1. [THÔNG BÁO] TẤT CẢ NHỮNG BÀI VIẾT ĐĂNG KHÔNG ĐÚNG CHUYÊN MỤC SẼ BỊ BAN NIK VÀ XÓA TOÀN BỘ POST, CÁC BÀI VIẾT NẾU KHÔNG CÓ BOX PHÙ HỢP ĐỂ POST THÌ CÓ THỂ POST VÀO 2 CHUYÊN MỤC CUỐI DIỄN ĐÀN LÀ "BACKLINK FREE" VÀ "CÁC VẤN ĐỀ KHÁC"
    Dismiss Notice
  2. Dismiss Notice

Có nên nấu trần qua A-ti-sô Đà Lạt trước khi chế biến?

Thảo luận trong 'Backlink Free' bắt đầu bởi linhtran1292, 4 Tháng tám 2016.

    Chia sẻ trang này

  1. linhtran1292
    Offline

    linhtran1292

    Bài viết:
    10
    Được thích:
    0
    Trong một số món ăn đặc trưng như xào, áp chảo, nướng,… những đầu bếp tại gia thường đã quen luộc sơ thực phẩm trước khi xào nấu.
    Ví dụ, rất nhiều người đã quen trần qua rau muống trước khi xào. Khi ấy, rau xào sẽ mềm và ngấm gia vị hơn. Hay có luật bất thành văn khi xào rau cải xanh, cải ngọt thì phải trần qua rồi mới được xào thì rau mới không chát. Có người kỹ tính, tinh miệng, chỉ cần nếm 1 miếng rau cải xào là có thể nhận ra ngay đầu bếp có chế biến đúng trình tự hay không. Một món rau cải bị chát được coi như bỏ đi.
    Hay khi chế biến thịt, nhiều đầu bếp quen luộc qua 1 lần nước để bớt độ gây của thịt cũng như coi như bỏ đi những chất cặn bẩn, hay hạn chế tác hại của thuốc tăng trọng..v…v…,
    Các loại rau củ thái miếng dày, hoặc cứng, khi nấu nướng hoặc làm salad thì lại càng phải trần qua, không thì sẽ bị sượng
    Và khi muối dưa hay củ cải, nếu luộc sơ qua rồi muối thì dưa muối sẽ giòn hơn

    [​IMG]

    Có thể bạn quan tâm >> Mua cao Atiso ở đâu đảm bảo chất lượng nhất


    Nhiều gia đình đã chọn Atiso là 1 trong những thực phẩm không thể thiếu trong bữa cơm gia đình. Và đặc điểm khi sơ chế A-ti-sô là thường thái miếng to và dày.
    Vậy câu hỏi đặt ra là đối với chế biến Atisô thì có nên trần qua rồi mới nấu như nhiều thực phẩm khác không?
    - Câu trả lời là không!
    - Vì sao vậy?
    Để trả lời câu hỏi này, bạn phải nghiên cứu về thành phần những chất có trong Atisô, đặc tính vật lý, đặc tinh hóa học, dược động học của nó…
    Lý do đầu tiên là do chất polyphenol có trong thân Atiso. Polyphenol trong Atiso lại thuộc nhóm polyphenol authocyanidin. Chất này rất dễ hòa tan trong nước.

    Tác giả đã từng có 1 bài viết riêng về sơ lược về chất polyphenol có trong atiso -. Đó là một hợp chất hữu cơ rất có lợi cho sức khỏe con người, và chiếm tỷ lệ cao trong A-ti-sô, cao hơn rất nhiều những loại rau củ khác và là lý do tại sao mà Atiso được xếp vào các loài cây dược liệu.
    Vì lý do trên các bạn có thể nhận thấy rằng khi luộc sơ Atisô thì một phần lớn hoạt chất có lợi này đã bị mất đi. Nói cho dễ hiểu hơn là làm mất dưỡng chất, mất giá trị thực phẩm.
    Hãy chế biến cao atiso trực tiếp thành các món ăn để có thể hấp thụ tối đa các chất bổ dưỡng có trong nó.

    Có rất nhiều lý do khác nữa để giải thích cho câu trả lời Không, sẽ được giải thích ở những phần sau.
     
>

Chia sẻ trang này