1. [THÔNG BÁO] TẤT CẢ NHỮNG BÀI VIẾT ĐĂNG KHÔNG ĐÚNG CHUYÊN MỤC SẼ BỊ BAN NIK VÀ XÓA TOÀN BỘ POST, CÁC BÀI VIẾT NẾU KHÔNG CÓ BOX PHÙ HỢP ĐỂ POST THÌ CÓ THỂ POST VÀO 2 CHUYÊN MỤC CUỐI DIỄN ĐÀN LÀ "BACKLINK FREE" VÀ "CÁC VẤN ĐỀ KHÁC"
    Dismiss Notice
  2. Dismiss Notice

Các khuyết điểm của cácChỗ dạy lái xe ôtô năm 2015

Thảo luận trong 'Linh tinh' bắt đầu bởi seovietdang, 3 Tháng năm 2015.

    Chia sẻ trang này

  1. seovietdang
    Offline

    seovietdang

    Bài viết:
    160
    Được thích:
    0
    * Vừa qua, Hội nghị tập huấn và tuyên truyền nâng cao kỹ năng lái xe ô tôan toàn khu vực phía Bắc đã diễn ra tại trọng tâm lái xe Đông Đô (Bắc Ninh) với sự dự của 28 đoàn đến từ các tỉnh và 600 đại biểu tham gia đã bàn về vấn đề này. hồ hết các đại biểu đều hợp nhất sẽ đề xuất với Bộ Giao thông, Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia sớm ban hành các quy định can dự để triển khai việc đưa xe số tự động vào giáo trình dạy tài xế. Điều này là hợp với tình trạng liên lạc của Việt Nam cũng như xu thế chung của thế giới.
    >>> Trường dạy học lái xe ô tô ở tphcm hàng đầu Việt Nam
    lái xe thành thục nhưng chẳng thể có bằng

    Anh Nguyễn Đức Nam và vợ đều là thầy thuốc tại bệnh viện Bạch Mai. Cả hai hiện đang theo học tại trọng điểm tài xế Đông Đô ở Bắc Ninh kể về quy trình dạy tài xế bây giờ và nêu ra những bất cập trong đào tạo GPLX và những ẩn họa khi không theo kịp công cụ hiện hành.

    Anh Nam cho biết, anh đã có bằng lái xe ô tô từ rất lâu nhưng đã hết hạn. ngày nay, cả hai vợ chồng anh đều phải đi thi lại GPLX.

    “Tôi hiện đang lái xe ô tô số tự động, tôi đã lái cả chục năm nay và thấy hoàn toàn thường nhật. Nhưng khi đi học thì lại phải học xe số sàn nên cảm thấy rất khó khăn. Đến nay sau 4 lần thi, tôi vẫn trượt”.

    bây chừ hồ hết các xe đời mới trên thị trường đều là xe số tự động. nên chi, nhiều người sau khi được cấp giấy phép lái xe rồi thì không thể điều khiển được xe số tự động. Và cũng có những trường hợp như anh Nam, sau khi đã quen với việc lái xe số tự động thì rất khó khăn đề học lái xe số sàn.

    “Nên chăng, chúng ta cần có thêm những quy định cho những người như chúng tôi. tỉ dụ có thể cấp 2 loại bằng, một loại dành cho xe số sàn, một loại dành cho xe số tự động. Thi bằng nào thì chỉ có thể lái loại xe ấy”. Anh Nam cho biết.
    [​IMG]
    Phỏng vấn ông Nguyễn Văn Thạch, Vụ trưởng Vụ An toàn liên lạc – Bộ GTVT, bên lề hội nghị.
    Lỗ hổng trong đào tạo

    Theo ông Trần Quốc Toản, Giám đốc trọng điểm tài xế Đông Đô thì đây chính là lỗ hổng trong việc cấp bằng tại Việt Nam. “Ở các nước phát triển như Australia, Singapore, Mỹ, Nhật bản, Malaysia vv... và gần đây nhất là Myanmar họ đã đào tạo và có Giấy phép tài xế riêng cho số tự động, do học viên tuỳ chọn học lái hạng gì thì chỉ được đi hạng đó- Nếu học xe số sàn thì lái được xe số tự động, nhưng học số tự động chỉ được lái xe số tự động”.Ông cho biết thêm.

    >>> truong day lai xe chất lượng và uy tín nhất Việt Nam

    Điều khác nhau căn bản ở đây là do đào tạo lái xe. Hầu như tuốt các trường đào tạo tài xế ở Việt Nam đều dùng xe số sàn (MT). thành thử, tất cả các kỹ năng và cảnh huống xử lý là trên loại xe này. Khi học xong lại dùng xe số tự động (AT), rất khác nhau về nguyên lý truyền động nên nảy nhiều những vụ tai nạn khi người lái không được đào tạo một cách căn bản từ nhà trường.

    Hàng loạt tai nạn thảm khốc đều lên đường từ xe số tự động mới mua, người sử dụng chưa quen xe. Mặt khác, những kỹ năng xử lý cảnh huống của tài xế vốn được xác lập khi được đào tạo và cấp bằng lái lại toàn là xe có hộp số “sàn” nên người điều khiển sẽ gặp khó khi mới sử dụng xe số tự động. Điều này dẫn tới một thực tế là nhiều người chọn cách đấu đi số sàn hoặc đi số tự động thì tự mình tập trước cho chắc ăn.

    “trọng điểm dạy nghề sát hạch lái xe Đông đô xin lập đề án thí nghiệm đào tạo xe số tự động trình Bộ GTVT, nếu được cho phép thì đây sẽ là nhịp cho nhiềuphụ nữ và những người cao tuổi có thời cơ tiếp cận tài xế ô tô. Những người vì lý do gì đó như quá hạn Giấy phép tài xế phải thi lại sẽ được thi lại bằng xe số tự động mà bấy lâu họ chỉ dùng loại xe tự động này, phù hợp thực tại tránh mất thời gian vô ích”. Ông Toản nói.

    Vụ trưởng Vụ ATGT – Bộ liên lạc tải Nguyễn Văn Thạch cũng nồng nhiệt ủng hộ ý kiến này.
     
>

Chia sẻ trang này