1. [THÔNG BÁO] TẤT CẢ NHỮNG BÀI VIẾT ĐĂNG KHÔNG ĐÚNG CHUYÊN MỤC SẼ BỊ BAN NIK VÀ XÓA TOÀN BỘ POST, CÁC BÀI VIẾT NẾU KHÔNG CÓ BOX PHÙ HỢP ĐỂ POST THÌ CÓ THỂ POST VÀO 2 CHUYÊN MỤC CUỐI DIỄN ĐÀN LÀ "BACKLINK FREE" VÀ "CÁC VẤN ĐỀ KHÁC"
    Dismiss Notice
  2. Dismiss Notice

Chữa bệnh mất ngủ bằng hoa tam thất

Thảo luận trong 'Backlink Free' bắt đầu bởi lela1239x, 13 Tháng năm 2015.

    Chia sẻ trang này

  1. lela1239x
    Offline

    lela1239x

    Bài viết:
    79
    Được thích:
    0
    Chữa bệnh mất ngủ bằng hoa tam thất

    Mất ngủ là tình trạng rối loạn giấc ngủ - một căn bệnh nguy hiểm có thể bào mòn thể lực và thần kinh một cách âm thầm nhưng nghiêm trọng.

    Bệnh mất ngủ không những gây mệt mỏi cho cơ thể, giảm tập trung, giảm sức đề kháng, sức khỏe suy giảm mà về lâu dài còn kéo theo rất nhiều bệnh nghiêm trọng khác như béo phì, giảm trí nhớ, rối loạn tâm lý, bệnh tim mạch, huyết áp, tiểu đường...Nguy hiểm hơn nữa, việc thiếu ngủ, mất ngủ còn có thể làm tăng nguy cơ đột quỵ, ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe, giảm chất lượng cuộc sống.
    Trong y học cổ truyền, các lương y thường chọn cách cho người bệnh sử dụng thảo dược để trị bệnh mất ngủ. Một trong những loại thảo dược hay được sử dụng trong trường hợp này là hoa tam thất.
    [​IMG]
    Trong y học cổ truyền, các bộ phận của cây tam thất đều được dùng làm thuốc. Ngoài củ tam thất là một trong những dược liệu quý được dùng phổ biến, hoa của cây tam thất cũng được người xưa lưu tâm nghiên cứu và sử dụng. Theo dược thư cổ, hoa tam thất vị ngọt, tính mát, có công dụng thanh nhiệt (làm mát, giải nhiệt), bình can (điều hòa chức năng của tạng can), giáng áp (hạ huyết áp) và an thần, trấn tĩnh, thường được dùng để chữa các chứng và bệnh như cao huyết áp, huyễn vựng (hoa mắt, chóng mặt trong hội chứng rối loạn tiền đình, thiểu năng tuần hoàn não…), nhĩ minh, nhĩ lung (tai ù tai, tai điếc), chữa viêm họng, viêm hầu họng cấp tính…
    Đặc biệt, loại hoa này còn có tính an thần trấn tĩnh, tốt cho hệ thần kinh, chữa bệnh mất ngủ, ngủ không sâu giấc, ngủ hay mơ, ngủ nghiến răng...
    Hoa tam thất được dùng dưới dạng: sấy khô tán bột và hãm uống thay trà. Liều dùng: mỗi ngày lấy 1g – 3g hoa tam thất, hãm uống.
    Cách sử dụng hoa tam thất điều trị mất ngủ:
    Uống trà hoa tam thất (tốt nhất là hoa tam thất bao tử hoặc nụ hoa tam thất vì loại này có nhiều chất hơn)
    Lấy 3 - 4g hoa thất cho mỗi lần, pha vào nước sôi uống như trà đến khi hết vị ngọt đắng mới thôi. Uống thay nước uống hàng ngày và uống liên tục trong vòng 1 tuần sẽ có tác dụng ngay.
    Chú ý: Trong khi sử dụng trà hoa tam thất để chữa mất ngủ cần phải điều chỉnh lại lối sống, sinh hoạt, các nguyên nhân mất ngủ khách quan lẫn chủ quan, không làm những việc dưới đây:
    - Không uống cà phê vào buổi tối hoặc trước khi đi ngủ.
    - Không ăn nhiều chất cay nóng.
    - Không ăn quá no vào buổi tối.
    - Giải tỏa những căng thẳng tâm lý trước khi đi ngủ.
    - Không đi du lịch đến những nơi có sự thay đổi múi giờ.

    Chế độ ăn đối với giấc ngủ
    Việc thay đổi chế độ ăn, ăn nhiều chất bột, axit amin, tryptophan cũng giúp cho ngủ tốt. Một nghiên cứu cho thấy trẻ em dùng nhiều tryptophan thì giấc ngủ êm dịu (đồng thì) đến sớm hơn 20 phút, giấc ngủ hoạt động (đảo ngược) sớm hơn 14 phút, nhưng tổng thời lượng ngủ không thay đổi. Nên cho con trẻ ăn nhiều tryptophan để chúng không bị ngủ dài hơn. Chất bột và axit amin ở người lớn có khác nhau về giới và tuổi nhưng ở trẻ em chưa có tài liệu nào nêu rõ. Không nên dùng nhiều đường vì chất này sẽ làm trẻ em quá hiếu động. tryptophan giúp bạn ngủ ngon, tuy nhiên bạn cũng không nên lạm dụng xem nó như là thuốc chữa mất ngủ mà sử dụng quá liều, tốt nhất nên hỏi ý kiến bác sĩ chuyên khoa!
    Một vài bí quyết giúp trẻ của bạn có giấc ngủ ngon
    Nếu cảm thấy con mình có vấn đề trong giấc ngủ đêm và khó dậy vào buổi sáng, hãy đưa trẻ tới trung tâm tư vấn hoặc áp dụng cách sau:
    - Nhấn mạnh tầm quan trọng của việc ngủ đúng giờ.
    - Giúp trẻ học cách thư giãn và biết những dấu hiệu nào cho thấy cần đi ngủ ngay. Khuyến khích trẻ tưởng tượng và sáng tạo trong kỹ thuật thư giãn, biết cách xếp các vấn đề lo lắng, cần suy nghĩ sang một bên để có thể ngủ dễ dàng.
    - Tắt tất cả các thiết bị điện tử, kể cả điện thoại 1 giờ trước khi đi ngủ.
    - Không cho trẻ uống các đồ uống chứa cafein vào buồi chiều và tối.
    - Khuyến khích trẻ thường xuyên luyện tập, đặc biệt là tập ngoài trời vào buổi sáng.
    - Mặc dù lứa tuổi thanh thiếu niên thường thích ngủ nướng vào cuối tuần nhưng không nên để trẻ ngủ quá 2 tiếng so với ngày thường.
    - Tạo bình mình cho trẻ bằng cách mở cửa, kéo rèm hoặc bật đèn trước khi trẻ dậy.
    - Hãy cảnh báo cho trẻ về nguy hiểm khi đi xe trong tình trạng buồn ngủ.
     
>

Chia sẻ trang này