1. [THÔNG BÁO] TẤT CẢ NHỮNG BÀI VIẾT ĐĂNG KHÔNG ĐÚNG CHUYÊN MỤC SẼ BỊ BAN NIK VÀ XÓA TOÀN BỘ POST, CÁC BÀI VIẾT NẾU KHÔNG CÓ BOX PHÙ HỢP ĐỂ POST THÌ CÓ THỂ POST VÀO 2 CHUYÊN MỤC CUỐI DIỄN ĐÀN LÀ "BACKLINK FREE" VÀ "CÁC VẤN ĐỀ KHÁC"
    Dismiss Notice
  2. Dismiss Notice

Linh tinh Dàn vũ khí trang bị mà cảnh sát biển Việt Nam đang làm chủ

Thảo luận trong 'Chuyện trò linh tinh' bắt đầu bởi thuycoi15111994, 30 Tháng chín 2015.

    Chia sẻ trang này

  1. thuycoi15111994
    Offline

    thuycoi15111994

    Bài viết:
    9
    Được thích:
    0
    Tin tức quân sự Việt Nam mới nhất: CSB Việt Nam đang quản lý số lượng lớn vũ khí trang bị kỹ thuật với nhiều chủng loại, có các lớp tàu mới đóng, hiện đại, khí tài đồng bộ.
    Trong 5 năm trở lại đây, lực lượng cảnh sát biển (CSB) nước ta được đầu tư trang bị nhiều loại tàu thuyền, vũ khí, khí tài hiện đại. Để phục vụ cho các nhiệm vụ, ngành kỹ thuật CSB đã chủ động, nỗ lực làm tốt công tác kỹ thuật, tổ chức nghiên cứu cải tiến, nâng cấp và làm chủ vũ khí trang bị kỹ thuật (VKTBKT) có trong biên chế.

    Các lớp tàu TT-1500, TT-400, TT-200, TT-120, DN-2000, DN-4000, TS-500CV và các tàu có lượng giãn nước 1.400 tấn trở lên, đã tạo nên sự phát triển mới về trang bị cho lực lượng CSB.
    [​IMG]
    Tàu Cảnh sát biển 8001 Việt Nam hiện đại nhất khu vực

    Theo hướng hiện đại hóa hệ thống thông tin liên lạc, CSB được trang bị các loại máy thông tin sóng ngắn XD-D12V, Barret 2050, máy thông tin sóng cực ngắn M-XIR M8268, M1V M8, cùng nhiều khí tài thông tin, thiết bị thu phát khác. Hệ thống ra-đa, khí tài hàng hải trang bị trên các tàu CSB trang bị đồng bộ, thế hệ mới, cùng với các khí tài đã được trang bị như ra-đa Decca, máy đo sâu ES-5000, máy đo tốc độ EM-2000, phao vô tuyến... đáp ứng các hoạt động trên biển của lực lượng CSB.

    Trước yêu cầu nhiệm vụ giám sát bờ biển, các hoạt động đánh bắt thủy sản và thực thi pháp luật, Bộ Tư lệnh CSB đã được trang bị máy bay tuần thám biển CASA C212-400. Đây là loại máy bay trang bị hai động cơ tuốc-bin cánh quạt TPE-331-12JR cho phép bay đạt tốc độ tối đa 360km/giờ, trần bay 3.300m, có khả năng cất cánh đường băng ngắn (khoảng 395m). Máy bay C212-400 được thiết kế với hệ thống ra-đa ở bụng, góc quét 360 độ; trang bị máy ảnh hồng ngoại và hệ thống truyền dữ liệu qua vệ tinh, cho phép hoạt động hiệu quả cả ngày và đêm. Máy bay còn được lắp hệ thống định vị toàn cầu tích hợp trong hệ thống quản lý bay.

    Theo Trung tá Nguyễn Ngọc Khuê, Trưởng phòng Tham mưu, Cục Kỹ thuật, Bộ tư lệnh CSB, ngành kỹ thuật CSB đã từng bước làm chủ tàu thuyền, vũ khí, khí tài hiện đại; bảo đảm tốt về số lượng, chất lượng, chủng loại VKTBKT cho các nhiệm vụ. Lực lượng kỹ thuật CSB đã tổ chức sửa chữa vượt cấp nhiều hạng mục trên tàu thuyền, như các hệ thống điều khiển MTU, máy tàu, máy nén khí EKPA-2, la bàn điện, ra-đa và hệ thống điều khiển máy chính của tàu, xuồng...

    Ngành kỹ thuật CSB đã nghiên cứu biên soạn hàng chục bộ tài liệu huấn luyện chuyên ngành; ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác quản lý ngành và quản lý VKTBKT. Từ năm 2011 đến nay, ngành kỹ thuật CSB triển khai 2 đề tài nghiên cứu cấp Nhà nước và Bộ Quốc phòng; 18 đề tài, sáng kiến cải tiến kỹ thuật cấp Bộ tư lệnh CSB. Kết quả và sản phẩm của đề tài nghiên cứu, sáng kiến đã được triển khai ứng dụng hiệu quả vào công tác kỹ thuật của các cơ quan, đơn vị CSB.
    Nguồn: Datviet
     
>

Chia sẻ trang này