1. [THÔNG BÁO] TẤT CẢ NHỮNG BÀI VIẾT ĐĂNG KHÔNG ĐÚNG CHUYÊN MỤC SẼ BỊ BAN NIK VÀ XÓA TOÀN BỘ POST, CÁC BÀI VIẾT NẾU KHÔNG CÓ BOX PHÙ HỢP ĐỂ POST THÌ CÓ THỂ POST VÀO 2 CHUYÊN MỤC CUỐI DIỄN ĐÀN LÀ "BACKLINK FREE" VÀ "CÁC VẤN ĐỀ KHÁC"
    Dismiss Notice
  2. Dismiss Notice

Linh tinh Ăn gì để giảm đau nhức xương khớp

Thảo luận trong 'Chuyện trò linh tinh' bắt đầu bởi nguyentuanskype, 17 Tháng mười 2016.

    Chia sẻ trang này

  1. nguyentuanskype
    Offline

    nguyentuanskype

    Bài viết:
    9
    Được thích:
    0
    Đau nhức xương khớp là triệu chứng thường gặp ở người trung niên, cao tuổi và những người lao động nặng nhọc. Bệnh tuy không nguy hiểm nhưng gây khó chịu, làm ảnh hưởng không nhỏ đến sinh hoạt hằng ngày. Tuy nhiên, triệu chứng này có thể được đẩy lùi bằng cách ăn uống hợp lý. Vậy đau nhức xương khớp nên ăn gì?

    [​IMG]

    Dinh dưỡng đóng vai trò quan trọng vào việc giảm đau nhức khớp
    Đau nhức xương khớp là triệu chứng rất thường gặp, có thể do chấn thương hoặc lao động quá sức, ngủ sai tư thế làm chèn ép mạch máu, thiếu máu và chất dinh dưỡng đến nuôi dưỡng sụn và xương dưới sụn, màng hoạt dịch, cơ, gân gây kích thích cơn đau... Nhưng nguyên nhân chủ yếu thường gặp nhất là do thoái hóa khớp làm biến đổi cấu trúc của sụn và xương dưới sụn.

    Kết hợp thông minh các loại thực phẩm tốt cho xương khớp sau đây trong chế độ ăn uống hàng ngày có thể giúp cải thiện lưu thông máu, chống viêm, tăng cường hệ miễn dịch, tốt cho sức khỏe xương khớp của bạn. Đây cũng lời đáp cho câu hỏi: bệnh xương khớp nên ăn gì?

    Chuối: Chuối là một trong những thực phẩm tốt cho xương khớp vì chúng chứa nhiều magie và kali là hai nguyên tố vi lượng cần thiết tăng khả năng hấp thụ canxi, giúp xương chắc khỏe.
    [​IMG]

    Chuối giúp tăng khả năng hấp thụ canxi, giúp xương chắc khỏe
    Cá hồi: Acid béo omega-3 có trong cá hồi giúp kích thích quá trình lưu thông máu, giảm nhẹ triệu chứng đau, hạn chế tình trạng co cứng khớp. Omega-3 cũng được tìm thấy nhiều trong các loại cá thu, cá ngừ, cá mòi và cá trích. Từ cá hồi, chúng ta có thể chế biến những món ăn tốt cho xương khớp.

    Trà xanh: Nếu hỏi ăn gì tốt cho xương khớp, cải thiện những khó chịu do quá trình lão hóa hệ vận động thì trà xanh cũng là một trong những lựa chọn tốt. Trà xanh có đặc tính chống viêm, các hoạt chất trong trà xanh ức chế các hóa chất và enzyme gây hại cho xương khớp.

    Đậu nành: Đậu nành và các chế phẩm từ đậu nành chứa nhiều chất béo có lợi, giàu protein và chất xơ, là thực phẩm lành mạnh tốt sức khỏe nói chung và người mắc bệnh khớp nói riêng. Các loại protein có trong đậu nành được chứng minh là có tác dụng giảm đau, sưng khớp.

    Bơ đậu phộng: Vitamin B3 được tìm thấy trong bơ đậu phộng có thể giúp cải thiện phần nào đó tình trạng viêm, cứng khớp ở những người mắc bệnh xương khớp.

    Tôm hùm: Tôm hùm chứa nhiều vitamin E – là một chất chống oxy hóa của cơ thể, đồng thời có lợi cho việc lưu thông máu, tăng cường khả năng tưới máu đến nuôi dưỡng các khớp. Các món ăn chế biến từ tôm hùm cũng được xem là những thức ăn bổ xương khớp.

    CHỦ ĐỘNG BỔ SUNG PEPTAN LÀM CHẬM QUÁ TRÌNH THOÁI HÓA

    Dinh dưỡng hợp lý là điều cần thiết với người bệnh xương khớp, tuy nhiên các loại thực phẩm chúng ta dung nạp hằng ngày vẫn chưa đủ để nuôi dưỡng sụn và xương dưới sụn.

    Các chuyên gia xương khớp khuyến khích người bệnh chủ động bổ sung thêm các sản phẩm hỗ trợ được tinh chiết từ thiên nhiên có tác dụng chuyên biệt dành cho xương khớp như tinh chất PEPTAN để cung cấp các acid amin quý giúp sụn chắc khỏe, tăng cường mật độ khoáng chất xương dưới sụn, từ đó giúp giảm đau, làm chậm quá trình thoái hóa khớp, chăm sóc và bảo vệ sức khỏe xương khớp một cách toàn diện.

    Như Quỳnh​
     
>

Chia sẻ trang này