1. [THÔNG BÁO] TẤT CẢ NHỮNG BÀI VIẾT ĐĂNG KHÔNG ĐÚNG CHUYÊN MỤC SẼ BỊ BAN NIK VÀ XÓA TOÀN BỘ POST, CÁC BÀI VIẾT NẾU KHÔNG CÓ BOX PHÙ HỢP ĐỂ POST THÌ CÓ THỂ POST VÀO 2 CHUYÊN MỤC CUỐI DIỄN ĐÀN LÀ "BACKLINK FREE" VÀ "CÁC VẤN ĐỀ KHÁC"
    Dismiss Notice
  2. Dismiss Notice

Chóng mặt khi đi thang máy và phương pháp chữa trị

Thảo luận trong 'Điện tử - Điện máy' bắt đầu bởi chickenkon, 11 Tháng mười hai 2013.

    Chia sẻ trang này

  1. chickenkon
    Offline

    chickenkon Staff Member

    Bài viết:
    1.478
    Được thích:
    61
    Nơi ở:
    Đà nẵng
    Với việc các hệ thống thang máy ngày càng phổ biến trong các tòa nhà cao tầng hiện nay thì việc thường xuyên phải sử dụng nó là điều tất yếu.tuy nhiên có một số người sẽ cảm chóng mặt khi sử dụng các hệ thống thang máy này.

    Điều này làm cho một số người có cảm giác khó chịu và sợ hãi khi đi thang máy, thực tế thang máy hiện đại ngày này , nếu bảo dưỡng, bao tri thang may theo định kỳ đúng hạn thì rất an toàn.


    [​IMG]


    Hãy cùng công ty thang máy Đại Phong tìm hiểu nguyên nhân và phương pháp giúp bạn khắc phục tình trạng chóng mặt khi đi thang máy:

    Nguyên nhân đi thang máy cảm thấy chóng mặt
    Chóng mặt là sự rối loạn việc giữ thăng bằng cho cơ thể trong không gian. Triệu chứng chóng mặt xảy ra khi thần kinh trung ương nhận tín hiệu không đồng bộ của các hệ thống: tai trong ghi nhận chuyển động lên xuống, qua lại của đầu; mắt phát hiện các chuyển động của cơ thể trong không gian; da lòng bàn chân ghi nhận áp lực tiếp xúc của cơ thể với mặt đất; các cơ, khớp xương ghi nhận chuyển động các chi và thân mình.

    ở trong thang may tai khach lên xuống theo chiều thẳng đứng, và càng ở những tòa nhà cao tầng thì thang máy càng chạy với tốc độ cao, chính vì cậy khi dừng, hãm với những chiếc thang máy này luôn tạo cho người sử dụng cảm giác lâng lâng, nhất là đối với những người có sức khỏe yếu hoặc say tàu xe.

    Phương pháp chữa trị
    - Tập thể dục thường xuyên để nâng cao sức khỏe.

    - Khi đi thang máy một mình thì bạn nên đứng vào giữa lòng của cabin thang máy.

    - Tập yoga để giảm chóng mặt.

    - Khi vào thang máy nên dành chút thời gian đọc bảng hướng dẫn sử dụng thang máy, để biết cách sử dụng hoặc gọi cứu hộ khi chẵng may gặp sự cố hỏng thang máy.

    - Không nên đi những chiếc thang máy quá cũ, vận hành có tiếng kêu lạ…điều này sẽ làm cho bạn thêm sự sợ hãi.

    - Không nên đi thang máy quan sát ( thang lồng kính) , vì khi đứng vào cabin thang máy quan sát thì sẽ nhìn thấy toàn cảnh bên ngoài, tốc độ thang máy chạy nhanh cộng với độ cao ngày càng tăng khi thang chạy lên cao sẽ tạo ra cảm giác chóng mặt, sợ hãi… nếu trường hợp bắt buộc phải dùng thang máy này, tối nhất bạn nên bám chặt vào tay vịn của thang máy và nhắm mắt hoặc quay mặt nhìn vào cửa cabin cố định một điểm cho đến khi thang dừng tầng và nhanh chóng ra ngoài.



    nguồn bài viết: http://thangmaydaiphong.blogspot.com/2013/12/chong-mat-khi-i-thang-may-va-phuong.html
     
>

Chia sẻ trang này