1. [THÔNG BÁO] TẤT CẢ NHỮNG BÀI VIẾT ĐĂNG KHÔNG ĐÚNG CHUYÊN MỤC SẼ BỊ BAN NIK VÀ XÓA TOÀN BỘ POST, CÁC BÀI VIẾT NẾU KHÔNG CÓ BOX PHÙ HỢP ĐỂ POST THÌ CÓ THỂ POST VÀO 2 CHUYÊN MỤC CUỐI DIỄN ĐÀN LÀ "BACKLINK FREE" VÀ "CÁC VẤN ĐỀ KHÁC"
    Dismiss Notice
  2. Dismiss Notice

Tâm sự Bà bầu muốn tăng cân cần học bí kíp

Thảo luận trong 'Tâm sự - Tư vấn tình cảm' bắt đầu bởi Doan Gam, 11 Tháng tám 2016.

    Chia sẻ trang này

  1. Doan Gam
    Offline

    Doan Gam

    Bài viết:
    5
    Được thích:
    0
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Nhưng nếu mẹ bầu tăng cân quá nhanh sẽ ảnh hưởng tới sức khoẻ của cả mẹ và bé, còn tăng cân quá chậm sẽ khiến bé bị suy dinh dưỡng vì thế tăng cân khi mang thai là hiện tượng tự nhiên giúp trẻ phát triển một cách toàn diện mạnh trong bụng mẹ.
    Mức tăng cân hợp lý dành cho thai phụ là 10-14kg, chia đều làm 3 giai đoạn: 3 tháng đầu, tăng không đáng kể, khoảng 1-2kg; cách tăng cân 3 tháng tiếp theo, tăng khoảng 5-6kg; 3 tháng cuối, tăng khoảng 6-7kg. Chính vì vậy, để giúp thai nhi luôn khoẻ mạnh thì các bà mẹ cần áp dụng những bí quyết tăng cân khoa học dưới đây.
    [​IMG]
    Mỗi ngày uống từ 2-2.5 lít nước
    Nước là thực phẩm rất tốt cho sức khoẻ, giúp thanh lọc cơ thể, làm đẹp da. Việc uống đủ nước sẽ giúp cơ thể của các bạn bớt mệt mỏi và giảm triệu chứng buồn nôn. Các bạn nên uống đủ từ 12-2.5 lít nước mỗi ngày để đảm bảo sức khỏe của cả mẹ và bé.
    Nên đi bộ 30 phút vào buổi sáng sớm
    Các bác sĩ khuyên các bà bầu mỗi ngành nên đi bộ 30 phút vào buổi sáng sớm. Đi bộ khi mang thai sẽ giúp tăng cường sức khỏe cho mẹ bầu, giúp cho việc sinh nở dễ dàng hơn đồng thời kiểm soát được việc tăng cân cho bà bầu. cách tăng cân Ngoài ra, việc đi bộ còn giúp tinh thần thư giãn, thoải mái, giảm chứng đau lưng, cơ thể nhẹ nhõm, bớt mệt mỏi.
    Chế độ dinh dưỡng
    Bà bầu cần phải ăn dầy đủ các nhóm: chất đạm, chất béo, vitamin, chất xơ. Bạn nên sử dụng thêm 2-3 bữa phụ. Việc chia nhỏ bữa ăn giúp bà bầu được đầy đủ calo và dinh dưỡng cần thiết mà vẫn giữ năng lượng cũng như mức độ đường trong máu ổn định mà không cảm thấy nhàn chán và ăn ngon miệng hơn. Vào bữa phụ bạn nên ăn các loại bánh mỳ, bánh ngọt, sữa, hoa quả tươi…
    Đặc biệt, chỉ nên chọn thực phẩm tươi ngon và đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.
    Nên ăn các món luộc và hấp
    Trong quá trình mang thai các bà bầu nên hạn chế ăn các món ăn chiên, xào với quá nhiều dầu mỡ vì nếu ăn quá nhiều trẻ sẽ rất dễ bị béo phì. cách tăng cân cho bà bầu Để kiểm soát việc tăng cân, các bạn nên ăn các món luộc và hấp… vừa giữ được hương vị của thức ăn vừa không bị béo.
    Nên cân thường xuyên
    Cách một tuần thì các mẹ nên kiểm tra cân nặng môt lần để xem tiến triển cân nặng như nào. Để từ đó mà csac bạn có phương pháp để điều chỉnh chế độ ăn uống phù hợp nhất.
    Bà bầu hãy giữ cho mình cân nặng hợp lý để đảm bảo sức khỏe của mẹ và bé nhé!
    Nga Hà
     
>

Chia sẻ trang này