1. [THÔNG BÁO] TẤT CẢ NHỮNG BÀI VIẾT ĐĂNG KHÔNG ĐÚNG CHUYÊN MỤC SẼ BỊ BAN NIK VÀ XÓA TOÀN BỘ POST, CÁC BÀI VIẾT NẾU KHÔNG CÓ BOX PHÙ HỢP ĐỂ POST THÌ CÓ THỂ POST VÀO 2 CHUYÊN MỤC CUỐI DIỄN ĐÀN LÀ "BACKLINK FREE" VÀ "CÁC VẤN ĐỀ KHÁC"
    Dismiss Notice
  2. Dismiss Notice

Cần Bán 'Đội giá' vài lần vì thuế phí: Dân Việt vẫn 'cuồng' xe nhập 2

Thảo luận trong 'Ô tô - Xe máy - Xe đạp' bắt đầu bởi fordcity31815, 12 Tháng chín 2015.

    Chia sẻ trang này

  1. fordcity31815
    Offline

    fordcity31815

    Bài viết:
    5
    Được thích:
    0
    Mặc dù bị đội giá nhiều bởi thuế phí, nhưng đại diện nhiều hãng xe sang nhập ngoại vẫn cho rằng, thị trường Việt Nam là một trong những thị trường tiềm năng của dòng xe nhập khẩu, luôn sẵn sàng chi trả để có chất lượng cao hơn.

    "Đội giá" vài lần vì thuế phí

    Chia sẻ về những tác động của chính sách thuế, phí lên thị trường ô tô Việt Nam, ông Andreas Klingle, Tổng Giám đốc Porsche Việt Nam cho rằng, do chính sách thường xuyên thay đổi và không có lộ trình thực sự ổn định nên đã có ảnh hưởng và tác động tới các doanh nghiệp sản xuất, phân phối ô tô tại Việt Nam.

    Theo vị này, với ngành công nghiệp xe hơi, thuế, phí ảnh hưởng lớn trong khi Việt Nam luôn thay đổi chính sách, không có sự ổn định về lâu dài nên rất ảnh hưởng đến thị trường. Khi thuế phí cao, lượng mua giảm và người tiêu dùng do dự khi đưa ra quyết định mua hay không mua.

    "So sánh thị trường Mỹ hay Trung Đông giá của 1 chiếc Cayenne là 80.000 USD nhưng ở Việt Nam là hơn 200.000 USD, phần chênh lệch tuỳ thuộc vào chính sách thuế phí”, ông Klingler nói.

    Mặc dù bị đội giá nhiều bởi thuế phí, nhưng đại diện Porsche Việt Nam vẫn cho rằng, thị trường Việt Nam là một trong những thị trường tiềm năng của dòng xe nhập khẩu.

    Đồng quan điểm, ông Nguyễn Đăng Thảo, Giám đốc Kinh doanh của Euro Auto, Nhà nhập khẩu chính thức xe BMW tại Việt Nam cho rằng, Việt Nam vẫn là thị trường nhỏ so với các đại thị trường khác như Mỹ, Đức, Trung Quốc… với mức tiêu thụ có thể lên đến vài chục nghìn xe một năm. Tuy nhiên, trong khu vực Đông Nam Á thì Việt Nam chỉ đứng sau Singapore về xe nhập khẩu.

    "Đây là tôi đang tính dưới góc độ các nước nhập khẩu, còn như Thái Lan, Indonesia, Malaysia là 3 nước có nhà máy của BMW đóng ở đó thì tôi không tính đến. Nước nào có nhà máy lắp ráp của hãng ở đấy thì tất nhiên là lượng tiêu thụ sẽ cao hơn những nước khác. Nếu so sánh với các nước cùng nhập khẩu thì trong khu vực, Việt Nam chỉ sau Singapore”, ông Thảo nói.
     
>

Chia sẻ trang này