1. [THÔNG BÁO] TẤT CẢ NHỮNG BÀI VIẾT ĐĂNG KHÔNG ĐÚNG CHUYÊN MỤC SẼ BỊ BAN NIK VÀ XÓA TOÀN BỘ POST, CÁC BÀI VIẾT NẾU KHÔNG CÓ BOX PHÙ HỢP ĐỂ POST THÌ CÓ THỂ POST VÀO 2 CHUYÊN MỤC CUỐI DIỄN ĐÀN LÀ "BACKLINK FREE" VÀ "CÁC VẤN ĐỀ KHÁC"
    Dismiss Notice
  2. Dismiss Notice

8 loại thực phẩm giúp bạn có giấc ngủ ngon

Thảo luận trong 'Thời trang - Mỹ phẩm' bắt đầu bởi lethu1239x, 17 Tháng tư 2015.

    Chia sẻ trang này

  1. lethu1239x
    Offline

    lethu1239x

    Bài viết:
    48
    Được thích:
    0
    8 loại thực phẩm giúp bạn có giấc ngủ ngon

    Trằn trọc liên tục, khó ngủ về đêm, đi vào giấc ngủ 1 cách khó khăn,...là những biểu hiện của bệnh mất ngủ. Bệnh mang lại những tác hại mà ít ai lường trước. Bệnh không những chỉ gây khó chịu cho bạn suốt cả đêm mà còn làm cho bạn mệt mỏi, cáu kỉnh vào ban ngày, nguy cơ gia tăng các bệnh lí: béo phì, cao huyết áp, rối loạn lo lắng, trầm cảm...Nếu tình trạng này kéo dài, bạn cần phải tham vấn bác sĩ để có cách điều trị mất ngủ phù hợp. Bên cạnh đó, chủ động bổ sung các loại thực phẩm sau đây vào khẩu phần ăn hằng ngày cũng giúp bạn cải thiện được bệnh trạng của mình, qua đó nâng cao chất lượng cuộc sống. Nhóm các thực phẩm sau đây được mệnh danh là thuốc chữa mất ngủ từ thiên nhiên, đơn giản, dễ tìm mà cực kì hiệu quả, nếu bạn kiên trì. :D


    Cá:Hầu hết các loại cá, đặc biệt là cá hồi, cá ngừ và cá bơn đều chứa rất nhiều Vitamin B6, vốn rất cần để giúp cơ thể sản sinh melatonin, vốn kích thích buồn ngủ.

    [​IMG]

    Gạo Jasmine:Một nghiên cứu ở Mỹ cho thấy, bữa tối nhiều rau, cà chua và gạo jasmine – vốn có chỉ số đường huyết (GI) cao, giúp người ta buồn ngủ nhanh chóng hơn so với loại gạo có GI thấp.


    Nước cherry chua:Những ai mất ngủ kinh niên, uống nước cherry chua 2 lần/ngày có thể cải thiện đáng kể tình hình.


    Sữa chua:Loại thức ăn này rất tốt cho sức khỏe, công với các sản phẩm từ sữa cung cấp canxi cho cơ thể. Các nhà khoa học đã chứng minh rằng thiếu canxi là một nguyên nhân gây ra khó ngủ.


    Ngũ cốc nguyên cám: Lúa mạch và nhiều loại ngũ cốc khác rất giàu ma-nhê, thứ mà nếu cơ thể thiếu sẽ gây mất ngủ. Đây cũng là 1 nguyên nhân mất ngủ khá phổ biến.

    [​IMG]

    Cải xoăn và rau xanh đậm:Loại thực phẩm này cung cấp cho cơ thể nguồn canxi quan trọng.


    Chuối:Ngoài rất nhiều kali, chuối cùng giàu vitamin B6, giúp sản sinh melatonin.


    Đậu gà: cũng là một nguồn vitamin B6 dồi dào.


    Chúc các bạn luôn khỏe! Mời bạn xem thêm: So sánh các cách chữa viêm amidan đông y, tây y
     
>

Chia sẻ trang này