1. [THÔNG BÁO] TẤT CẢ NHỮNG BÀI VIẾT ĐĂNG KHÔNG ĐÚNG CHUYÊN MỤC SẼ BỊ BAN NIK VÀ XÓA TOÀN BỘ POST, CÁC BÀI VIẾT NẾU KHÔNG CÓ BOX PHÙ HỢP ĐỂ POST THÌ CÓ THỂ POST VÀO 2 CHUYÊN MỤC CUỐI DIỄN ĐÀN LÀ "BACKLINK FREE" VÀ "CÁC VẤN ĐỀ KHÁC"
    Dismiss Notice
  2. Dismiss Notice

Chữa bệnh khó ngủ về đêm hiệu quả bằng thảo dược.

Thảo luận trong 'Các vấn đề khác' bắt đầu bởi sagi11, 9 Tháng chín 2016.

    Chia sẻ trang này

  1. sagi11
    Offline

    sagi11

    Bài viết:
    58
    Được thích:
    0
    Khó ngủ về đêm là một trong những dạng rối loạn giấc ngủ phổ biến nhất, đặc biệt là trong cuộc sống hiện đại ngày nay. Chúng khiến cho sức khỏe của chúng ta bị suy giảm vì không được nghỉ ngơi đầy đủ, mà còn làm cho tinh thần bị giảm sút một cách đáng kể, thậm chí tình trạng suy nhược cơ thể là không thể tránh khỏi.

    Tìm hiểu thêm về: mất ngủ gây béo phì

    Khó ngủ về đêm và các triệu chứng.
    Dù gây ra nhiều khó khăn và bất tiện trong cuộc sống nhưng một số người vẫn âm thầm chịu đựng mà không biết rằng mình đã mắc bệnh khó ngủ về đêm. Sau đây là một vài triệu chứng điển hình của căn bệnh này.

    Người mắc bệnh gặp khó khăn khi bắt đầu giấc ngủ. Giấc ngủ chập chờn, không sâu.

    Người mắc bệnh thường hay thức giấc giữa lúc ngủ và khi đã dậy thì khó lấy lại giấc ngủ ngay được

    Thế chất luôn mệt mỏi và không muốn làm việc, tinh thần chán nản, ủ rũ.

    Đi kèm với những triệu chứng trên là những biểu hiện khác về tâm lý như trầm cảm, mệt mỏi toàn thân, đau nhức các cơ xương khớp, tinh thần hay cáu gắt, khả năng tập trung bị suy giảm, luôn cảm thấy buồn chán.

    Thông thường, tỉ lệ phụ nữ mắc bệnh khó ngủ về đêm thường cao hơn so với nam giới. Đặc biệt là khi họ bước vào giai đoạn tiền mãn kinh, một trong những giai đoạn khó chịu và xảy ra nhiều biến đổi nhất trong cơ thể người phụ nữ. Bệnh khó ngủ sẽ biểu hiện thêm khi bệnh nhân thường phải chịu dưng những cơn khó thở khi đi ngủ.

    [​IMG]

    Nữ giới thường phải chịu đựng căn bệnh khó ngủ nhiều hơn nam giới

    Tìm hiểu thêm về: mất ngủ có làm tăng huyết áp

    Cách chữa trị bệnh khó ngủ về đêm
    Để có được cách điều trị bệnh khó ngủ hiệu quả nhất, chúng ta cần thực hiện những bước sau:

    Xác định nguyên nhân bệnh khó ngủ
    Muốn chữa được bệnh khó ngủ một cách hiệu quả nhất, đòi hỏi chúng ta cần xác định trước những nguyên nhân gây ra bệnh. Một vài nguyên nhân chủ yếu chính là tác dụng của các thức uống kích thích như trà, cà phê, nước tăng lực... Chính lượng cafein trong những thức uống này kích thích não bộ làm việc nhiều hơn, nên gây tình trạng khó ngủ về đêm. Công việc nhiều, căng thẳng thường ngày cũng khiến giấc ngủ không dễ dàng đến được. Sự thay đổi về múi giờ cũng là tác nhân gây bệnh... Có một số nguyên nhân thông thường chỉ cần thay đổi thói quen và cách sinh hoạt là đã có thể tránh xa bệnh khó ngủ, mà không cần phải dùng đến các loại thuốc đặc trị.

    Điều kiện cho một giấc ngủ ngon
    Một số yếu tố môi trường bên ngoài có thể ảnh hưởng đến giấc ngủ như nhiệt độ môi trường, ánh sáng, sự yên tĩnh trong phòng ngủ. Thậm chí, các loại chăn gối, đệm... cũng ảnh hưởng khá lớn đến bệnh khó ngủ. Vì thế, nếu cảm thấy có điều gì bất ổn ở chính nơi bạn nghỉ ngơi, bạn hãy thay đổi ngay để có tạo điều kiện cho một giấc ngủ tốt nhất.

    Tìm hiểu thêm về: chữa bệnh mất ngủ bằng thảo dược

    Chữa trị bệnh khó ngủ về đêm bằng thuốc
    Có khá nhiều loại thuốc có thể được sử dụng để chữa căn bệnh này, điển hình là những loại thuốc thuộc nhóm benzodiazepine, melatonin hay ramelteon. Tuy nhiên, để tránh tình trạng cơ thể những phản ứng không hợp với thuốc, người bệnh chỉ nên sử dụng thuốc khi có sự hướng dẫn của bác sĩ.

    [​IMG]

    Thuốc Nam rất hữu hiệu trong chữa trị khó ngủ về đêm

    Ngoài các loại thuốc Tây kể trên, chúng ta cũng có thể sử dụng những vị thuốc Nam như tim sen, lá vông, củ gừng tươi, hoa trinh nữ... Đây là những vị thuốc có tác dụng rất tốt trong việc điều trị chứng khó ngủ về đêm. Việc sử dụng thuốc Nam được xem là an toàn, tiết kiệm và hiệu quả hơn, nên thường được nhiều người ưu ái sử dụng.

    Chữa trị khó ngủ về đêm bằng liệu pháp tâm lý
    Nếu còn e ngại trong việc sử dụng dược phẩm trong điều trị khó ngủ, bạn có thể áp dụng một vài phương pháp tâm lý như thiền, tập yoga, để đầu óc thư giãn hoàn toàn trước khi đặt lưng xuống giường. Tất cả những muộn phiền của một ngày cần được gác sang một bên, nhường chỗ cho một giấc ngủ sâu.
     
>

Chia sẻ trang này