín hiệu tích cực nhất kể từ khi mạng xã hội lớn nhất hành tinh bán cổ phiếu lần đầu ra ngoài thị trường hồi tháng 5 năm ngoái.
    [​IMG]

    Theo ý kiến của Victor Anthony, chuyên gia phân tích của Topeka Capital Markets, “điện thoại rất quan trọng với chúng ta, chủ yếu bởi vì các hoạt động công việc hàng ngày dần chuyển dịch sang các thiết bị di động và họ [Facebook] sẽ phải tiếp tục thể hiện những bước phát triển của mình trong lĩnh vực “sinh lời” này.” Bên cạnh đó, ông cũng dự đoán lợi nhuận thu được từ quảng cáo trên điện thoại của Facebook sẽ tăng gấp đôi vào quý cuối cùng của năm nay (khoảng 304 triệu USD).
    Tính tới thời điểm hiện tại, giá cổ phiếu của Facebook đã đạt ngưỡng xấp xỉ 30,97 USD/ cổ phiểu, giảm 19% so với mức giá 38 USD tại thời điểm hãng quyết định phát hành cổ phiểu đợt một vào ngày 17 tháng 5 năm ngoái. Tuy đây có thể được coi như một trong những sự kiện đáng được chú ý nhất của thị trường chứng khoán trong năm qua nhưng các nhà đầu tư đã không lường trước được sự sụt giảm về giá một cách chóng vánh sau những ngày “hoàng kim”. Tuy nhiên, vào đầu tháng 9, cổ phiếu của Facebook bắt đầu tăng ngược trở lại khi công cụ quảng cáo trên các thiết bị di động do hãng “manh nha” kể từ hồi tháng 3 năm ngoái thu được những thành công đáng kể. Thừa thắng xông lên, tại một hội thảo công nghệ của hãng, Zukerberg đã lên tiếng khẳng định với các nhà đầu tư rằng thị trường di động sẽ là hướng đi chủ đạo của Facebook trong năm 2013.

    1.Đừng đánh giá thấp quảng cáo trên di động
    [​IMG]


    Theo dữ liệu của Bloomberg, ước tính, lợi nhuận thu được từ mảng quảng cáo trên thiết bị di động sẽ đạt khoảng 150 triệu USD và doanh thu năm 2013 sẽ tăng 6%. Trả lời các chuyên gia phân tích vào ngày 23/10/2012, Zukerberg cho biết: “Mọi người thường hiểu sai những gì Facebook có thể đạt được trong mảng di động và họ cũng đánh giá thấp xu thế chuyển dịch của chúng tôi trong thời gian tới.”
    Quảng cáo trên thiết bị di động sẽ nâng cao vị thế của mạng xã hội lớn nhất hành tinh so với các đối thủ cạnh tranh khác như Twitter, My Space và thậm chí cả Google+ bởi bên cạnh những chiếc PC, người dùng ngày nay có xu hướng chuyển sang lướt Facebook bằng smartphone và tablet. Tính tới quý III năm ngoái, tỷ lệ người sử dụng truy cập vào các dịch vụ của hãng thông qua thiết bị di động tăng khoảng 60% so với con số 47% của năm trước đó.
    2.Thế hiện vai trò dẫn đầu
    Theo tìm hiểu của công ty Emarketer Inc., trong năm 2012, Facebook đã vượt mặt “kình địch” Google Inc. và dẫn đầu trong thị trường quảng cáo hiển thị trên di động. Tuy nhiên, vào năm 2011 trước đó, mạng xã hội này không hề có thị phần trong lĩnh vực kinh doanh kể trên. Lý giải cho sự thành công “ngoạn mục” này, Spuce Media – công ty môi giới quảng cáo giữa Facebook và các bên thứ 3 cho biết “giá cả chính là yếu tố quyết định tới doanh thu của hãng trong năm qua. Giá quảng cáo trung bình trên các thiết bị di động đã tăng từ 38 cent lên 5,21 USD trong quý cuối cùng của năm 2012 và Facebook cũng đã bổ sung thêm nhiều tính năng nhằm thu hút khách hàng.”
     
>

Chia sẻ trang này