1. [THÔNG BÁO] TẤT CẢ NHỮNG BÀI VIẾT ĐĂNG KHÔNG ĐÚNG CHUYÊN MỤC SẼ BỊ BAN NIK VÀ XÓA TOÀN BỘ POST, CÁC BÀI VIẾT NẾU KHÔNG CÓ BOX PHÙ HỢP ĐỂ POST THÌ CÓ THỂ POST VÀO 2 CHUYÊN MỤC CUỐI DIỄN ĐÀN LÀ "BACKLINK FREE" VÀ "CÁC VẤN ĐỀ KHÁC"
    Dismiss Notice
  2. Dismiss Notice

Cách tập thể hình hiệu quả và đơn giản

Thảo luận trong 'Thể thao' bắt đầu bởi 123daiviet, 3 Tháng tư 2015.

    Chia sẻ trang này

  1. 123daiviet
    Offline

    123daiviet

    Bài viết:
    60
    Được thích:
    2
    (Đại Việt sport) - Hướng dẫn tập thể hình đơn giản, hiệu quả mà nhanh chóng. Bạn chỉ có thể tập thể hình đúng cách khi lưu ý và đảm bảo được những điều sau đây.

    [​IMG]

    Trước khi tập

    + Tránh ăn quá no.
    Đừng hành hạ chiếc bao tử của bạn trong lúc này. Nó sẽ khiến bạn khổ sở đấy! Với người tập thể hình, việc nạp năng lượng là rất cần thiết nhưng khi bạn ăn quá no trước khi tập hoặc ngay trong lúc tập, bao tử chẳng thể làm việc bình thường, chẳng thể tiêu hóa thực phẩm, lâu ngày dẫn đến tình trạng đau nhức.

    Bạn chỉ nên tập sau 1 - 2 tiếng ăn no. Nhưng khi đã tập xong lại khác, lúc này cơ bắp rất cần năng lượng để phục hồi và phát triển, bạn có thể nạp năng lượng ngay khi thấy cơ thể đi vào trạng thái ổn định, (khoảng 15 - 20 phút) nên sử dụng những thực phẩm dễ tiêu hóa, giàu năng lượng, đơn giản như hoa quả, chuối, thịt bắp bò, giò hay trứng đều rất tốt lúc này. Bổ sung gấp ion, muối khoáng và chất điện giải rất cần thiết trong lúc này.

    + Khởi động kỹ.
    Không một môn thể thao nào mà việc khởi động có thể quan trọng như môn thể thao này. Với tập thể hình bạn phải tập rất nặng, kéo dài nhiều ngày liên tiếp. Bạn sẽ dễ dàng gặp phải chấn thương, sai khớp, chệch cơ, rách cơ đều là những chấn thương không hiếm xảy ra trong tâp thể hình.

    + Giày tập và trang phục.
    Bạn cần một đôi giày vừa chân, êm ái, thoải mái nhất. Nó sẽ theo bạn suốt một chặng đường dài sau này. Trang phục cũng cần thoáng mát vào mùa hè, giữ ấm được vào mùa đông. Dễ dàng cho vận động.

    Xác định thể trạng và mục tiêu tập
    Bạn là người béo hay người gầy hay người ở mức trung bình? Mỗi thể trạng khác nhau. Bài tập luyện, mức luyện tập, mức luyện tập cũng như chế độ dinh dưỡng hoàn toàn khác nhau

    Bạn quá béo, hãy giảm cân trước khi đi vào tăng cơ, ăn ít đi tập trung giảm cân trước khi tăng cơ,

    Bạn quá gầy, không có cơ bắp, tăng cường ăn uống, bổ sung vi chất, tăng lượng cân trước khi vào các bài tập luyện cơ bắp hay cắt nét, xiết cơ.

    Đã xác định đeo đuổi môn thể thao này, ít ra bạn phải mất từ 3 - 6 tháng luyện tập chăm chỉ mới mong nhìn kết quả, còn không có khi mất đến cả năm trời đeo đuổi. Không phải ngày một ngày hai, bán dễ nản lòng, bạn cần vượt qua được điều này nếu không sẽ bỏ phí khoảng thời gian phía trước.

    Tập đúng kỹ thuật
    Thể hình là môn thể thao đòi hỏi độ kỹ thuật với độ khó cao. Mỗi động tác cần có điểm riêng cần để ý để phát huy hết khả năng và đảm bảo hiệu quả nhất, nhanh chóng lấy lại cân bằng và tăng lượng cơ bắp.

    Nếu bạn tập không đúng kỹ thuật, chẳng những không đem lại được hiệu quả

    Tìm hiểu, kết giao với những người tập luyện trước, thu thập kinh nghiệm, có điều kiện hơn bạn có thể nhờ sự hỗ trợ của các huấn luận viên để các bài tập đúng nhất.

    Ngoài ra, đừng tin vào bất cứ bài tập tay không nào. Tập luyện với tạ hay các máy tập nặng mới hi vọng bạn có thể lên cơ được. Đây là điều chắc chắn.

    Phối hợp hít thở.
    Sẽ là sai lầm lớn nếu bạn coi nhẹ hít thở trong những bài tập thể hình của mình. Tất cả các huấn luận viên trong cậu lạp bộ sẽ bắt bạn học và chỉ bảo bạn điều này trước khi vào bất cứ môn thể thao nào.

    Cơ bắp của bạn chỉ có thể thực hiện tiến hành trao đổi chất khi nó được cung cấp đẩy đủ oxi, Thiếu hụt oxi cũng như cơ bắp cung cấp không đủ, Tất cả đều khiến cơ bắp trở nên mỏi mệt. Chưa dừng lại ở mức làm cơ thể mỏi mệt, hít thở không đúng. Còn khiến bạn còn sinh bệnh.

    + Hít thở sâu, đều cùng một lần hít thở bạn sẽ lấy được nhiều oxi hơn, cặn khí lâu ngày trong phổi cũng được tống ra ngoài.

    + Nhớ quy tắc hít thởi, nặng thở vào, nhẹ thở ra.

    + Thờ vào bằng mũi , thở ra bằng miệng.

    Tập thể hình hiệu quả hơn với : máy tập thể dục

    Bài viết được tư vấn bởi Đại Việt Sport – Cửa hàng chuyên phân phối máy tập thể dục, công cụ thể dục chính hãng, chất lượng, giá giá rẻ. HOTLINE tư vấn hỗ trợ: 0462.917.247.

    Trụ sở tại Hà Nội : Số 260 - Hoàng Văn Thái - Khương Trung - Thanh Xuân- 0462.917.247- 0972.854.384

    Chi nhánh tại Hải Phòng: Số 385 Đà Nẵng - Phường Đông Hải I - Hải An - Tel : 0313.609.111

    TPHCMP : Số 405/28 - Xô Viết Nghệ Tĩnh - Phường 24 - Quận Bình Thạnh
     
  2. lediem_itvn
    Offline

    lediem_itvn

    Bài viết:
    11
    Được thích:
    0
    ko có cơ sở ngoài hà nội à, tiếc quá đi
     
>

Chia sẻ trang này