1. [THÔNG BÁO] TẤT CẢ NHỮNG BÀI VIẾT ĐĂNG KHÔNG ĐÚNG CHUYÊN MỤC SẼ BỊ BAN NIK VÀ XÓA TOÀN BỘ POST, CÁC BÀI VIẾT NẾU KHÔNG CÓ BOX PHÙ HỢP ĐỂ POST THÌ CÓ THỂ POST VÀO 2 CHUYÊN MỤC CUỐI DIỄN ĐÀN LÀ "BACKLINK FREE" VÀ "CÁC VẤN ĐỀ KHÁC"
    Dismiss Notice
  2. Dismiss Notice

Cách quảng cáo và phát triển fanpage

Thảo luận trong 'Backlink Free' bắt đầu bởi iwinonline365, 20 Tháng một 2015.

    Chia sẻ trang này

  1. iwinonline365
    Offline

    iwinonline365

    Bài viết:
    147
    Được thích:
    0
    Cách quảng cáo fan page và phát triển fan page không phải là điều đơn giản.Độ tuổi tham gia facebook rất đa dạng, lứa tuổi tập trung từ 18-25, đây là môi trường lý tưởng để marketing sản phẩm đến với các đối tượng này.

    Cách quảng cáo fan page sao cho thu hút người theo dõi và mua sản phẩm sẽ giúp cho công việc quảng cáo sản phẩm của bạn đạt được hiệu quả tốt nhất, đưa sản phẩm của bạn đến rất nhiều người dùng tiềm năng trên facebook.

    Không ít công ty, tập đoàn lớn đã thành công với việc marketing trên Facebook, và các nhà marketing của Việt Nam cũng không chậm trễ, họ mau chóng nhảy vào lĩnh vực quảng cáo facebook với thành viên trên fan Page lên đến vài chục triệu người.

    1.Lập fan page ra rồi làm không biết cách quảng cáo fan page như thế nào?
    [​IMG]

    Con số người dùng facebook tại Việt Nam cập nhật đến thời điếm cuối tháng 5/2013 được dự đoán trên 12 triệu người, với con số này, kênh quảng cáo trên Facebook thực sự khiến các doanh nghiệp Việt Nam phải tập trung chú ý, là mảnh đất mầu mỡ đang chờ đón tất cả các doanh nghiệp.

    Tuy nhiên trong số những Fan Page có số lượng thành viên nhiều nhất ở Việt Nam lại rất hiếm tên của các công ty trong nước.

    Doanh nghiệp Việt Nam đã bắt đầu tìm đến và xây dựng Fan Page để quảng cáo cho doanh nghiệp và sản phẩm của mình. Tuy nhiên, do chưa nắm được các quy tắc và lộ trình nên thường khó khăn với những vấn đề như như không thu hút được thành viên LIKE hoặc có thu hút nhưng tương tác chưa hiệu quả và chưa biết cách duy trì sự hấp dẫn của trang.

    Thêm một vấn đề nữa là do Facebook giới hạn khả năng truy cập và hiển thị trên trang chủ, nên thành viên sẽ chỉ thường xuyên vào Fan Page khi trạng thái cập nhật của trang xuất hiện trên hệ thống tin tức mới nhất.

    Thực tế, theo thống kê, chỉ 14% lượng Fan nhận được các cập nhật mới nhất từ Fan Page mỗi ngày và ngay cả tại thời điểm cao nhất cũng chỉ là 1/3.

    Với một Fan Page cỡ 20.000 thành viên, sẽ có thời điểm chỉ có dưới 200 người nhận được thông tin từ trang. Ban quản trị của trang (Admin) sẽ khá đau đầu với tiến hành Chiến lược quảng cáo nếu không nắm được quy luật của mạng xã hôi thì fan sẽ bỏ đi và fan page sẽ bị bỏ rơi là điều rõ ràng.

    Vậy làm thế nào để không bị rơi vào tình trạng sớm nở tối tàn? Những gợi ý sau đây có thể phần nào giúp doanh nghiệp của bạn tham khảo và tìm được cách giải quyết phù hợp nhất:

    2.Cách quảng cáo fan page cụ thể cho từng quy mô cửa hàng
    [​IMG]


    Để tối ưu cho việc quảng cáo fan page đối với cửa hàng, doanh nghiệp khi thực hiện marketing online trên facebook, chúng ta cần có một số lưu ý sau đây:

    Những cửa hàng hand made, ăn uống nhỏ, shop thời trang, hiệu cắt tóc… thường chỉ có mức ngân quỹ hạn hẹp cho việc quảng cáo hoặc thậm chí khó có khả năng sử dụng quảng cáo trên facebook, do đó, nếu muốn quảng cáo trên Facebook khi kinh doanh theo phương thức này, bạn chỉ cần sử dụng tài khoản cá nhân để kết bạn (Add friend) mà không cần lập fan page, bởi chỉ cần tương tác với độ phủ khoảng 5000 – 10000 người.

    Cách thức tiến hành như sau:

    - Tạo tài khoản cá nhân trên Facebook.

    - Xác định và kết bạn những đối tượng tiềm năng nhất – thông qua các Fan Page kinh doanh tương tự khác hoặc qua các mối quan hệ cá nhân. Giới thiệu sản phẩm dưới nhiều hình thức như gửi tin nhắn, đăng lên tường (Post on Wall) hoặc đánh dấu (tag)…

    - Trong 2-3 tháng, tài khoản sẽ có khá nhiều bạn. Khi lượng khách hàng trung thành đã có, có thể mở rộng quy mô bằng việc sử dụng tính năng chuyển Page của . Tất cả Friends sẽ chuyển sang dạng Fan của page.

    - Với cộng đồng trung thành này, việc bán hàng sẽ dễ dàng hơn rất nhiều, và kinh doanh sẽ dễ thành công hơn các con đường khác.

    Quảng cáo giảm giá:

    Dựa hơi ông lớn – Lĩnh vực chuyên sâu: Lập group riêng – Tăng user cho Forum : Chớ mất công với mạng xã hội

    Nếu cửa hàng hay doanh nghiệp nhỏ chỉ dùng Fan Page để quảng cáo cho các chương trình giảm giá sản phẩm, bạn có thể liên hệ với các Fan Page lớn đề nghị đăng tải nội dung quảng cáo và chấp nhận mất một khoản phí, cách này sẽ đảm bảo hai yếu tố là mức phí thấp, hiệu quả cao.

    Nếu doanh nghiệp hoạt động trong những ngành nghề và lĩnh vực đòi hỏi chuyên môn sâu (kỹ thuật, công nghệ đặc thù), có tính chất chọn lọc thành viên và khách hàng cao, hãy lập nhóm (Group) thay vì Fan Page trên Facebook.

    Nếu doanh nghiệp muốn tăng lượng người dùng (user) cho Diễn đàn (forum), hãy đầu tư vào các kênh khác sẽ tối ưu hơn Facebook, ví như tập trung xây dựng nội dung cho Forum và đầu tư cho SEO hiệu quả hơn.
     
>

Chia sẻ trang này