1. [THÔNG BÁO] TẤT CẢ NHỮNG BÀI VIẾT ĐĂNG KHÔNG ĐÚNG CHUYÊN MỤC SẼ BỊ BAN NIK VÀ XÓA TOÀN BỘ POST, CÁC BÀI VIẾT NẾU KHÔNG CÓ BOX PHÙ HỢP ĐỂ POST THÌ CÓ THỂ POST VÀO 2 CHUYÊN MỤC CUỐI DIỄN ĐÀN LÀ "BACKLINK FREE" VÀ "CÁC VẤN ĐỀ KHÁC"
    Dismiss Notice
  2. Dismiss Notice

Biện pháp phòng bệnh thoái hóa khớp ở người cao tuổi

Thảo luận trong 'Linh tinh' bắt đầu bởi QUANGDUC32, 3 Tháng chín 2015.

    Chia sẻ trang này

  1. QUANGDUC32
    Offline

    QUANGDUC32

    Bài viết:
    259
    Được thích:
    0
    Người cao tuổi là đối tượng rất dễ mác các bệnh về xương khớp nhất là bệnh thoái hóa khớp theo thống kê hàng năm có hơn 80% người cao tuổi mắc các bệnh về khớp trong đó nhiều nhát là thoái hóa khớp .Vì ở độ tuổi này hệ xương bắt đầu lão hóa nên rất dễ mắc các bệnh về thoái hóa khớp. Bài viết sau đây chúng tôi sẽ giới thiệu những biện pháp phòng ngừa bệnh thoái hóa khớp hiệu quả ở người cao tuổi


    Để hạn chế thoái hoá khớp, người cao tuổi nên có một chế độ sinh hoạt cho hợp lý (ăn, uống, đi lại, tập luyện…) tùy theo điều kiện của mỗi một người.


    [​IMG]


    >>Một số phương pháp điều trị thoái hóa khớp hiệu quả


    Phòng bệnh thoái hóa khớp ở người cao tuổi


    Nên đi khám bệnh định kỳ để biết tình trạng sức khỏe của mình và biết cách phòng tránh. Đối với người cao tuổi cũng cần tập luyện nhẹ nhàng tùy theo sức mình và hoàn cảnh của riêng mình.


    Để phòng benh thoai hoa khop xảy ra thì ngay từ khi bước vào độ tuổi ngoài 40 nên có chế độ sinh hoạt và tập luyện nhẹ nhàng, đều đặn hàng ngày như chơi thể thao, đi bộ, bơi…, hạn chế mang vác nặng, làm các động tác quá sức. Khi có hiện tượng nghi ngờ về khớp cần đi khám bác sĩ ngay để được tư vấn đầy đủ.


    Cần có sự tập luyện các khớp xương như: xoay, xoa bóp, đi lại trong nhà, trong sân, trong ngõ (khi lên xuống cầu thang phải hết sức cẩn thận, đặc biệt những người tuổi đã cao, sức yếu thì không nên lên xuống cầu thang vì dễ bị sảy chân rất nguy hiểm).


    Đi bộ là một hình thức tập luyện rất được nhiều người ưa chuộng nhưng cũng không nên đi xa quá và lâu gây mệt mỏi, đôi khi còn phản tác dụng.
     
>

Chia sẻ trang này