1. [THÔNG BÁO] TẤT CẢ NHỮNG BÀI VIẾT ĐĂNG KHÔNG ĐÚNG CHUYÊN MỤC SẼ BỊ BAN NIK VÀ XÓA TOÀN BỘ POST, CÁC BÀI VIẾT NẾU KHÔNG CÓ BOX PHÙ HỢP ĐỂ POST THÌ CÓ THỂ POST VÀO 2 CHUYÊN MỤC CUỐI DIỄN ĐÀN LÀ "BACKLINK FREE" VÀ "CÁC VẤN ĐỀ KHÁC"
    Dismiss Notice
  2. Dismiss Notice

Bệnh thoái hóa đốt sống cổ nên ăn gì?

Thảo luận trong 'Linh tinh' bắt đầu bởi QUANGDUC32, 11 Tháng sáu 2015.

    Chia sẻ trang này

  1. QUANGDUC32
    Offline

    QUANGDUC32

    Bài viết:
    259
    Được thích:
    0
    Thực phẩm là nguồn cung cấp dưỡng chất thiết yếu cho cơ thể chính vì vậy mà khi chữa bất kì một loại bệnh nào thực phẩm cũng đóng một vai trò khá quan trọng . Khi canxi trong xương giảm dần là yếu tố thuận lợi để gây nên các bệnh thoái hóa cột sống , gai cột sống, đau thấp khớp, thoái hóa đốt sống cổ…Vì thế bổ xung lượng canxi là điều cần thiết, mà cách tốt nhất để bổ sung canxi cho cơ thể đó chính là nguồn thực phẩm. Sau đay là những loại thực phẩm tốt cho người mắc các bệnh về thoai hoa dot song co , thoái hóa cột sống



    [​IMG]



    1. Con hàu


    Hàu là một loại hải sản sống dưới nước. Thịt hàu ngon và ngọt, rất giàu chất dinh dưỡng, có chứa protein, glucid, chất béo, kẽm, magiê, canxi,… trong con hàu rất giàu chất tăng cường canxi giúp cho xương chắc khỏe giảm các bệnh do thoái hóa xương gây ra. Ăn hàu còn giúp tác dụng tráng dương, bổ tinh, tư âm dưỡng huyết, ăn vào trị được chứng mất ngủ do nhiệt, và chống ung thư tiền liệt tuyến. Hàu không phải món bạn có thể ăn đều đặn, nhưng hai lần một tuần nếu có thể, hãy thêm vào khẩu phần ăn của mình năm con khi dùng bữa.



    2. Quả chuối tiêu


    Nhiều người không biết đến công dụng tuyệt vời của chuối tiêu. Đây là loại trái cây không những giúp tăng cường sự tập trung và độ nhạy bén của đầu óc, mà lợi ích thực sự của nó còn hơn thế: Cung cấp kali và chất điện phân giúp ngăn ngừa sự thoái hóa của xương và tăng lượng canxi của cơ thể lên mức hợp lý. Chuối cũng giúp tăng cường độ nhạy bén của hệ thần kinh, tăng khả năng miễn dịch và trao đổi chất của cơ thể.



    3. Rau súp lơ xanh


    Bông cải xanh rất giàu canxi, magiê, kẽm và phốt pho. Vì vậy mà chúng giúp xương chắc khỏe. Thường xuyên ăn bông cải xanh rất có lợi cho phụ nữ cao tuổi và phụ nữ mang thai, vì những người này có nhiều nguy cơ bị loãng xương. Một cốc súp lơ xanh ép nước chứa một lượng khá lớn canxi cũng như mangan, kali, photpho, magie và chất sắt. Thêm vào đó, nó còn chứa nhiều vitamin A,C và K, một trong các thành phần chống ung thư hữu hiệu.



    5. Rau cải chíp


    Cải chíp là một loại rau rất giàu các thành phần giúp bổ sung canxi, bên cạnh đó còn cung cấp thêm vitamin A, C, folic axit, chất sắt, beta carotin, và kali cho cơ thể. Chất kali giúp cho cơ bắp và các dây thần kinh luôn khỏe mạnh, beta carotin giảm nguy cơ ung thu phổi và ruột. Thêm vào khẩu phần ăn của bạn mỗi ngày một cốc nước ép cải chíp hoặc cải chíp trộn salad nhé.



    Bên cạnh đó, để giảm nhẹ các bệnh về thoái hóa đốt sống cổ, không nên ngồi một tư thế trong thời gian quá lâu, đồng thời mỗi lúc đau đốt sống cổ thì nên nghỉ ngơi, thư giãn hoặc chườm nóng và xoa bóp tại chỗ để xoa dịu cảm giác đau. Nên kết hợp giữa ăn uống và điều trị hợp lý để mang lại kết quả tốt nhất.
     
>

Chia sẻ trang này