1. [THÔNG BÁO] TẤT CẢ NHỮNG BÀI VIẾT ĐĂNG KHÔNG ĐÚNG CHUYÊN MỤC SẼ BỊ BAN NIK VÀ XÓA TOÀN BỘ POST, CÁC BÀI VIẾT NẾU KHÔNG CÓ BOX PHÙ HỢP ĐỂ POST THÌ CÓ THỂ POST VÀO 2 CHUYÊN MỤC CUỐI DIỄN ĐÀN LÀ "BACKLINK FREE" VÀ "CÁC VẤN ĐỀ KHÁC"
    Dismiss Notice
  2. Dismiss Notice

Bí quyết giảm béo, giảm cân với chế độ ăn kiêng low carb

Thảo luận trong 'Các vấn đề khác' bắt đầu bởi gcat1, 12 Tháng chín 2015.

    Chia sẻ trang này

  1. gcat1
    Offline

    gcat1

    Bài viết:
    222
    Được thích:
    0
    Đây là chế độ ăn kiêng đã qua nghiên cứu kỹ lưỡng, được phê duyệt và phát triển rộng rãi tại Trung tâm nghiên cứu Johns Hopkins (Hoa Kỳ).

    Điểm cộng cho chế độ giảm cân này không chỉ là hiệu quả giảm cân rõ rệt mà còn cho người áp dụng nó cảm thấy một luồng sinh khí mới giúp họ phấn chấn hơn hẳn.

    Xem thêm: Cach phan biet collagen slim that va gia
    Thuốc giảm cân hiệu quả Slim pro

    Dưới đây là thực đơn 7 ngày để bạn áp dụng ăn kiêng theo chế độ GM
    Ngày thứ nhất: Trái cây

    [​IMG]
    Ngày thứ nhất khởi động sẽ đòi hỏi bạn ăn hoàn toàn bằng trái cây.

    Để bắt đầu với chế độ này, ngày thứ nhất khởi động sẽ đòi hỏi bạn ăn hoàn toàn bằng trái cây. Theo đó, bạn có thể lựa chọn bất cứ loại trái cây nào bạn muốn ngoại trừ chuối. Đây là một chế độ ăn không quá khắt khe. Vì thế, bạn hãy kiên nhẫn thực hiện từng bước một trong chế độ ăn dành riêng.

    Tuy vậy, các chuyên gia vẫn cho bạn một lời khuyên rằng nên chọn dưa hấu cho ngày khởi động này. Bởi đây là loại trái cây cung cấp đủ lượng calo cần thiết giúp cơ thể duy trì hoạt động trong ngày mà không tiêu thụ thêm bất kỳ lượng chất béo nào. Thêm vào đó, đây cũng chính là nguồn cung cấp vitamin giúp bạn duy trì vẻ căng mịn của làn da và sức sống tràn trề cho cơ thể. Tất nhiên, song song với việc dùng dưa hấu này, bạn cũng nên uống đủ nước trong ngày với lượng từ 8-12 cốc.

    Lưu ý, trong ngày đầu tiên, bạn không được phép ăn thêm bất cứ loại thực phẩm nào khác ngoài trái cây.
    Ngày thứ hai: Rau xanh

    [​IMG]
    Thực phẩm duy nhất trong ngày thứ hai áp dụng chế độ ăn kiêng đó không gì khác ngoài rau xanh.

    Thực phẩm duy nhất trong ngày thứ hai áp dụng chế độ ăn kiêng đó không gì khác ngoài rau xanh. Bạn có quyền lựa chọn cho mình bất cứ loại rau xanh yêu thích nào và ăn thật thoải mái mà không sợ “quá tải” (nếu bạn đủ sức!). Tuy nhiên, bạn cũng cần tránh những loại củ cung cấp nhiều tinh bột như khoai tây, khoai lang…

    Một số chuyên gia gợi ý rằng nên dùng các loại rau như bông cải xanh, rau diếp, bắp cải, dưa chuột, đậu… để mang lại hiệu quả giảm cân tốt hơn. Với lượng rau xanh tiêu thụ này, bạn có thể tin tưởng rằng chúng sẽ đủ sức “càn quét” những gì còn tồn đọng lại từ các nguồn thực phẩm giàu calo và giúp bạn sẵn sàng bước vào chiến lược giảm cân nhanh chóng.
    Ngày thứ ba: kết hợp trái cây và rau củ

    [​IMG]
    Ngày thứ ba: kết hợp trái cây và rau củ

    Hãy xem đây là điểm mốc để bạn kết hợp cả hai chế độ ăn của hai ngày đầu tiên. Tất nhiên, nếu ngày thứ nhất và ngày thứ hai bạn được khuyên loại trừ chuối và khoai tây thì ngày thứ ba này bạn cũng nên tuân thủ như vậy. Bằng không, lượng carbohydrat sẽ tăng cao và biến những nỗ lực ban đầu của bạn trở nên “công cốc”.

    Cũng cần lưu ý, dù có cảm thấy “cồn cào” đói với chế độ ăn này, thức ăn duy nhất bạn có thể dùng đến vẫn chỉ là trái cây và rau củ. Tuyệt đối không thêm vào bất cứ món ăn nào khác.

    Chia sẻ về phương pháp này, BS Doãn Thị Tường Vy – nguyên Trưởng Khoa dinh dưỡng (BV 198) cho biết, giảm cân với chế độ ăn kiêng low carb được áp dụng khá lâu ở rất nhiều quốc gia trên thế giới.

    Ở Việt Nam gần đây phương pháp này đã được nhiều người áp dụng. Với chế độ ăn kiêng low carb, bạn sẽ kiểm soát được quá trình thu nạp mỡ thừa vào cơ thể, từ đó bạn sẽ đốt cháy mỡ thừa hiệu quả hơn. Có nhiều người hiện vẫn nghĩ giảm cân bằng low carb là phải nhịn tuyệt đối tinh bột, đường song đây là cách hiểu sai dẫn đến việc thực hiện phương pháp giảm cân này bị sai.

    [​IMG]

    Giảm cân với chế độ ăn kiêng low carb đúng cách không có nghĩ là nhịn cơm hoàn toàn. Ảnh minh họa
    Carbonhydrate có nhiều trong cơm, bánh mì, bột mì, khoai tây, mì, cà rốt, hoa quả, một số loại rau nhiều tinh bột... Nó là thủ phạm chính gây ra mỡ thừa ở bụng, mông, đùi. Nên muốn giảm cân, mọi người nên cắt giảm lượng carbonhydrate tiêu thụ hàng ngày.Việc cắt giảm lượng carbonhydrate không có nghĩa là cắt bỏ hoàn toàn các thực phẩm chứa chất này.

    Xem thêm: Slim USA

    Để giảm cân với chế độ ăn kiêng low carb đúng cách, bạn chỉ cần cắt giảm đường, tinh bột và bổ sung nhiều protein, rau xanh kết hợp với các loại chất béo có lợi vào cơ thể trong bữa ăn hàng ngày của mình để đảm bảo cung cấp đầy đủ dưỡng chất cho cơ thể hoạt động.
    Theo các chuyên gia, bạn có thể ăn: thịt, cá, trứng, hải sản, bơ sữa, dầu thực vật tốt, các loại rau quả như dưa chuột, rau muống, rau cải xanh, cải trắng,rau bí xanh, rau cần… Không nên ăn đường (nước ngọt, nước trái cây, kẹo, bánh, kem), lúa mạch, cơm, mỡ xấu, đường hóa hoặc các loại thực phẩm chế do chứa nhiều carb.

    “Việc thực hiện giảm cân nhanh và an toàn bằng phương pháp này đòi hỏi phải kiên trì. Muốn ăn ít cơm, trong bữa ăn có thể dùng rau xanh và uống nước trước để làm đầy dạ dày, bớt cảm giác thèm ăn. Nên ăn nhiều rau xanh, trái cây, cá, ăn các đồ luộc, hấp cho bớt năng lượng, kết hợp với chế độ vận động hợp lý” – BS Tường Vy khuyên.

    Các chuyên gia dinh dưỡng cũng khuyến cáo, không phải ai cũng có thể hợp với cách giảm cân này, cho nên trước khi ăn bạn cần phải cho cơ thể làm quen với cách ăn low carb. Khi áp dụng phương pháp low carb, trong 1-2 tuần đầu, người ăn sẽ thấy mệt mỏi, mất tập trung, thèm đồ ngọt vô cùng bởi cơ thể vốn đã quá quen với việc sử dụng năng lượng từ tinh bột nay bị cắt đứt đột ngột hoàn toàn. Nhiều người vì thế mà bị tụt huyết áp, thậm chí bị ngất xỉu. Bởi vậy nếu cơ thể bủn rủn, mệt mỏi, không chịu nổi thì dừng chứ không ép uổng cơ thể phải theo.

    Đối tượng tuyệt đối không nên áp dụng giảm cân với chế độ ăn kiêng low carb là những phụ nữ mang thai hoặc người áp dụng quá dài. Học sinh trong thời kỳ thi cử hay người có công việc cần tập trung liên tục trong 1-3 tuần cũng không nên giảm cân bằng low carb.

    Cơ thể con người vẫn cần đảm bảo đủ 4 nhóm chất quan trọng là bột đường, đạm, chất béo, vitamin và khoáng chất. Nếu thiếu một trong các chất này có thể gây thiếu dưỡng chất thứ cấp, rối loạn chuyển hóa, trong khi đa số những người thừa cân, béo phì đều đã bị rối loạn phần nào.
     
>

Chia sẻ trang này