1. [THÔNG BÁO] TẤT CẢ NHỮNG BÀI VIẾT ĐĂNG KHÔNG ĐÚNG CHUYÊN MỤC SẼ BỊ BAN NIK VÀ XÓA TOÀN BỘ POST, CÁC BÀI VIẾT NẾU KHÔNG CÓ BOX PHÙ HỢP ĐỂ POST THÌ CÓ THỂ POST VÀO 2 CHUYÊN MỤC CUỐI DIỄN ĐÀN LÀ "BACKLINK FREE" VÀ "CÁC VẤN ĐỀ KHÁC"
    Dismiss Notice
  2. Dismiss Notice

Cách để ngủ ngon trong mùa hè

Thảo luận trong 'Linh tinh' bắt đầu bởi bui huong, 22 Tháng sáu 2015.

    Chia sẻ trang này

  1. bui huong
    Offline

    bui huong

    Bài viết:
    134
    Được thích:
    1
    Khi vào mùa hè, thân nhiệt của bạn tăng cao bạn sẽ cảm thấy nóng. Trong trường hợp này máu thường chảy về chân nhiều hơn. Vì vậy, bạn nên rửa chân bằng nước lạnh trước khi đi ngủ để giúp làm mát và giảm nhiệt độ cơ thể.
    Giấc ngủ sâu sẽ giúp cho cơ thể bạn được phục hồi sau một ngày làm việc và học tập. Trong giấc ngủ, cơ thể bạn sẽ được cân bằng cả về thể chất và tinh thần, giúp bạn có được cảm giác khỏe mạnh, làm việc cũng hiệu quả hơn. găng tay xe máy
    1. Máy điều hòa tự chế
    Để lắp được điều hòa thì không quá khó, nhưng số tiền điện hàng tháng tăng lên theo mỗi đợt nắng nóng là một vấn đề khá to tát cho mọi người. Tuy nhiên bạn cũng có thể chế tạo điều hòa cho mình và các thành viên trong gia đình bằng các cách đơn giản như sau:
    - Mở các cửa sổ trong phòng khi ngủ: Nếu chỗ ở của bạn an toàn, bạn nên để cửa sổ mở khi ngủ. Sự thực là nhiệt độ ban đêm thường thấp hơn ban ngày. Do đó việc mở cửa sổ sẽ giúp cho không khí nóng bức trong phòng thoát ra ngoài khiến cho căn phòng được mát mẻ hơn. Ngoài ra, việc không khí được lưu thông trong phòng và lấy đi khí nóng từ quạt cũng sẽ giúp cho cơ thể bạn và phòng giảm được nhiệt độ. găng tay da
    - Khi bật quạt, bạn có thể đặt một khay đá, khăn ẩm, khăn đá trước quạt để khiến cho căn phòng được mát hơn.
    2. Sử dụng bình xịt
    Bình xịt nước vào mặt hoặc các bộ phận khác như tay chân mỗi khi nóng cũng sẽ giúp bạn làm mát cơ thể một cách nhanh chóng.
    3. Làm gối đông lạnh
    Tạo một cái gối đông lạnh bằng việc cho gối vào tủ đông trước khi đi ngủ khoảng vài tiếng. Chiếc gối này sẽ giúp bạn giảm được thân nhiệt và giúp bạn thoải mái hơn nhiều. Nếu không thì bạn có thể cho đá vào túi chườm rồi cuộn trong gối hoặc mền cũng có thể giúp bạn ngủ được ngon hơn.
    4. Làm ẩm quần áo ngủ hoặc chăn, mền
    Độ ẩm của mền và quần áo ngủ khi vừa được vắt trong máy giặt sẽ giúp cho bạn dễ ngủ hơn. Bạn có thể dùng bình xịt để làm ẩm quần áo và mền trước khi đi ngủ cũng là một giải pháp khá hữu ích. găng tay tập gym
    5. Rửa chân với nước lạnh
    Rửa chân bằng nước lạnh trước khi đi ngủ sẽ làm cơ thể bạn mát hơn và giảm được nhiệt độ cơ thể. Một cách khá hữu hiệu đó là bạn có thể mang tất ẩm để đi ngủ, cũng sẽ khiến chân của bạn khá mát mẻ.

    6. Làm mát giường ngủ
    Dùng những loại mền, gối, đệm, drap sang loại mỏng, nhẹ, chất liệu mát. Dùng gối nước hoặc thay đổi cả chiếu cói, chiếu tre, chiếu trúc… Dùng khăn lau chiếu tre, cói để giúp ngủ thoải mái hơn.
    Vào mùa hè, nếu bạn có điều kiện có thể đầu tư một chiếc giường treo. Khi ngủ trên giường treo giúp cơ thể bạn tiếp xúc với nhiều luồng không khí hơn. Đặc biệt là phần lưng. Võng hoặc giường tre, giường xếp cũng được khá nhiều người lựa chọn trong mùa hè.
    7. Tránh thực phẩm cay
    Trước khi đi ngủ, bạn không nên dùng các đồ ăn, thức ăn cay, nóng như: cà phê, rượu, cà ri… Thay vào đó bạn nên ăn các loại thức ăn có tính mát như dưa leo, dưa hấu, sữa lạnh… Bên cạnh đó, uống một lượng nước vừa đủ trước khi đi ngủ sẽ giúp bạn làm mát cơ thể và giúp hệ tuần hoàn tốt hơn trong suốt giấc ngủ.
     
>

Chia sẻ trang này